ข่าวโซเชียล

หัวหน้าพระวิทยากร ออกหนังสือแจง ปม 'พระเคร้อยล้าน' เทศน์ค่ายพุทธบุตร ยันไม่ได้อยู่ในรายชื่อ-ไม่รู้เคยมีประวัติไม่ดี

โดย weerawit_c

18 มิ.ย. 2566

379 views

จากกรณีเพจ 'เยาวชนสุรินทร์เพื่อประชาธิปไตย - Surin youth for Democracy' แชร์โพสต์ที่ปรากฏให้เห็นภาพ 'เคร้อยล้าน' ซึ่งปัจจุบันบวชเป็นพระอยู่ ทำกิจกรรมอบรมคุณธรรมและลักษณะอันพึงประสงค์นักเรียนโรงเรียนหนึ่ง ใน จ.สุรินทร์ พร้อมแคปชันตั้งคำถามว่า "โรงเรียนสามารถนำผู้ป่วยทางจิตเวช ที่มีประวัติปล่อยสัตว์อันตราย​ ทำร้ายร่างกายผู้อื่น​มาเป็นวิทยาการได้หรือครับ"


โดยทางเพจได้ให้นักเรียนที่อยู่ในกิจกรรมดังกล่าว ร่วมคอมเมนต์เล่าประสบการณ์ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างระหว่างทำกิจกรรม โดยมีเด็กนักเรียนหลายคนเล่าว่า ถูกนำเลเซอร์ส่องตาขณะจะลุกไปห้องน้ำ จนแสบตา ทั้งยังถูกตะคอกใส่อีกด้วย


ซึ่งหลังจากโลกออนไลน์เผยแพร่และวิจารณ์กิจกรรมดังกล่าว ทางโรงเรียนจึงลบโพสต์บรรกาศกิจกรรมออก รวมถึง เคร้อยล้าน ที่ลบโพสต์ โดยอ้างว่า ผอ.โรงเรียนบังคับให้ลบ พร้อมสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนครูที่จัดกิจกรรมอีกด้วย


ต่อมาทางเพจได้โพสต์ข้อความ "หัวหน้าพระวิทยากร ทำหนังสือถึง โรงเรียนจอมพระประชาสรรค์" พร้อมมีภาพหนังสือ ที่มีเนื้อหาโดยสรุปว่า


“ทางโรงเรียนได้นิมนต์พระมาเป็นวิทยากร 5 รูป โดยที่พระเค ร้อยล้าน ไม่ได้อยู่ในรายชื่อวิทยากร แต่มีพระครูรูปหนึ่งอยู่วัดเดียวกับพระเค และเห็นว่าพระเคว่าง จึงนิมนต์มาเป็นวิทยากรด้วย โดยส่วนตัวทีมพระที่เป็นวิทยากรนั้นไม่ได้สนิท และไม่เคยทำงานร่วมกับพระเคมาก่อน


อีกทั้งไม่ทราบด้วยว่าพระเคเคยมีประวัติที่ไม่ดีเกี่ยวข้องกับการเมือง และเคยสร้างปัญหาให้สังคมมาก่อน เพิ่งได้มาทราบความจริงหลังจากเกิดปัญหาแล้ว และขอชี้แจงว่าคุณครูผู้รับผิดชอบโครงการนี้ไม่ได้นิมนต์พระเค มาให้การอบรมธรรมะนักเรียน และทางหัวหน้าวิทยากรก็ไม่ได้ตรวจสอบประวัติพระเคให้ดีด้วย


พร้อมทั้งขอโทษกับประเด็นปัญหาที่เกิดขึ้นจากพฤติกรรม และประวัติของพระเคดังกล่าวที่ส่งผลกระทบต่อโรงเรียนในครั้งนี้”


สำหรับนายคเณศพิศณุเทพ จักรภพมหาเดชา หรือเค ร้อยล้าน เบื้องต้น เคยประกอบอาชีพเป็นนักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ ทั้งยังเป็นเจ้าของร้านตัดสูทให้โรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่ง เคยเปลี่ยนชื่อมาแล้วถึง 5 ครั้ง เปลี่ยนนามสกุลอีก 1 ครั้ง ตั้งแต่ปี 2546


โดยที่ผ่านมา พฤติกรรมบางอย่างของ เค ร้อยล้าน ได้เกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เช่น เทน้ำแดงราดหัวกลางห้าง ป่วนงานสัปดาห์หนังสือ เมื่อปี 2565 ปล่อยงูกลางถนน เป็นต้น


ซึ่งที่ผ่านมา ทางครอบครัวของ เค ร้อยล้าน ออกมายอมรับว่า เค ร้อยล้านมีปัญหาทางจิต แต่ไม่ยอมเข้ารับการรักษา



https://youtu.be/OBrNmARLvgc

คุณอาจสนใจ

Related News