กีฬา

มองอย่างเพชร EP.2 เปิดปมดรามาร้อน ‘ปวิณ-มาดามแป้ง’ ชนวนเหตุไม่รับช่อดอกไม้

โดย petchpawee_k

19 มิ.ย. 2567

526 views

จากภาพที่เราเห็น เมื่อเย็นวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ภาพที่มาดามแป้ง นำช่อดอกไม้ไปมอบให้ปวิณ ภิรมย์ภักดี ประธานบีจีปทุมฯ หลังทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลรีโว่ คัพ เหมือนจุดสำคัญที่ทำให้ทุกสายตาหันกลับมามองฟุตบอลไทยอีกครั้งหลังหายไปนาน พร้อมกับตั้งคำถาม มันเกิดอะไรขึ้น ?


ว่ากันว่าจุดเริ่มต้นของดราม่าครั้งนี้มาจากการที่ปวิณขอเลื่อนเตะฟุตบอลนัดชิงรีโว่คัพ จาก 16 มิ.ย. เป็นภายในเดือนพ.ค. โดยให้เหตุผลว่าจะได้ไม่ต้องแบกรับค่าใช้จ่ายอีก 1 เดือน และที่สำคัญนักเตะจะได้พักอย่างเต็มที่ก่อนพรีซีซั่น ซึ่งก็ดีลกันไว้ตั้งแต่จบรอบรองรีโว่คัพแล้ว และมาดามแป้งก็รับปากเป็นมั่นเป็นเหมาะ แต่พอเอาเข้าจริงกลับไม่ทำอย่างที่พูด คุณปวิณก็เลยโกรธจัด พอมาดามแป้งเอาช่อดอกไม้มาให้ก็เลย ขอไม่รับ ให้สารัช รับแทน แต่ก็ยังรักษาหน้ายกมือไหว้กันอยู่


แต่ก็มีคนตั้งคำถามว่าแค่เรื่องเลื่อนเตะแค่เนี้ยนะ ทำให้มันบานปลายเป็นดรามาเลยหรอ ?  ซึ่งหลายคนก็ไม่ได้คิดแบบนั้น แต่เชื่อว่าน่าจะมีปัญหาสะสมกันมาสักพักแล้วและไม่ใช่แค่เรื่องเดียวแน่ๆ  ซึ่งมันก็เป็นอย่างที่แฟนบอลคิดนั่นแหละสมการเรื่องนี้ง่ายมาก เรื่องขอเลื่อนเตะมันเรื่องเล็กน้อยและไม่ใช่ต้นเหตุของดรามาครั้งนี้เลย


แต่เพราะทั้ง 2 ฝ่ายเขาไม่ลงรอยกันในเรื่องของการทำงานในสมาคม ก่อนทำงานร่วมกันก็คุยไว้อีกแบบแต่พอลงมือทำจริงกลับไม่เป็นไปอย่างที่คุย พอปัญหามันสะสมมากเข้าๆ โดยที่ทั้ง 2 ฝ่ายไม่ได้หันหน้าปรับความเข้าใจกันอย่างจริงจัง  คุณปวิณ ก็เลยตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งอุปนายกสมาคมฟุตบอล.


พอเกิดภาพแบบนี้ขึ้น แน่นอนว่าไม่พ้นเสียงวิพากษ์วิจารณ์ของแฟนบอลที่ต้องยอมรับว่ามันก็เป็นภาพที่ไม่สวยเท่าไหร่ ทำให้แฟนบอลแตกออกเป็น 2 ฝ่าย


ในตอนแรกกระแสโจมตีฝั่งปวิณยับเลย ว่าทำไม่ถูกนะที่ไม่รับดอกไม้ จะมีปัญหาอะไรกันก็ค่อยไปเคลียร์หลังบ้านได้มั้ย รับเป็นมารยาทหน่อยก็ยังดี เป็นผู้หลักผู้ใหญ่กันแล้ว  ทีมตัวเองก็ชนะแล้วไงยังจะมาคิดเล็กคิดน้อยอะไรอีก มันดูไม่มืออาชีพ

