กีฬา

'จิ้งจอกสยาม' คัมแบ็ก!'เลสเตอร์' ขึ้นชั้น พรีเมียร์ลีก หลัง 'ลีดส์' ปราชัย เมื่อคืนนี้

โดย chawalwit_m

27 เม.ย. 2567

71 views

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขัน ฟุตบอล เดอะ แชมเปี้ยน ชิพ ล่าสุด ทีม จิ๊งจอกสยาม เลสเตอร์ ซิตี้ สามารถคว้าตั๋วขึ้นชั้นสู่ พรีเมียร์ลีก ได้สำเร็จ หลังจากที่คู่แข่งอันดับสองอย่าง ลีดส์ ยูไนเต็ด บุกไปแพ้ ควีนพาร์ค แบบขาดรอย 4-0 ทำให้สถานการณ์ในตารางคะแนน แชมเปี้ยนชิพ เลสเตอร์ นำเป็นจ่าฝูง มี 94 แต้ม จาก 44 นัด นำ ลีดส์ อันดับสอง ที่ลงเตะมากกว่าหนึ่งนัด 4 แต้ม และนำ อิปสวิช ทาวน์ อันดับสาม ที่ลงเตะน้อยกว่าหนึ่งนัด 5 แต้ม

จากสถานการณ์ดังกล่าวทำให้ทีม จิ้งจอกสยาม จะไม่มีทางที่จะจบฤดูกาลด้วยอันดับที่ต่ำกว่าอันดับ 2  นั่นหมายความว่า เลสเตอร์จะได้เลื่อนชั้นอัตโนมัติ แน่นอนแล้วนั่นเอง ถึงแม้ว่าเหลือเกมให้เตะอีก 2 นัดก็ตาม เพราะ ลีดส์ เหลือโปรแกรมเตะอีกแค่นัดเดียว ซึ่งไล่ไม่ทันแน่นอน ส่วน อิปสวิช เหลืออีก 3 นัด ยังมีโอกาสที่จะแซงเลสเตอร์ได้แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ถ้าหากนัดต่อไป อิปสวิช ไม่สามารถเอาชนะ ฮัลล์ ซิตี้ ได้ และ เลสเตอร์ เอาชนะ เปรสตัน นอร์ธ เอนด์ ได้ เลสเตอร์ ซิตี้ จะการันตีคว้าแชมป์ทันที

สำหรับ เลสเตอร์ ซิตี้ ตกชั้นจาก พรีเมียร์ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ทำให้ทัพ จิ๊งจอกสยาม ตั้งเป้าที่จะขึ้นชั้นให้ได้ ซึ่งพวกเขาใช้เวลาแค่ฤดูกาลเดียวเท่านั้น ในการคัมแบ็กสู่ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีอย่าง พรีเมียร์ลีก แต่อย่างไรเสีย เลสเตอร์ ยังเหลืออีกหนึ่งภารกิจสำคัญ นั่นก็คือ การคว้าแชมป์ เดอะ แชมเปี้ยน ชิพ นั่นเอง

คุณอาจสนใจ

Related News