กีฬา

ตัวเลขไม่โกหก! สื่อยก ‘ปีศาจแดง’ เป็นทีม ‘น่าเบื่อ’ ที่สุดในพรีเมียร์ลีก หลังบุกแพ้ ‘ฟอเรสต์’ 2-1

โดย petchpawee_k

31 ธ.ค. 2566

194 views

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูกตราหน้าว่าเป็นทีมที่น่าเบื่อที่สุดในพรีเมียร์ลีก หลังจากบุกแพ้น็อตติ้งแฮม ฟอร์เรสต์ 2-1 เมื่อคืนที่ผ่านมา

ความปราชัยนัดนี้ ทำให้แมนฯยูไนเต็ดเข้าสู่ปีใหม่ด้วยการพ่ายแพ้ไปแล้ว 14 นัดในฤดูกาลนี้ และแพ้ 21 นัดรวมทุกรายการตลอดทั้งปี ซึ่งเป็นสถิติย่ำแย่ที่สุดของสโมสรนับตั้งแต่ปี 1972  ซึ่งปีนั้นพวกเขาแพ้ไป 25 นัด และเป็นอันดับ 4 ที่แย่ที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสร ตามหลังปี 1972, 1921 (24) และ 1930 (28)

'ปีศาจแดง' ถูกจับตามองโดยอดีตผู้จัดการทีมระดับตำนานอย่าง เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และเซอร์ เดฟ เบรลส์ฟอร์ด ผู้บริหารของอินิออส ซึ่งไม่ประทับใจกับสิ่งที่ได้เห็น  แต่เอริค เทน ฮาก ยังปกป้องผลงานของทีม โดยระบุว่าสาเหตุที่ทำให้พวกเขาฟอร์มตกเพราะปัญหาอาการบาดเจ็บรุมเร้า 


เทน ฮาก กล่าวว่า  เราต้องทำให้ผลงานให้สม่ำเสมอและต้องทำให้ดีขึ้น เกมหนึ่งมี 90 นาที เราต้องลงทุนลงแรงตั้งแต่นาทีแรก เราหวังว่านักเตะหลายๆคนจะหายเจ็บกลับมาในปีใหม่และเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีม


เรารู้เหตุผลว่าทำไมมันไม่เวิร์ค ไม่มีทีมไหนสามารถจัดการกับปัญหาอาการบาดเจ็บมากมายได้อย่างที่เราประสบอยู่ เมื่อคุณมีนักเตะบาดเจ็บเยอะ ขุมกำลังเชิงลึกจึงไม่พอ 


นายใหญ่ถิ่นโอล แทรฟฟอร์ด ยังกล่าวอีกว่า ผลงานครึ่งแรกก็โอเค เราสร้างโอกาสได้น้อยเกินไปในจังหวะสุดท้าย ผมคิดว่าเราควรทำได้มากกว่านี้ ครึ่งหลังมีจังหวะที่เราเสียประตู จากนั้นเราก็กลับเข้าสู่เกม และผมคิดว่าเกมเป็นของเรา และเราก็โดนยิงออกนำเป็น 2-1 เรามีช่วงเวลาของเรา แต่มันไม่ดีพอที่จะชนะที่นี่


จากความพ่ายแพ้นัดนี้ ทำให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังอยู่ที่ 7 ของตาราง มีแต้มห่างจากท็อปโฟร์อยู่ 9 แต้ม และแข่งมากกว่า 1 นัด โดย 5 นัดหลังสุดพวกเขาเก็บชัยชนะได้แค่นัดเดียว และไม่สามารถเก็บชัยชนะได้เลยในการเล่นเกมเยือน 4 นัดหลังสุด  

ทั้งนี้แมนฯยูไนเต็ด ยิงไป 22 ประตูจาก 19 เกม มีเพียงแค่  2 ทีมเท่านั้นที่ยิงได้น้อยกว่าคือ เบิร์นลีย์ อันดับ 20 และ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

คุณอาจสนใจ

Related News