แต่พอเวลาผ่านไป เหมือนกระแสจะตีกลับมาทางฝั่งมาดามแป้ง คนมองลึกลงไปกว่านั้นที่ปวิณไม่รับคงเพราะมีเรื่องราวเยอะแยะมากมายอยู่ในใจ เป็นหมื่นล้านคำ เอาความเป็นจริง ถ้าคนเราทะเลาะกันมานานแล้วแค่ยื่นดอกไม้ให้กัน เรื่องมันตัดจบได้แค่นั้นจริงๆหรอ มันง่ายขนาดนั้นเลยจริงดิ ?


ขณะที่แฟนบอลบางคนก็มองว่าการกระทำของมาดามแป้ง มันแฝงนัยยะอะไรหรือเปล่า จะเอาดอกไม้ไปขอโทษไปง้อก็ได้อยู่หรอก แต่ทำข้างหลังกันเงียบๆก็ได้ ไปเคลียร์กันดีๆ ไม่เห็นมีความจำเป็นต้องทำอะไรโอ่อ่าต่อหน้าสาธารณชนแบบนี้เลย


ทำเหมือนต้องการใช้มวลชนมากดดันงั้นแหละ เหมือนเวลาผู้ชายขอแฟนสาวแต่งงานกลางที่สาธารณะ ที่มันถูกบังคับทางอ้อมว่าผู้หญิงต้องห้ามปฏิเสธนะ ต้อง  say yes! เท่านั้น

จากเคสนี้มันเลยทำให้เรื่องราวเบื้องลึกเบื้องหลังของสมาคมฟุตบอลถูกจับตามองอีกครั้งอย่างที่บอก เพราะก่อนเลือกนายกสมาคมฟุตบอลคนใหม่ ‘บอสปิ๊บ’ เป็น 1 ใน 3 แกนนำคนสำคัญ ที่ช่วยผลักดันมาดามแป้งขึ้นนั่งนายกสมาคม ด้วยเหตุผลว่าจะร่วมพัฒนาบอลไทยทุกระดับไปด้วยกัน จนถูกยกให้เป็นทีมอเวนเจอร์ที่โคตรจะแข็งแกร่ง

แต่เรื่องราวหวานซึ้งช่วง honeymoon period มันก็อยู่กับเราได้ไม่นาน  มาวันนี้ดูเหมือนทีมอเวนเจอร์จะมีรอยร้าวซะแล้ว เพราะวันต่อมาหลังเหตุการณ์ช่อดอกไม้ บอสปวิณ ได้ส่งหนังสือถึง สมาคมฟุตบอล ขอยุติการทำหน้าที่ รับผิดชอบทีมชาติไทยชุดยู 23 อย่างเป็นทางการ

ซึ่งแต่เดิมบอลไทยชุดเล็ก อยู่ในความดูแลของ ปวิณและบุคลากรของ บีจี ปทุมฯ ตั้งแต่ศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย เมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา  ทำให้ตอนนี้การทำทีมช้างศึกชุดเล็กจะตกไปเป็นหน้าที่ของทางสมาคมเหมือนเดิม

จากสิ่งที่เกิดขึ้น เราไม่มีทางรู้หรอกว่าปัญหาที่แท้จริงหรือเบื้องลึกเบื้องหลังคืออะไร แต่ที่รู้ๆตอนนี้ภายในสมาคมฟุตบอลมีปัญหาแน่ๆ จากที่คิดว่าจะเป็นทีมอเวนเจอร์สุดแกร่ง มาวันนี้มันคงไม่ใช่แบบนั้นอีกต่อไป


รับชมทาง Youtube

รับชมทาง Facebook

รับชมทาง TikTok


คุณอาจสนใจ