กีฬา

ได้ดวลแข้ง ‘สวิส’ ยูฟ่าแบน ‘จู๊ด’ 1 นัดแต่รอลงอาญา 1 ปี ฐานจับเป้าดีใจหลังยิงประตู

โดย chawalwit_m

5 ก.ค. 2567

58 views

วันที่ 5 ก.ค. 67 สื่อต่างประเทศรายงานว่า สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ได้ประกาศบทลงโทษสั่งแบน จู๊ด เบลลิงแฮม ดาวเตะทีมชาติอังกฤษวัย 21 ปี จำนวน 1 นัด และปรับเงินอีก 30,000 ยูโร

โดย เบลลิงแฮม เพิ่งช่วยให้ทีมชาติอังกฤษโกงความตายด้วยการทำประตูตีเสมอ สโลวาเกีย 1-1 ก่อนที่ แฮร์รี่ เคน จะโหม่งประตูชัยในช่วงต่อเวลาให้ทัพสิงโตคำรามกำชัย 2-1 ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายศึกฟุตบอลยูโร 2024

ซึ่งหลังจากนั้นมีการจับภาพได้ว่า สตาร์ดังจาก เรอัล มาดริด ทำท่าเหมือนยกมือกุมเป้า และมองไปที่ซุ้มม้านั่งของทีมคู่แข่งลักษณะเหมือนเป็นการเย้ยหยัน เรื่องนี้ถึงหู ยูฟ่า ทันที จึงได้มีการสอบสวนว่าส่อละเมิดกฏทางด้านวินัยหรือไม่

ล่าสุด สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ไดด้มีการประกาศบทลงโทษออกมาแล้วด้วยการสั่งแบนดาวเตะวัย 21 ปี จำนวน 1 นัด และปรับเงินอีก 30,000 ยูโร

อย่างไรก็ตามโทษแบนดังกล่าวไม่จำเป็นต้องเป็นนัดต่อไปเพราะไม่ได้กำหนดช่วงเวลา แต่ต้องภายใน 1 ปี ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้ จู๊ด เบลลิงแฮม สามารถลงสนามช่วยให้อังกฤษ พบ สวิตเซอร์แลนด์ ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูโร 2024 วันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคมนี้ได้

ทั้งนี้ จู๊ด เบลลิงแฮม ลงตัวจริงให้ทัพสิงโตคำรามตลอด 4 นัดแรก ทำไป 2 ประตู เป็นดาวซัลโวของทีมร่วมกับ แฮร์รี่ เคน กองหน้ากัปตันทีม

คุณอาจสนใจ

Related News