กีฬา

‘โนอาห์ ไลล์ส’ ติดโควิด กัดฟันลงแข่ง คว้าเหรียญทองแดง วิ่ง 200 เมตรชาย โอลิมปิก

โดย thichaphat_d

9 ส.ค. 2567

146 views

นักแข่งวิ่งมือวางอันดับ 1 ของสหรัฐอเมริกา โนอาห์ ไลล์ส (Noah Lyles) วัย 27 ปี ที่เพิ่งคว้าเหรียญทองในรายการแข่งขันวิ่ง 100 เมตรชาย โอลิมปิก ปารีส

แต่ในเวลาต่อมา ช่วงก่อนเข้าร่วมการแข่งขันรอบ 200 เมตรเดี่ยวรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันที่ 8 ส.ค.2567 เขาได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับ NBC ไว้ว่า หลังจากแข่งรอบแรกไป เขารู้สึกได้ทันทีว่าอาการต่างๆที่เขาเจอไม่ใช่อาการเหนื่อยล้าหรือเจ็บปวดจากการแข่งขัน เขาจึงไปหาหมอทันทีและตรวจเจอโควิดในที่สุด

ไลล์ส ได้ติดตามอาการป่วยแบบวันต่อวัน พยายามดื่มน้ำมากๆ ถึงแม้อาการจะดูแย่ลง แต่เขาก็ยืนยันจะลงแข่ง


อย่างไรก็ตาม หลังการแข่งขันจบลง ไลล์ส ล้มลงบนลู่วิ่งทันที หลังจากเข้าเส้นชัย และถูกเข็นออกไปจากสนาม พร้อมด้วยการคว้าเหรียญทองแดงมาครอง

ถึงแม้เขาจะเสียดายกับอาการป่วยที่ส่งผลกับผลงานของเขา แต่เขาก็ยังภูมิใจที่ทำได้ถึงเหรียญทองแดงแม้ร่างกายจะไม่พร้อม โดยเขากล่าวไว้ว่า

“เขาอาจจะผิดหวังนิดหน่อย ด้วยความคาดหวังที่จะกวาดเหรียญทองทุกรายการกลับบ้าน แต่เขาก็ยังภูมิใจ ที่ทำมาได้ถึงจุดนี้”

ไลล์ส ยอมรับว่า อาการป่วยอาจส่งผลให้ตนถูกตัดออกจากการแข่งขันวิ่งผลัด 4x100 เมตร รอบชิงชนะเลิศ วันศุกร์นี้ (9 ส.ค.) เพราะฉะนั้นรายการ 200 เมตรนี้จึงเป็นรายการสุดท้ายของเขาในโอลิมปิกครั้งนี้

ถึงแม้โควิด-19 จะกลายเป็นโรคประจำถิ่นแล้ว แต่ความน่ากลัวก็ยังไม่หายไป เคสนี้ไม่ได้เป็นเพียงเคสเดียวในโอลิมปิกเท่านั้น ยังมีนักกีฬาอีกไม่น้อยที่ถูกรายงานว่าติดโควิดจากการเข้าร่วมโอลิมปิก ปารีส ครั้งนี้

คุณอาจสนใจ

Related News