ข่าวโซเชียล

หญิงร้อง ข้างบ้านก่อกำแพงปิดทางเข้า-ออก เจ้าของที่ แจง ทำทุกอย่างถูกต้อง

โดย olan_l

3 ก.ย. 2567

130 views

ชาวบ้านถูกเจ้าของที่ก่อกำแพงสูง 2 เมตร ปิดประตูข้างบ้าน ด้านเจ้าของบ้าน ยันเคยคุยหาทางออกกันแล้ว แต่ไม่ยอมแก้ไข


ผู้ร้องเรียนคือ นางปราณี อายุ 59 ปี อยู่ที่ชุมชนตลาดเสริมสุข อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา เล่าว่า ตนอยู่ที่นี่มานานกว่า 40 ปีแล้ว ที่ผ่านมาก็ไม่มีปัญหากับเจ้าของที่ดินที่อยู่ข้างบ้าน และปกติก็ใช้ประตูเข้าออกด้านข้างบ้านเป็นประจำ ก็ไม่มีปัญหาอะไร

แต่จู่ ๆ เจ้าของที่ดินข้างบ้าน ได้ว่าจ้างผู้รับเหมา มาก่อกำแพงอิฐบล็อกสูงประมาณ 2 เมตร ความยาวประมาณ 15 เมตร ปิดกั้นประตูทางเข้าออกด้านข้างทั้งสองบาน และปิดทับช่องลมระบายอากาศด้านบน โดยไม่ได้มาบอกล่วงหน้า ทำให้ได้รับผลกระทบ เพราะเหลือประตูเข้าออกด้านหน้าบ้านเพียงอย่างเดียว อีกทั้งช่องระบายอากาศก็ถูกปิด ทำให้อากาศภายในบ้านถ่ายเทไม่สะดวก จึงอยากจะขอความเห็นใจกับเจ้าของที่ ช่วยมาชี้แจงสาเหตุด้วย

ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ไปคุยกับเจ้าของที่ดิน ได้ชี้แจงความจริงอีกด้าน ว่า การสร้างกำแพงดังกล่าว ไม่ใช่การกลั่นแกล้ง และยังทำตามกฎหมายทุกอย่าง โดยก่อนสร้างกำแพงได้ปรึกษาผู้นำชุมชน และเทศบาลเจ้าของพื้นที่แล้ว ซึ่งก็ได้รับอนุญาตให้ก่อสร้างได้

ส่วนสาเหตุที่ต้องสร้างกำแพงแบบนั้น ต้องเล่าย้อนไปเมื่อประมาณ 7-8 ปีที่แล้ว สามีของคู่กรณีมีอาชีพเป็นช่างซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า และได้นำทีวี ตู้เย็น ที่ลูกค้านำมาซ่อมมาวางไว้ด้านนอกตัวบ้าน ซึ่งเป็นที่ดินของตนเอง ตนก็เจรจาให้นำเครื่องใช้ไฟฟ้าออก คู่กรณีรับปาก แต่ก็ไม่ได้เอาออก แถมยังเอามาวางเพิ่มอีก

ตนจึงไปเจรจากับคู่กรณีอีกครั้ง โดยยื่นข้อเสนอให้คู่กรณีเช่าที่ดินบางส่วน เพื่อวางเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ลูกค้านำมาซ่อม แต่คู่กรณีก็ไม่ยอมเช่า ต่อมาตนเริ่มได้ยินเรื่องการครอบครองปรปักษ์ ทำให้รู้สึกกังวล จึงได้ว่าจ้างให้ช่างไปก่อกำแพงเพื่อป้องกันเอาไว้ก่อน

ซึ่งทางเข้าออกบ้านคู่กรณี แต่เดิมไม่ได้มีทางเข้าออกข้างบ้าน มีเพียงทางเข้าออกด้านหน้าบ้านเพียงจุดเดียวเท่านั้น แต่เขามาเจาะทางเข้าออกด้านข้างบ้านเพิ่มภายหลัง ซึ่งที่ดินจุดที่เป็นปัญหา ตนมีโฉนดถูกต้องตามกฎหมาย ไม่ได้เป็นทางสาธารณะ และไม่ได้ก่อสร้างอาคาร



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Fn9E3g4BCSk

คุณอาจสนใจ

Related News