กีฬา

เตรียมลุยยุโรป! 'อันเดอร์เลชท์' ส่งหนังสือเชิญ 'น้องอาชิ' วัย 16 เข้าร่วมทีมเยาวชนชุดยู 17

โดย chawalwit_m

16 ก.ย. 2567

110 views

สโมสร อาร์เอสซี อันเดอร์เลชท์ สโมรดังแห่งประเทศเบลเยียม ได้ทำหนังสือเชิญตัว น้อง อาชิ ธรรมจักร สมรักษ์ กองกลางดาวรุ่งวัย 16 ปี ให้เข้าร่วมทีมเยาวชนชุดยู17 ของทีม หลังจากที่ประทับใจฟอร์มการเล่นที่เคยไปทดสอบฝีเท้าที่ประเทศเบลเยียมเมื่อปีที่แล้ว




โดย น้อง อาชิ วัย 16 ปี เล่นตำแหน่งกองกลาง เป็นชาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ฝึกซ้อมส่วนตัวอยู่ที่ NDED ' Sport Phuket โดยโค้ช เอ็นเดอบี้ เบอแล็ง อดีตกองหน้าไทยลีกชาวเบลเยียมเชื้อสายแคเมอรูน โดยฝึกซ้อมมาเป็นเวลา 4 ปี และก่อนหน้านี้ได้มีโอกาสได้เดินทางไปทดสอบฝีเท้ากับสโมสร ชาเลอรัว ของเบลเยียม เมื่อปีที่แล้ว จน โจเอล คาร์เฮย์ หัวหน้าทีมสเกาท์เยาวชนของ ชาเลอรัว รู้สึกประทับใจกับผลงานจนขอให้ไปทดสอบกับทีมอีกครั้งในปีนี้


แต่อย่างไรก็ตามเป็นสโมสร อันเดอร์เลชท์ ที่ส่งแมวมองไปดูเช่นกัน และประทับใจฟอร์มการเล่นของเจ้าหนูรายนี้ จึงได้รีบยื่นหนังสือเชิญเข้าทีมเลย โดยน้องจะไปเข้าร่วมทีมยู17 ของอันเดอร์เลชท์ในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งเหลือเพียงแค่รอทำเอกสารวีซ่าให้เสร็จสิ้นเท่านั้น

นอกจากนี้ เจ้าหนูอาชิ ยังมีโอกาสถูกเรียกตัวไปร่วมฝึกซ้อมกับแคมป์ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ชุดเตรียมรู้ศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือกอีกด้วย



คุณอาจสนใจ

Related News