ข่าวโซเชียล

เปิดใจสาว ผจก.ปั๊มใจเด็ด ซิ่งตามลุงชักดาบค่าน้ำมัน 500 บาท ไล่ล่าข้าม 3 จังหวัด โมโหแกล้งสติไม่ดี

โดย petchpawee_k

11 พ.ค. 2567

51 views

เปิดใจ สาวผจก.ปั๊ม ซิ่งตามลุงชักดาบค่าน้ำมัน 500 ไล่ล่าข้าม 3 จังหวัด ระยะทางกว่า160 กม.  พบคนร้ายเคยมีคดีถึง 9 คดีในขอนแก่น พอถูกจับแกล้งทำเป็นสติไม่ดี


จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ปอปลา ตากลม  โพสต์คลิปขณะขับรถเก๋งไล่ล่ารถเก๋งอีกคันหนึ่ง ที่เติมน้ำมัน 500 บาทในปั๊มที่ จ.สมุทรสงคราม แล้วขับรถหนี สาวผู้จัดการปั๊มกับแฟนหนุ่ม จึงซิ่งรถตามไล่ล่าอย่างดุเดือด พร้อมกับเปิดกระจกรถด่าไปด้วย ตะโกนขอความช่วยเหลือให้คนที่ขับรถบนท้องถนน ช่วยสกัดรถคนร้ายให้ด้วย  แต่คนร้ายก็ยังขับรถหลบหนี ปาดซ้ายปาดขวาไปตลอดเส้นทาง บางช่วง แฟนหนุ่มใช้วิธีตะโกนบอกว่า “ชนแล้วหนีๆ” หวังจะให้รถคันอื่นๆ ช่วยสกัด


คนร้ายขับรถหนีมาถึง จ.เพชรบุรี  และเมื่อตำรวจได้รับแจ้งเหตุ ก็นำกำลังออกมาช่วยไล่ล่าคนร้าย โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกนาย คอยโทรศัพท์ประสานกับสาวผู้จัดการปั๊มตลอดเวลา ว่าตอนนี้รถคนร้ายขับถึงไหน เพราะตำรวจจะตั้งด่านสกัด  แต่พอเจอด่านตำรวจ  แต่คนร้ายกลับขับแหกด่าน จนเกือบจะชนตำรวจ  และยังพยายามขับหนีต่อไป ทางตำรวจจึงนำกำลังไล่ล่า  แต่บังเอิญรถของผู้จัดการปั๊ม เกิดน้ำมันหมด ตำรวจเลยบอกให้แวะเติมก่อน เพราะตอนนี้ตำรวจเจอรถคนร้ายแล้วและกำลังช่วยไล่ตามให้  


อีกคลิปเป็นกล้องหน้ารถตำรวจทางหลวง ที่เจอรถคนร้ายแล้ว และกำลังขับประกบพยายามบังคับให้คนร้ายหยุดรถ จนกระทั่งสามารถจับกุมคนร้ายได้ ที่บริเวณใกล้สี่แยกปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์  

เหตุการณ์สุดระทึกนี้ เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวานนี้ (10 พ.ค.67)  ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 จ.เพชรบุรี ได้รับแจ้งจาก น.ส.กันตนา พึ่งโพธิ์ทอง ผู้จัดการปั๊มแห่งหนึ่ง ในจังหวัดสมุทรสงคราม ว่ามีชายขับรถเก๋งโตโยต้า วีออส สีเทา ป้ายทะเบียนสระแก้ว  เข้ามาเติมน้ำมัน 500 บาท พอเติมน้ำมันเสร็จก็ขอสแกนจ่าย  แต่คนร้ายฉวยโอกาสที่พนักงานปั๊มเดินไปเอาคิวอาร์โค้ด ขับรถหนีออกจากปั๊มทันที  ทางผู้จัดการปั๊มและแฟนหนุ่มเห็นเหตุการณ์ จึงรีบขับรถไล่ตาม

จนมาถึงพื้นที่ จ.เพชรบุรี และแจ้ง 191 ทางตำรวจ สภ.เขาย้อย และ สภ.ท่ายาง  จึงนำรถกระบะสายตรวจ เร่งติดตามรถคนร้าย แต่รถคันดังกล่าวขับหลบหนีโดยใช้ความเร็วสูง ขับผ่านเขต สภ.เมืองเพชรบุรี  สภ.บ้านลาด  สภ.ท่ายาง  สภ.ชะอำ  แหกทุกด่านสกัดจับของทุก สภ.ขณะหลบหนีรถคันดังกล่าว ยังพยายามขับชนรถสายตรวจ  พยามยามขับชนรถเก๋งของผู้จับการปั๊มที่ขับติดตามมา  และยังขับไปชนท้ายรถยนต์ไฟฟ้าของครูโรงเรียนหัวหินในพื้นที่ อ.ท่ายาง  จ.เพชรบุรี  แล้วขับรถหลบหนีไป มุ่งหน้าเข้าเขต จ.ประจวบคีรีขันธ์

ตำรวจทางหลวงเพชรบุรีได้นำรถสายตรวจ  พร้อมประสานกู้ภัยสว่างสรรเพชรจุดชะอำ  ขับติดตามรถคันดังกล่าวไปจนถึงบริเวณถนนเพชรเกษม สี่แยกไฟแดง อ.ปราณบุรี  จ.ประจวบคีรีขันธ์ แล้วใช้ปืนยิงยางเพื่อสกัดรถคันดังกล่าวได้  ก่อนควบคุมตัวคนขับลงมาจากรถ  ร่วมระยะทางขับหลบหนีผ่าน จ.สมุทรสงคราม เพชรบุรี  ประจวบคิรีขันธ์ ระยะทางกว่า 160 กิโลเมตร  ส่วนคนร้าย คือ นายปรีชา อายุ 53 ปี ชาวจังหวัดขอนแก่น ตรวจค้นภายในรถไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ก่อนนำตัวไปสอบปากคำ ที่ สภ.ปราณบุรี จ.ประจวบฯ

