กีฬา

เจ้าภาพเยอรมัน ขอชนะรวด ดวล สวิตเซอร์แลนด์ ศึกฟุตบอลยูโร คืนนี้

โดย weerawit_c

23 มิ.ย. 2567

133 views

ฟุตบอลยูโร อาทิตย์ 23 มิ.ย. เข้าสู่นัดสุดท้ายของกลุ่มเอ เจ้าภาพเยอรมัน หวังชนะ 3 นัดรวด เข้ารอบเป็นที่ 1 ของกลุ่ม และไปรู้จักกับเด็กวัย 16 ปี เก่งจนทำให้ทีมชาติสเปน อาจเสียค่าปรับเป็นล้าน


สุดท้ายของกลุ่มเอ เยอรมนี ปะทะสวิตเซอร์แลนด์ ทีมอินทรีเหล็กเยอรมัน ภายใต้การคุมทีมของ ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ สามารพาทีมเอาชนะได้ทั้งสองเกมในรอบแบ่งกลุ่มส่งผลให้ทีมผ่านเข้าสู่รอบต่อไปในศึกยูโรเป็นที่เรียบร้อย เพียงแต่จะจบอันดับ 1 หรือ 2 ของกลุ่ม แต่เชื่อว่า อินทรีเหล็ก จะไม่ผ่อนเกมต้องการชนะรวด 3 เพื่อศักดิ์ศรีเจ้าภาพและแฟนบอล


สภาพทีมของกุนซือ ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ ไม่มีใครบาดเจ็บ พร้อมลงสนามทั้ง โทนี่ โครส - จามาล มูเซียล่า, อิลคาย กุนโดกัน กัปตันทีม, ฟลอเรียน เวิร์ตซ์ และ ไค ฮาแวร์ตซ์ เกม เยอรมนี กับสวิตเซอร์แลนด์ จะเตะที่สนาม แฟรงค์เฟิร์ต อารีน่า ซึ่งถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังเกม อังกฤษ เสมอ เดนมาร์ก 1-1 พบว่านักเตะทั้ง 2 ฝั่งต้องเจอปัญหาในการเล่น โดยเฉพาะเวลาสไลด์บอล เมื่อพื้นผิวหญ้าหลุดออกมาเป็นทาง โดยทางยูฟ่า ประสานกับเจ้าภาพยกระดับสนามโดยด่วน แม้แต่ คริส ฟูริช นักเตะทีมชาติเยอรมนี เอง ก็ยอมรับ ว่า สนามแฟรงค์เฟิร์ต มักมีปัญหาเรื่องพื้นสนามบ่อยครั้ง ขณะที่ เดนิส อุนดาฟ กองหน้าเยอรมัน บอกว่า ไม่รู้ว่าถึงเวลาชาติของเค้าจะปรับปรุงสนามได้ดีขึ้นแค่ไหน


แต่ยังไงเยอรมนี ต้องชนะในนัดส่งท้ายรอบแรกให้ได้ ทางฝั่ง สวิตฯ ของกุนซือ มุรัต ยากิน ชนะ1และเสมอ1เกมมี4แต้ม ขอเพียงแค่ยันเสมอกับทีมเยอรมันให้ได้ก็จะสามารถทะลุผ่านเข้ารอบต่อไปได้เป็นที่ 2 ของกลุ่ม แกนหลักของสวิตฯ อยู่ครบ ทั้งมานูเอล อคานจี กองหลังแมนฯซิตี้ , กรานิท ชาก้า นักเตะเลเวอร์ฯ ในลีกเยอรมนี รวมถึง เซอร์ดาน ชากีรี่ และ รูเบน วาร์กาส อีกคู่ในกลุ่มเอ สกอตแลนด์ ที่มี 1 คะแนน จะพบกับ ฮังการี ที่ยังไม่มีคะแนน ทั้งสองทีมต้องการชัยชนะ ถ้า สกอตฯ คว้าชัยได้จะมีเพิ่มเป็น 4 คะแนน อาจแซงจบอันดับ 2 ของกลุ่ม หรืออย่างน้อย เป็นหนึ่งในทีมอันดับ 3 ผลงานดีที่สุด รวม 4 ทีม ที่จะได้เข้ารอบน็อกเอาท์ต่อไป


