ข่าวโซเชียล

ศิริราชแทบแตก! 'น้องเนย' ฉามขวบ ฮีลใจผู้ป่วยเด็ก มัมหมีฟ้องลุงยุทธ 'ยัยหนูเนย' อ้อนหมอหนุ่ม

โดย nattachat_c

2 ส.ค. 2567

100 views

Butterbear หรือ 'น้องหมีเนย' มาสคอตขวัญใจวัยรุ่นและพนักงานออฟฟิศ ที่กำลังโด่งดังในปัจจุบัน เดินทางมาทำกิจกรรมการกุศล ที่หอผู้ป่วยอนันทมหิดล 6 โรงพยาบาลศิริราช ให้กำลังใจน้อง ๆ ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็ง ซึ่งมีคุณหมอ และแพทย์ในโรงพยาบาลให้การต้อนรับอย่างล้นหลาม


โดยมีผู้ใช้ทวิตเตอร์ @bpimya โพสต์คลิปบรรยากาศเหล่ามัมหมีมารอต้อนรับน้องหมีเนยกันอย่างล้นหลาม และเมื่อน้องหมีเนยลงจากรถ เหล่ามัมหมีก็ส่งเสียงกรี๊ดให้กำลังใจจนดังลั่น


ขณะที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @RittarZir ก็โพสต์คลิปบรรยากาศรอรับน้องหมีเนยเช่นกัน โดยมีข้อความ ระบุ “โหวว คนเยอะมาก ยัยน้องเฟมัสสุดๆ แต่ก็ยังไม่ลืมที่จะโบกมือทักทายประชาชนทั่วสารทิศ เก่งมากกกกลูก #Butterbear”

และยังมีภาพจากผู้ใช้ TikTok ชื่อ @cheriechom_cp และ @katikata19 ได้โพสต์คลิปบรรยากาศที่โรงพยายาลศิริราช ขณะน้องหมีเนยกำลังจะเดินทางกลับไปขึ้นรถ เรียกได้ว่ามีมัมหมีคอยให้กำลังกันจนแน่นพื้นที่ ถึงขนาดอาจารย์หมอยังต้องคอยเป็นบอดี้การ์ดพาน้องเนยส่งขึ้นรถหลังเสร็จสิ้นภารกิจ


ทั้งนี้ มีข้อมูลด้วยว่า บอดี้การ์ดน้องหมีเนยเมื่อวานนี้ (1 ส.ค.) ด้านขวา : คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราช ส่วนด้านซ้าย : ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศิริราช อีกทั้งยังมีคุณหมอที่ช่วยเคลียร์ทางอีกหลายท่าน  


ขณะเดียวกันมีอยู่ 1 ภาพบรรยากาศ ที่โซเชียลนำมาแชร์ ซึ่งดูเหมือนน้องหมีเนยจะสนใจพี่หมอมากเป็นพิเศษ ถึงขนาดมัมหมีเข้ามาคอมเมนต์แซวว่า จะฟ้องลุงสรยุทธกันเป็นแถว โดยระบุ "มีเรื่องจะฟ้องคร้าลุงยุทธ" และ “ลุงยุทธยัยหนูเนยเข้าใจที่ลุงยุทธบอกวันนั้นมากๆ ค่ะ”

-----------

วานนี้ (1 ส.ค. 67) เพจ สาขาการถ่ายภาพทางการแพทย์ สถานเทคโนโลยีการศึกษาแพทยศาสตร์ โพสต์ภาพ Butterbear หรือ น้องหมีเนย มาสคอตขวัญใจวัยรุ่นและพนักงานออฟฟิศ ที่กำลังโด่งดังในปัจจุบัน เดินทางมาทำกิจกรรมการกุศล ที่หอผู้ป่วยอนันทมหิดล 6 โรงพยาบาลศิริราช ให้กำลังใจน้องๆ ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็ง ซึ่งมีคุณหมอ และแพทย์ในโรงพยาบาลให้การต้อนรับอย่างล้นหลาม


โดยน้องหมีเนย ได้เดินให้กำลังใจกับเด็กๆ ที่ป่วยเป็นมะเร็ง ทั้งแท็กมือ ให้กำลังใจ รวมถึงเล่นกับเด็ก ๆ อย่างเป็นกันเอง มอบของขวัญให้แก่เด็ก ๆ อีกด้วย

-----------

ขณะที่ทาง เพจ Butterbear.th ก็ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า มีจดหมายจากพี่ๆ น้องๆ โรงพยาบาลศิริราช น้องเนยตั้งใจอ่านทุก ๆ ข้อความเลยค่ะ ขอบคุณสำหรับกำลังใจ และรูปวาดน่ารัก ๆ จากน้อง ๆ นะคะ


ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ น้องหมีเนยได้มาชวนมัมหมีร่วมฮีลใจและทำบุญไปกับน้องเนย โดยจะเปิดระบบจองตั๋วออนไลน์ ผ่านเว็บ Butterbear รายได้จากการจำหน่ายตั๋วโชว์น้องเนยทั้งหมด จะนำไปบริจาคให้กับโรงพยาบาลศิริราช เพื่อสมทบทุนช่วยผู้ป่วยเด็กที่ขาดโอกาสการรักษา ซึ่ง คุณลุงหมอ บอกว่า กำลังหาทุนสร้างห้องผ่าตัดใหม่


โดยจะเปิดจองล่วงหน้าทุก 2 สัปดาห์ จองทุกวันจันทร์เท่านั้น เวลา 20.00 น. เปิดจองครั้งแรก 29 ก.ค. ตั๋วถ่ายรูปคู่กับน้องเนยราคา 250 บาท จำนวน 60 คิวต่อสัปดาห์ ผู้ที่ได้รับคิวจะได้โฟโต้การ์ด พร้อมลายเซ็นของน้องเนย

-----------



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/IQwI3s3SPBE

คุณอาจสนใจ

Related News