หลังจากนั้น น.ส.กันตนา ผู้จัดการปั๊มใจเด็ด เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองสมุทรสงคราม  และเล่าเหตุการณ์ว่า  ตนทำงานอยู่ที่ปั๊มน้ำมัน แถวถนนพระราม 2 จ.สมุทรสงคราม  ก่อนเกิดเหตุ ช่วงเช้า เวลาประมาณ 7.30 น. ตนกำลังจะออกกะ โดยแฟนหนุ่มขับรถมารับ และเตรียมจะขับรถออกจากปั๊ม  ระหว่างนั้นเห็นน้องพนักงานเติมน้ำมันให้กับรถเก๋งคันหนึ่ง จำนวน 500 บาท พอเติมเสร็จ  คนขับรถเก๋งคันนั้น บอกว่าจะขอสแกนจ่าย พนักงานจึงเก็บสายหัวจ่ายน้ำมัน  ปิดฝาเติมน้ำมัน และเดินไปเอา QR Code ชำระเงิน  แต่คนขับรถเก๋งกลับซิ่งรถหนีออกจากปั๊มทันที พนักงานในปั๊มตะโกนเสียงดังขอความช่วยเหลือ   ซึ่งตอนนั้น ตนเองนั่งอยู่บนรถ เตรียมจะกลับบ้านอยู่แล้ว พอทราบเรื่อง เลยให้แฟนซิ่งรถตามรถคนร้ายไป  

ระหว่างที่ไล่ล่าคนร้าย พบว่า คนร้ายขับรถเร็วมาก ฝ่าไฟแดงหลายแยก  ส่วนตนเอง ตอนนั้นในใจคือ ต้องตามคนร้ายให้ได้  ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม  โดยแฟนเป็นคนขับ ส่วนตนนั่งข้างๆ เอาโทรศัพท์เครื่องหนึ่งถ่ายคลิป อีกเครื่องโทรติดต่อตำรวจ  เพื่อบอกเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี  ขับไปไกลมาก ระยะทางถึง 160 กม. ตั้งแต่ จ.สมุทรสงคราม ผ่าน จ.เพชรบุรี จนถึง จ.ประจวบคีรีขันธ์   แต่รถของตนเกิดน้ำมันหมดและรถพังก่อนที่จะไปถึงจุดที่ตำรวจจับกุมคนร้ายได้  เนื่องจากรถของตนใช้ความเร็วสูง จนทำให้หัวฉีดพัง ต้องเอาเข้าอู่ ซ่อมหัวฉีด สายหัวฉีด และหัวเทียน  ตนจึงไม่ได้อยู่ตอนที่ตำรวจจับกุมคนร้าย

ส่วนสาเหตุที่ตนขับรถไล่ล่าคนร้ายแบบไม่หยุดหย่อน เพราะตนสงสารพนักงานปั๊ม เวลาเกิดเรื่องแบบนี้ พนักงานต้องเป็นคนรับผิดชอบ  หากคนร้ายมาเติมน้ำมันแล้วไม่มีเงินหรือเงินไม่พอ ควรจะพูดคุยกันดีๆ จะได้หาทางออกร่วมกัน ไม่ใช่มาขับรถหนี ทิ้งภาระให้คนอื่น

ต่อมาเวลา 18.30 น. (10 พ.ค.67)  ชุดสืบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม  ได้ควบคุมตัวนายปรีชา มาสอบสวนที่ สภ.เมืองสมุทรสงคราม โดยนายปรีชา ทำท่าทางมึนงงพูดจาไม่รู้เรื่อง อ้างว่าจะกลับบ้านที่ จ.ตรัง แต่ไม่มีเงินจึงแวะเติมน้ำมันแล้วหนี

น.ส.กันตนา ที่กำลังให้ปากคำกับตำรวจอยู่ พอเจอหน้านายปรีชา ถึงกับโมโห และต่อว่านายปรีชาว่า  ถ้าลุงไม่มีเงินทำไมไม่บอก  ทำแบบนี้เด็กปั๊มเดือดร้อน คนสติไม่ดีจะขับรถได้ไกลขนาดนี้หรือ  และยังขับเร็วมาก  ตอนตนขับรถไล่ตาม ยังยกนิ้วโป้งให้ตนอยู่เลย ลุงอย่ามาแสดงว่าเจ็บป่วยทำไม่รู้เรื่อง เห็นนักข่าวเยอะอย่ามาแสดง อายุรุ่นพ่อแล้ว  

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตรวจพบว่า นายปรีชาเคยถูกดำเนินคดี ใน จ.ขอนแก่น เมื่อปี 2550 ในคดีลักทรัพย์ 7 คดี  / ปี 2556 ลักทรัพย์ 1 คดี  และปี 2563 ลักทรัพย์ อีก 1 คดี  เบื้องต้นจึงแจ้งข้อหา ลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกในการหลบหนี

ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ปั๊มน้ำมันแห่งเดียวกันนี้ เมื่อคืนวันที่ 5 พ.ค. ก็เพิ่งเจอรถเก๋งแต่งซิ่ง มาเติมน้ำมัน 900 บาท แล้วทำทีสแกนจ่าย  แต่ซิ่งหนี ทำเอาเด็กปั๊มเดือดร้อนมาแล้วเช่นกัน


https://youtu.be/SeGP-MgcFIY

คุณอาจสนใจ

Related News