ส่วน ฮังการี จะลุ้นเหนื่อยกว่า ผลต่างประตูติดลบ 4 และยังไม่มีคะแนน ดังนั้น ฮังการี ต้องชนะ สกอตแลนด์ ยิงให้มากๆ เพื่อผลต่างประตูที่ดีขึ้น รอโอกาสติดหนึ่งใน 4 ทีม อันดับ 3 ผลงานดีที่สุด ที่จะได้เข้ารอบ16 ทีมสุดท้าย ต่อไป สถานการณ์กลุ่ม เอ เยอรมนี มี 6 คะแนนเต็ม ขอแค่เสมอจะจบแชมป์กลุ่ม สวิต อยู่อันดับ 2 กลุ่มเอ ถ้าไม่แพ้ เยอรมัน จะเข้ารอบด้วยการเป็นที่ 2 ขณะที่ สกอตแลนด์ มี 1 คะแนน และ ฮังการี ยังไม่มีคะแนน ไปดูเรื่องของเด็ก วัย 16 ปี ที่เล่นฟุตบอลเก่งจนอาจทำให้ ทีมชาติสเปน โดนปรับเงินจำนวน 30,000 ยูโร (ราว 1.17 ล้านบาท) เค้าคนนั้นคือ ลามีน ยามาล โดยกฎหมายในประเทศเยอรมนี ระบุว่าเด็กที่อายุต่ำกว่า 18 ปีไม่ได้รับอนุญาตให้ทำงานหลัง 20.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) รวมทั้งชาวต่างชาติที่อยู่ในเยอรมนี


ยกตัวอย่างกรณีของ ยามาล ที่ลงแข่งศึกยูโรในเวลานี้ ซึ่ง ยามาล มีอายุเพียง 16 ปีเท่านั้น เข้าข่ายเยาวชนที่อายุยังไม่ถึงให้ทำงานในช่วงหลัง 20.00 น. หลังลงสนามในเกมที่ สเปน ชนะ อิตาลี 1-0 ซึ่งมีการแข่งขันช่วง 21.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญด้านกฏหมาย ก็ระบุว่า ในกรณีนี้มีข้อยกเว้นสำหรับนักกีฬาระดับเยาวชน โดยระบุว่าพวกเขาจะได้รับอนุญาตให้ทำงานในการแข่งขันกีฬาได้จนถึงเวลา 23.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) นั่นหมายความว่า สเปน อาจไม่ต้องโดนลงโทษในเรื่องนี้


สำหรับ ลามีน ยามาล ทำสถิติเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ลงเล่นยูโร รอบสุดท้าย ด้วยวัยเพียง 16 ปี และยังต้องเอาการบ้านมาทำในช่วงเก็บตัวแข่งขันอยู่เลย โดยอาศัยช่วงที่ซ้อมเสร็จแล้วช่วงค่ำ ยามาล เก่งจนติดทีมชาติสเปน ชุดใหญ่ ด้วยวัยเพียง 16 ปี หลายคนตั้งคำถามว่า ตอนที่ตัวเองอายุ 16 ทำอะไรกันอยู่บ้าง สำหรับทีมชาติสเปน ของ ลามีน ยามาล คว้าแชมป์กลุ่มบี แน่นอนแล้ว ถ้าผ่านคู่แข่งในรอบ 16 ทีมได้อีก มีโอกาส ที่สเปน จะเปิดศึกกับ เยอรมนี ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย หากเจ้าภาพคว้าแชมป์กลุ่มเอ และชนะในรอบ 16 ทีม สำหรับเยอรมนี จะจบที่ 1 ของกลุ่ม หรือไม่ต้องดูคืนนี้ โดยนัดสุดท้ายกลุ่มเอ เจ้าภาพเยอรมนี พบ สวิต และ สกอตแลนด์ พบ ฮังการี เตะพร้อมกันคืนนี้ ตี 2 ตามเวลาประเทศไทย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ฟุตบอลยูโร2024

คุณอาจสนใจ