กีฬา

'อันเชล็อตติ' เผย ปัจจัยการคว้าแชมป์ UCL ปีนี้ เพราะนักเตะไม่มีอีโก้และถ่อมตัว

โดย chawalwit_m

2 มิ.ย. 2567

85 views

ในที่สุดการแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนลีก ฤดูกาล 2023/24 ก็ได้บทสรุปเป็นที่เรียบร้อยโดยตำแหน่งแชมป์ปีนี้ตกเป็นของ ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด ที่เอาชนะ ดอร์ทมุน ไปได้ 2-0 โดย มาดริด ได้ประตูจาก ดานี่ การ์บาฆาล  และ ประตูปิดกล่องจาก วินิซิอุส จูเนียร์  ซึ่งการคว้าแชมป์ครั้งนี้ทำให้ เรอัล มาดริด เป็นแชมป์รายการนี้มากที่สุดที่ 15 ครั้ง


โดย คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือ ของเรอัล มาดริด ยอมรับว่า  ครึ่งแรกทีมเราเล่นได้ตำกว่ามาตรฐาน ทำให้ดอร์ทมุนด์เล่นได้ดีกว่า ซึ่งเราเป็นรองอย่างเห็นได้ชัด แต่ในครึ่งหลังเรากลับมาทำได้ดีกว่า เล่นกันตามจังหวะเกม มีความผิดพลาดน้อยลง ซึ่งตนรู้สึกดีใจที่ได้คว้าแชมป์ยุโรปได้อีกครั้ง มันเหมือนกับความฝันแต่มันเป็นความจริง


ส่วนปัจจัยสำคัญของการคว้าแชมป์นั้น อันเชล็อตติ เผยว่า ปัจจัยสำคัญคือเรามีนักเตะที่ยอดเยี่ยม สโมสรแห่งนี้เป็นเหมือนครอบครัว เราทำงานร่วมกันอย่างไร้ปัญหา และบรรยากาศในห้องแต่งตัวเป็นไปด้วยดี ผมอยากขอบคุณสโมสร และนักเตะที่ไม่มีอีโก้ ถ่อมตัว ดังนั้นการจัดการกับทีมในฤดูกาลนี้มันจึงไม่มีเรื่องยากเลย


สำหรับ อันเชล็อตติ วัย 65 ปี เป็นกุนซือคนแรกที่คว้าแชมป์ถ้วยใหญ่ของยุโรปได้มากที่สุด 5 สมัย โดยทำได้กับเอซี มิลาน 2 สมัย ในปี 2003, 2007 และกับเรอัล มาดริด 3 ครั้ง ในปี 2014, 2022, 2024

คุณอาจสนใจ

Related News