ข่าวโซเชียล

ดรามาเดือด ร้านอาหารไทยถูกก๊อบปี้ไปเปิดที่จีน ชื่อเมนูแปลกไปจากเดิม ด้านร้านยันมีแค่ 2 สาขาที่ไทย

โดย kanyapak_w

6 ก.ย. 2567

1.8K views

(6 ก.ย.) ดรามาเดือด ร้านอาหารไทยถูกก๊อปปี้ไปเปิดที่จีน ชื่อเมนูแปลกไปจากเดิม จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์และมีคนเข้ามาคอมเมนต์จำนวนมาก ด้านร้านยันมีแค่ 2 สาขาที่ไทย


จากกรณี เฟซบุ๊กร้านอาหารไทย ชื่อ Phed Mark เผ็ดมาร์ค - Pad Kaprao โพสต์ข้อความระบุว่า "OFFICIAL ANNOUNCEMENT Phed Mark only has 2 original locations in Bangkok (Ekamai for dine in and Sukhumvit 49 for takeaway and delivery). There have been reports of some knockoff locations claiming to be original, but they are not associated with us. Thank you.



#phedmarkbkk" แปลใจความได้ว่า ทางร้าน เผ็ดมาร์ค ขอประกาศอย่างเป็นทางการ และยืนยันว่าทางร้านมีสาขาเพียง 2 สาขาเท่านั้น ในกรุงเทพฯ ได้แก่ เอกมัยที่เป็นรับประทานและสุขุมวิท 49 เป็นสั่งกลับบ้านและเดลิเวอรี่ หลังจากมีรายงานพบว่ามีร้านนำไปเปิดลอกเลียนแบบ และบางแห่งอ้างว่าเป็นของจริง ยืนยันว่าร้านดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับทางเผ็ดมาร์ดแต่อย่างใด ขอบคุณ


ล่าสุดทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ออนไลน์ ติดต่อไปยังคุณแทน เจ้าของร้านดังกล่าว เปิดเผยว่า ยอมรับว่าตกใจ เพราะไม่คิดว่าทางร้านจะดังถึงขั้นมีคนนำไปก๊อปปี้ขนาดนี้ และที่พบตอนนี้มีร้านที่ลอกเลียนแบบและไปเปิดที่จีน 4-5 ร้านแล้ว และในรูปคือมีลูกค้าเข้ามาใช้บริหารน่าจะไม่ต่ำกว่า 100 คนวันนึง ทางร้านไม่ได้จดลิขสิทธิ์ไว้ที่ต่างประเทศ ตรงนี้เองตนก็กำลังอยากจะขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญที่อาจจะมีความรู้ทางด้านกฎหมายเพิ่มเติมเข้ามาช่วย ยืนยันว่ามีแค่สาขาออริจินัล ที่กรุงเทพฯ แค่ 2 สาขาครับ








แท็กที่เกี่ยวข้อง  โซเชียลเดือด ,จีน ,ถูกก๊อปปี้

คุณอาจสนใจ

Related News