กีฬา

ร่วมส่งแรงเชียร์ทัพนักกีฬาพาราลิมปิกไทย สู้ศึกปารีสเกมส์ 2024 เปิดฉาก 28 ส.ค.นี้

โดย panwilai_c

27 ส.ค. 2567

41 views

นักกีฬาพาราลิมไทยพร้อมแล้วสำหรับการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิที่จะเริ่มการแข่งขันในวันพรุ่งนี้เป็นวันแรก โดยได้ออกคลิป "เพราะกำลังใจที่ดีที่สุดคือกำลังใจจากคนไทยทุกคน" มาชวนคนไทยส่งใจเชียร์ ให้กับพวกเขาในพาราลิมปิก ปารีสเกมส์



คณะกรรมการพาราลิมปิกเเห่งประเทศไทย ออกคลิปเชิญชวนคนไทยร่วมส่งกำลังใจเชียร์นักกีฬาพาราไทยทั้ง 79 คนจาก 15 ชนิดกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันในพาราลิมปิกปารีสเกมส์ 2024 ภายใต้คอนเซปต์ "เพราะกำลังใจที่ดีที่สุดคือกำลังใจจากคนไทยทุกคน"



นำนักกีฬาพาราทีมชาติไทย 6 คนซึ่งเป็นตัวแทนของนักกีฬาทั้งหมด ประกอบด้วย อภิญญา ทองแดง นักกีฬาวีลแชร์ฟันดาบ, จักริน ดำมุนี นักกีฬากรีฑา, ธันวา แก่นคำ นักกีฬาเทควันโด, ภัทรภร ปัตตะแวว นักกีฬายิงธนู, วันชัย ชัยวุฒิ นักกีฬาเทเบิลเทนนิส และประวัติ วะโฮรัมย์ นักกีฬาวีลแชร์เรซซิ่ง มาเปิดใจถึงพาราลิมปิกเกมส์ที่กำลังจะมาถึง



ร้อยโท ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกเเห่งประเทศไทย ระบุว่า "คลิปวิดีโอชุดนี้ เป็นคลิปที่แทนทุกเสียงของนักกีฬาที่เดินทางไปแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ว่านักกีฬาทุกคนตั้งใจและทุ่มเทอย่างมากกับปารีสเกมส์ครั้งนี้ และภาคภูมิใจที่ได้ทำหน้าที่ในฐานะนักกีฬาทีมชาติไทย พวกเราทุกคนจะทำหน้าที่อย่างดีที่สุด อยากขอให้พี่น้องชาวไทยช่วยส่งกำลังใจให้นักกีฬาของเราด้วย เพราะกำลังใจที่ดีที่สุดคือกำลังใจจากคนไทยทุกคน"



โดย พิธีเปิดจะมีขึ้นในวันที่ 28 สิงหาคมนี้ในเวลา 19.40 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือ เที่ยงคืน 40 ตามเวลาประเทศไทย



ซึ่งนักกีฬาไทยจะสวมชุดพิธีการที่พวกเขามีส่วนร่วมในการออกแบบภายใต้ แนวคิด "Prepare to take off" เตรียมทยานพุ่งไปข้างหน้า ก้าวข้ามสิ่งที่เป็นอุปสรรค พร้อมก้าวไปสู่สิ่งใหม่ๆ เพื่อนำไปสู่ความสำเร็จใช้โทนสีตามธงชาติไทย ผสมผสานแนวคิดการออกแบบร่วมสมัย ร่วมกับแบรนด์ PIPATCHARA



เน้นการออกแบบที่เรียบง่าย มีความสะดวกสบายต่อการใช้ชีวิตสามารถสวมใส่ได้โดยไม่มีข้อจำกัดทางร่างกาย ตามความต้องการและการใช้งานของนักกีฬา ไม่ว่าจะเป็นแขนเสื้อที่สามารถถอดออกได้ สามารถสวมใส่ได้ทั้งแบบแขนสั้นและแขนยาว กางเกงที่ตัดเย็บตามสัดส่วนเฉพาะของแต่ละบุคคล และกระเป๋าใบเล็ก ซึ่งเป็นไปตามความต้องการของนักกีฬาแต่ละท่าน ขณะที่กระเป๋าและรองเท้าผลิตจากเนื้อผ้าที่ทอขึ้นจากขวดพลาสติก PET รีไซเคิล 100%



ประวัติ วะโฮรัมย์ นักกีฬาวีลแชร์เรซซิ่ง เจ้าของ 7 เหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ เปิดเผยว่า "พาราลิมปิกเกมส์ เป็นมหกรรมกีฬาใหญ่ที่สุดของนักกีฬาพาราฯ ทั่วโลก ซึ่งนักกีฬาพาราไทยฝึกซ้อมมาอย่างหนัก ตั้งใจทำทุกวันให้ดีที่สุดเพื่อสร้างผลงานในการแข่งขันครั้งนี้



ติดตามเชียร์นักกีฬาพาราทีมชาติไทยทั้ง 79 คน ในมหกรรมกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยจะเปิดฉากแข่งขันระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม – 8 กันยายนนี้

คุณอาจสนใจ

Related News