กีฬา

ศึกชี้ชะตา! ‘โปรตุเกส-ตุรกี’ ใครชนะลิ่ว 16 ทีมสุดท้าย 'เบลเยียม' หลังพิงฝา ต้องทุบ 'โรมาเนีย' เพื่อลุ้นเข้ารอบ

โดย weerawit_c

22 มิ.ย. 2567

214 views











ปัญหาของโปรตุเกส กองหน้ายังไม่คม โรนัลโด้ ทำสถิติลงเล่นยูโร มากที่สุด 6 สมัย แฟนบอลโปรตุเกสหวัง โรนัลโด้ ระเบิดฟอร์มเหมือนรอบคัดเลือก ที่ยิงถึง 10 ประตู มีส่วนสำคัญช่วยให้ โปรตุเกส เป็นทีมเดียวที่ชนะรวด 10 นัด ในรอบคัดเลือก และนี่อาจะเป็นยูโรครั้งสุดท้ายของโรนัลโด้

ทางฝั่งทีมชาติตุรกี ออกสตาร์ตไล่อัด จอร์เจีย ไป 3-1 ทำให้ วิเซนโซ มอนเตลา กุนซือชาวอิตาเลียนของตุรกี แทบจะไม่ต้องปรับทัพแต่อย่างใด แดนกลางนำโดย ฮาคาน คัลฮาโนกลู กัปตันทีมจากอินเตอร์ มิลาน คุมจังหวะเกมกลางสนามร่วมกับ คาน เอย์ฮาน  แนวรุกวาง อาร์ดา กูแลร์ เพลย์เมกเกอร์ดาวรุ่งจากเรอัล มาดริด วัยเพียง 19 ปี ยิงประตูสุดสวยในนัดแรก ผนึกกำลัง ออร์คุน ค็อคกู และ เคนาน ยิลดิช อีกหนึ่งดางรุ่งวัย 19 ปีจากยูเวนตุส ส่วนแดนหน้าวาง บาริส ยิลมาซ ลงยืนหน้าเป้าล่าตาข่าย


คู่นี้เจอกันครั้งหลังสุด ปี 2022 ในฟุตบอลโลก รอบเพลย์ออฟ โปรตุเกส ชนะ 3-1  ขณะที่สถานการณ์กลุ่มเอฟ ตุรกี มี 3 คะแนนเท่ากับ โปรตุเกส แต่ผลต่างดีกว่า ส่วน เช็ก และ จอร์เจีย ยังไม่มีคะแนน เกมคืนนี้ โปรตุเกส กับ ตุรกี ใครชนะเข้ารอบทันที



ในกลุ่มอี คู่สุดท้ายของนัดที่ 2 เบลเยียม พบ โรมาเนีย “ปิศาจแดงแห่งยุโรป” เบลเยียม พลิกล็อกพ่าย สโลวาเกีย มา 0-1 ทำให้เกมนี้ โดมินิค เตเดสโก เทรนเนอร์ทีมชาติเบลเยียม จะต้องเน้นเป็นพิเศษเพื่อเรียกความมั่นใจกลับมาให้ได้ แกนหลักนำโดย เควิน เดอ บรอยน์ กัปตันทีม จากแมนซิตี้ ทำเกมกับ เลอันโดร ทรอสซาร์ จากอาร์เซนอล


โดยมี เฌเรมี โดกู ปีกความเร็วสูงจากแมนฯซิตี้ แดนหน้ายังวางใจ โรเมอู ลูกากู กองหน้าร่างยักษ์ ยูโร รอบคัดเลือก ลูกากู คือดาวซัลโวสูงสุด ยิง 14 ประตู มากกว่าอันดับสอง โรนัลโด้ ที่ยิงไป 10 ประตู แต่มาถึงยูโร รอบสุดท้าย ลูกากู ก็ยิงยังไม่ได้


ส่วน โรมาเนีย ออกสตาร์ตแบบม้ามืด ถล่ม ยูเครน 3-0 จะไม่มีการปรับทัพแต่อย่างใดยึดผู้เล่นจากเกมล่าสุดลงสนาม นิโคเล สแตนซิอู กัปตันทีม, ราซวาน มาริน และ เดนนิส ดรากุช ทั้ง 3 คน ทำคนละประตูในเกมแรก โรมาเนียเพิ่งพบกับชัยชนะนัดที่ 2 ในประวัติศาสตร์ยูโร เกมชนะ ยูเครน 3-0 และเป็นการชนะคู่แข่งขาดลอยที่สุดในการลงเล่นยูโร รอบสุดท้ายของตัวเอง


เชื่อว่า การเจอกับ เบลเยียม ทีมที่อันดับโลกสูงกว่าพวกเค้า โรมาเนีย จะไม่กดดัน สถานการณ์ในกลุ่มอี โรมาเนีย นำจ่าฝูง มี 3 คะแนนเท่ากับ ยูเครน และ สโลวาเกีย แต่ผลต่าง โรมาเนีย ดีที่สุด และแข่งน้อยกว่า 1 นัด และถ้า โรมาเนีย ชนะรวดนัดที่ 2 จะเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในระบบ 24 ทีม เป็นครั้งแรก ทันที


โปรแกรมยูโรวันนี้ จะเริ่มที่ คู่แรกในกลุ่มเอฟ จอร์เจีย พบกับ เช็ก ซึ่งแพ้มาทั้งคู่ จากนั้น 5 ทุ่ม ตุรกี พบ โปรตุเกส นัดที่ 2 ของกลุ่มเอฟเช่นกัน และ คู่ตี 2 โรมาเนีย พบ เบลเยียม เป็นนัดที่ 2 ของกลุ่มอี


https://youtu.be/dFQarqioqiI

คุณอาจสนใจ

Related News