กีฬา

ดรามาไทยลีก 2 ปธ.ที่ปรึกษาศรีสะเกษ ฟาดเดือด! หลังผู้ตัดสินยกธงล้ำหน้าทั้งที่ไม่ล้ำ

โดย chawalwit_m

16 ก.ย. 2567

98 views

ความเคลื่อนไหวของศึกไทยลีก 2 ฤดูกาล 2024-25 คู่ระหว่าง ศรีสะเกษ ยูไนเต็ด พบ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด เมื่อวานนี้ โดยเกมดังกล่าวจบลงด้วยสกอร์ 1-1 แต่กลับมาประเด็นดรามาที่ต้องพูดถึง

โดยเป็นจังหวะดังกล่าวเกิดขึ้นในนาทีที่ 56 ซึ่งเป็นจังหวะที่ ไคเก ริเบโร สอดขึ้นมาโหม่งทำประตู แต่ถูกไลน์แมนยกธงล้ำหน้าไป ซึ่งพอมาย้อนดูจังหวะดังกล่าว จะเห็นได้ว่า ริเบโร ไม่อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า





ซึ่งจากกรณีดังกล่าว ทำให้ ธเนศ เครือรัตน์ ประธานที่ปรึกษาศรีสะเกษ ยูไนเต็ด ไม่ทนออกโรงระบายเดือดถึงเรื่องนี้ 2 โพสต์ มีใจความว่า  



"มี ประโยค วลี และไม่แน่ใจว่า มันคือ #บรรทัดฐาน หรือเปล่า ที่ว่า

"ผู้ตัดสินมีเวลาแค่เสี้ยววินาที ที่จะตัดสินใจ" เพราะว่า คำนี้ เป็นการปกป้องผู้ตัดสินจนมากเกินไปที่จะตัดสินยังไงก็ได้ ไม่ว่าถูกหรือผิด

จงใจหรือไม่จงใจ เข้าใจดีครับ คนเราอาจผิดพลาดกันได้ แต่การใช้คำๆ นี้ เหมือนจะบอกกลายๆ ว่า ผู้ตัดสินไม่ต้องรับผิดกับความผิดพลาดกับการกระทำของเขาเลย กลับกัน ผู้เข้าแข่งขันที่จะต้องเผชิญชะตากรรมกับความไม่มาตรฐานของการตัดสินเอาเอง เพียงเพราะคำว่า "ผู้ตัดสิน ได้ตัดสินไปแล้ว" ทีมและแฟนบอลที่เสียประโยชน์จากเรื่องนี้ คือ คนที่เจ็บปวดที่สุด ครับ"


ส่วนอีกโพสต์ ก็มีใจความระบุว่า

"แม้กระทั่งบอลออกจากเท้าไปแล้ว ผู้เล่นในตำแหน่งสูงสุดของเรา ยังห่างอยู่ถึง 2 ก้าว และในระนาบเดียวกับผู้กำกับเส้น หากจะมองไปถึงมุมมองที่ผู้กำกับเส้นเห็น ไม่มีมุมใดเลยที่จะก่อให้เกิดความผิดพลาดได้
บางทีบทลงโทษผู้ตัดสิน อาจจะไม่ได้สัดส่วนกับความเสียหายของทีม ความบอบช้ำทางความรู้สึกของแฟนบอล หรือ ประโยชน์อย่างอื่นที่ใครได้รับ ทำให้ไม่เข็ดหลาบ เกิดซ้ำแล้วซ้ำอีก บทลงโทษ มันก็ต้องได้สัดส่วนเช่นกัน เหตุการณ์แบบนี้จะได้ค่อยๆ หมดไปในวงการบ้านเราเสียที"


อย่างไรก็ตาม ทางศรีสะเกษ ได้ยื่นร้องเรียนการปฏิบัติหน้าที่ของกรรมการแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News