ข่าวโซเชียล

อย่าหาทำ! ผู้โดยสารทำคอนเทนต์บนรถไฟ ห้อยโหนบันไดออกนอกขบวน หัวชนเสาน็อกร่วงหวิดดับ

โดย petchpawee_k

14 ส.ค. 2567

898 views

เมื่อวานนี้ (13 ส.ค.67) โซเชียลแชร์คลิปสุดหวาดเสียว ภาพผู้โดยสารรถไฟรายหนึ่ง เดินลงไปยืนตรงบันไดทางขึ้นของรถไฟ ขบวนรถท้องถิ่นที่ 448 ออกจากสถานีพัทลุง ก่อนจะยื่นตัวออกไปนอกขบวนรถ โดยสองมือจับที่ราวจับข้างประตู ทำให้ศีรษะของผู้โดยสารรายนี้ ฟาดกับเสาข้างทางอย่างแรง จนสลบ แต่มือยังยึดราวจับไว้ได้


หลังคลิปนี้เผยแพร่ไป มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์พฤติกรรมของผู้โดยสารรายนี้อย่างหนัก ว่าคิดแต่จะทำคอนเทนต์โดยไม่สนใจว่าอันตรายหรือไม่ ยังดีที่เหตุเกิดขณะที่รถไฟวิ่งออกจากชานชาลาไม่นานนัก ทำให้รถไฟยังไม่เพิ่มความเร็ว, บางคนบอกว่า น่าจะดำเนินคดีกับผู้โดยสารรายนี้ด้วย เพื่อให้เป็นคดีตัวอย่าง,นอกจากนี้หลายคนยังสงสัยว่า อาการของผู้โดยสารคนนี้เป็นอย่างไรบ้าง


ต่อมา เพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย โพสต์คลิปวิดีโออีกมุมหนึ่ง เป็นมุมกล้องที่ติดอยู่บนเสา จึงมองเห็นขบวนรถไฟที่วิ่งมาตามราง พบว่า ผู้โดยสารคนนี้ หลังศีรษะฟาดกับเสาหมดสติ ร่างยังห้อยอยู่กับราวจับข้างประตูรถไฟสักพัก ก่อนจะร่วงลงไปกับพื้นข้างรางรถไฟ โชคดีไม่ร่วงลงไปที่ร่าง รอดตายจากการถูกล้อรถไฟทับอย่างหวุดหวิด


ด้านนายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบ พบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 ส.ค.2567  เวลา 15.15 น. ขณะที่ขบวนรถท้องถิ่นที่ 452 สถานีสุไหงโกลก-นครศรีธรรมราช  เคลื่อนตัวออกจากสถานีพัทลุง มีผู้โดยสารเพศชาย อายุ 19 ปี ถ่ายทำคอนเทนต์  โดยการห้อยโหนบริเวณบันไดรถไฟ และยื่นตัวออกนอกขบวนรถ จนทำให้เกิดเหตุศีรษะชนเข้ากับเสาอย่างรุนแรง และร่วงลงสู่พื้นชานชาลาสถานีพัทลุง


ผู้โดยสารท่านดังกล่าวได้รับบาดเจ็บที่นิ้วมือเล็กน้อย และมีอาการปวดศีรษะ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งที่โรงพยาบาลพัทลุง ซึ่งหลังจากแพทย์ตรวจร่างกาย และเอกซเรย์สมองแล้ว พบว่า ศีรษะมีอาการบวม โน ภายในสมองปกติ แพทย์จึงให้กลับบ้านได้


ทั้งนี้ แม้ผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บไม่มาก เนื่องจากขณะเกิดเหตุ ขบวนรถเพิ่งออกจากสถานี  ทำให้ขบวนรถใช้ความเร็วต่ำอยู่ แต่การกระทำดังกล่าวถือเป็นการกระทำโดยประมาท และไม่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง จนอาจนำไปสู่การเกิดอุบัติเหตุร้ายแรง ถึงขั้นพิการหรือเสียชีวิตได้ จึงขอเตือนให้ผู้โดยสารทุกคนห้ามกระทำพฤติกรรมดังกล่าวอย่างเด็ดขาด


นอกจากนี้ การรถไฟฯ ได้สั่งการให้พนักงานบนขบวนรถเพิ่มความถี่ในการตรวจสอบความเรียบร้อย พร้อมกับให้คำแนะนำด้านความปลอดภัยแก่ผู้โดยสาร  หากพบว่ามีผู้ใช้บริการแสดงพฤติกรรมที่เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ  เจ้าหน้าที่จะมีการแจ้งเตือนทันที และหากไม่ปฏิบัติตาม เจ้าหน้าที่จะเชิญผู้โดยสารให้ลงจากขบวนรถทันที


พร้อมทั้ง ขอความร่วมมือไปยังผู้ใช้บริการรถไฟ ปฏิบัติตามกฎระเบียบด้านความปลอดภัยในการโดยสารบนขบวนรถไฟอย่างเคร่งครัด ดังนี้


  • ห้ามโดยสารบริเวณข้อต่อ และบันไดของรถโดยสาร
  • อย่าขึ้นลงขณะขบวนรถเคลื่อนออกจากสถานี โปรดรอให้ขบวนรถหยุดนิ่งเสียก่อน
  • อย่ายื่นแขน ขา หรือศีรษะออกไปนอกขบวนรถ
  • ห้ามปีนหรือนั่งบนขอบหน้าต่าง หรือประตูรถไฟ


ขณะที่ชาวเน็ตหลายราย เสนอให้การรถไฟฯ ดำเนินคดีหรือเรียกค่าเสียหายกับผู้โดยสารที่มีพฤติกรรมเสี่ยงอันตรายแบบนี้ เพราะหากเคสนี้หัวไปฟาดเสา ก็อาจมีเด็กๆ แห่ทำตาม จนอาจเกิดอุบัติเหตุสลดได้


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/x1PSDY4BWFk


คุณอาจสนใจ

Related News