กีฬา

จัดขบวนแห่ 'ฟ่าง ธีรพงศ์' เหรียญเงินยกน้ำหนักโอลิมปิก ที่ศรีสะเกษ

โดย weerawit_c

24 ส.ค. 2567

18 views

สัปดาห์นี้ เป็นช่วงที่ฮีโร่โอลิมปิกกลับถิ่นกำเนิดไปรับการแสดงความยินดี และรับเงินอัดฉีด ซึ่งเมื่อวานนี้ (23 ส.ค.67) ที่จังหวัดศรีสะเกษ ก็มีพิธีแห่ฉลองความสำเร็จของ ธีรพงศ์ ศิลาชัย เหรียญเงินยกน้ำหนักโอลิมปิก 2024


ที่อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ จัดพิธีแห่ฉลองความสำเร็จฮีโร่โอลิมปิก ธีรพงศ์ ศิลาชัย เหรียญเงินยกน้ำหนักปารีส เกมส์ ขบวนแห่เริ่มที่ อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ นำโดย ธีรพงศ์ ศิลาชัย นักยกน้ำหนักในรุ่น 61 กก.ชาย เหรียญเงิน กีฬาโอลิมปิก ปารีสเกมส์ ที่ประเทศฝรั่งเศส และ บรรจง สินศิริ นักมวยสากลรุ่น 63.5 กก.ชาย ที่ผ่านเข้ารอบ 8 คนมวยสากลโอลิมปิก 2024 ซึ่งทั้งสองคนเกิดที่อำเภอขุนหาญ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก


สองข้างทางมีประชาชน มารอต้อนรับ 2 นักกีฬาโอลิมปิก ก่อนที่ขบวนจะไปสิ้นสุดที่ สำนักงานเทศบาลตำบลกระหวัน โดยมี นาย สุกิจ เหลืองสกุลไทย นายอำเภอขุนหาญ เป็นประธานงานแสดงความยินดี พร้อมพิธีมอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติคนดีศรีขุนหาญ มอบโดยนายอำเภอขุนหาญ และ คนดีศรีกระหวัน โดยนายกเทศมนตรีตำบลกระหวัน


นอกจากนี้ ยังมีห้างร้าน และหน่วยงานต่างๆร่วมกันมอบเงินรางวัลจำนวนหนึ่งให้ ธีรพงศ์ ศิลาชัย เหรียญเงินยกน้ำหนักโอลิมปิก 2024 และ บรรจง สินศิริ นักมวยสากลทีมชาติไทย โดยคุณพ่อเษม พ่อของธีรพงศ์ ร่างกายยังไม่ค่อยแข็งแรง อดหลับอดนอน ในช่วงที่ลูกชายแข่งขันโอลิมปิก ซึ่งเงินอัดฉีดที่ได้มา ฟ่าง ธีรพงศ์ ตั้งใจแบ่งให้กับคุณพ่อ เษม ซึ่งเดิมคิดจะซื้อที่ดินปลูกบ้าน แต่ล่าสุด อาแท้ๆ วรวัฒน์ ศิลาชัย และน้านก มอบที่ดินบริเวณ บ้านกระเบาเดื่อ ตำบลกระหวัน ให้พ่อเษม ใช้สร้างบ้านใหม่ ซึ่งเป็นความฝันของคุณพ่อมาตลอด


ส่วนช่วงเย็นวานนี้ ทางจังหวัดศรีสะเกษ จัดขบวนแห่ เริ่มที่เกาะกลางน้ำ ใช้ระยะทางราว 5 กิโลเมตรไปที่ศาลหลักเมือง แต่ระยะทางเหมือนไกลกว่านั้น เพราะมีประชาชนมาดักรอรับฮีโร่โอลิมปิก ขอถ่ายรูป ให้ดอกไม้ บางคนยื่นเงินอัดฉีดให้กับมือฮีโร่โอลิมปิก เป็นการแห่นักกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุด เท่าที่จังหวัดศรีสะเกษเคยจัดมา หลังเคยจัดขบวนแห่ วันดี คำเอี่ยม เหรียญทองแดงยกน้ำหนักโอลิมปิก 2004 เมื่อ 20 ปีก่อน


โดยหลังจากใช้เวลา 2 ชั่วโมง ค่อยๆขับไปในระยะทาง 5 กิโลเมตร รถแห่ก็มาถึงศาลหลักเมือง จังหวัดศรีสะเกษ มีการมอบเงินรางวัลจากห้างร้านต่างๆ ให้กับ ธีรพงศ์ ศิลาชัย รวมแล้วประมาณ 640,000 บาท และ ให้กับบรรจง สินศิริ รวมแล้ว 80,000 กว่าบาท โดยนาย สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ บอกว่า การคว้าเหรียญเงินของ ธีรพงศ์ จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนในจังหวัด ซึ่งจังหวัด ศรีสะเกษ ยังมีนักกีฬาเยาวชนหลายประเภท ที่มีโอกาสติดทีมชาติในอนาคต


สำหรับ ฟ่าง ธีรพงศ์ ศิลาชัย วัยย่าง 21 เริ่มเล่นกีฬาอย่างจริงจังในโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 29 ของในหลวงรัชกาลที่ 9 และฝึกยกน้ำหนักกับครูคนแรก คือ โค้ช สุวัฒน์ จันดำ โดยฟ่าง ธีรพงศ์ บอกว่า เคยเป็นเด็กเกเรมาก่อน แต่รู้ว่าตัวเองเก่งกีฬา เลยมุ่งมั่นเต็มที่ และการที่คุณยาย ที่เลี้ยงมาเสียชีวิตไปก่อนหน้านี้ ทำให้เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่อยากทำให้คนบนฟ้าภาคภูมิใจ มุ่งมั่นฝึกซ้อมก่อนกลายเป็นนักกีฬาประวัติศาสตร์ นักยกน้ำหนักชายของไทยคนแรก ที่คว้าเหรียญเงินโอลิมปิก ก่อนที่ เวฟ วีรพล วิชุมา จะได้เหรียญเงินยกน้ำหนัก คนที่ 2 ในโอลิมปิก 2024


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/fhTDlxJ8bCA

คุณอาจสนใจ

Related News