ข่าวโซเชียล

โซเชียลเดือด "พี่จอง-คัลแลน" เที่ยวเกาะปันหยี ค่าเรือ-ของฝาก แพงมาก

โดย nutda_t

23 ก.ค. 2567

4.2K views

เกิดดรามาสนั่นบนโลกโซเชียล เมื่อช่องยูทูบ Cullen Hateberry อัปคลิป 2 หนุ่ม พี่จอง-คัลแลน ไปเที่ยวทริปเกาะปันหยี จ.พังงา ทำให้เกิดประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องค่าเรือ สินค้าของฝาก ที่มีราคาแพงอย่างมาก โดยค่าเรือที่เดินทางไปเกาะ ราคา 1,000 บาท ส่วนกำไลและเปลือกหอยมุก ราคา 800 บาท เมื่อขอให้ลดราคา เจ้าของร้านบอกว่า แถมสร้อยข้อมือไป 1 อัน รวมเป็น 1,000 บาท ขณะที่คอมเมนต์ส่วนใหญ่ต่างบอกว่า ราคาแพงเกินจริง พฤติกรรมไม่น่ารัก เอาเปรียบนักท่องที่ยว

ทั้งนี้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์เล่าเรื่องราวไปเที่ยวที่เกาะปันหยี เจอประสบการณ์คล้ายกับพี่จองและคัลแลน โดยระบุว่า

"สถานที่แห่งนี้ เกลียดมากที่สุดในประเทศไทย ไม่ควรมีใครไปเที่ยวอีก ปล่อยให้มันร้าง หรือน้ำท่วมจมหายไปเลยน่าจะดี ลักไก่นักท่องเที่ยวมากกกกกที่สุด ไปมา 2 รอบ รอบแรกนี่ไปกับเรือยอร์ช มีคนขับเรือมาชวนไปกินอาหารร้านพี่สาวมัน บอกเรือรับส่งจากยอร์ชไปเกาะฟรี (ยอร์ชจอดห่างจากเกาะแค่ 2 นาทีถึง) เราก็ไปกัน มีเธอเป็นคนไทยคนเดียวที่ฟังมันนินทาออก ร้านอาหารที่ปิดแล้ว เพราะค่ำแล้ว สั่งปลากะพงทอดน้ำปลา กุ้งชุปแป้งทอด และน้ำปั่น ตอนสั่งไม่มีราคาโชว์

ปลากระพงแห้งๆตัวเล็กๆ ไม่จัดจานใดๆ 1,600 บาท กุ้งชุบแป้งทอด ที่มีกุ้งจิ๋วๆ 3 ตัว มีแต่ผักทอด (จำราคาไม่ได้แต่แพงมาก) น้ำปั่น มันสั่งมาจากร้านตามบ้าน ใส่แก้วพาสติกบ้งๆ แก้วละ 100 บาท จาน ช้อนที่เสิร์ฟ เป็นจานช้อน ที่แถมผงชูรส เก่าๆบิดๆงอๆ

พอเช็กบิล เราตกใจราคา และโต้เถียงกัน(คนเดียวกับคนขับเรือ) ด่ากันนานมากกกก เธอไม่ยอม มันแพงเกินไปมาก จนเพื่อนเจ้าของเรือยอร์ชกับครอบครัวเขาบอกไม่เป็นไร จะได้จบๆ

โอเค พอกลับลงเรือมัน ไปส่งที่เรือยอร์ชเรา ก้าวขาลงเรือ มันบอก ขอติปด้วยนะ 500-800 บาท พ่องมึงตายยยยสิ มึงเหี้..กี่รอบเนี้ย บอกฟรี ติปเหี้..ไร เรียกราคาขนาดนี้ ปล้นชัดๆ เธอเลยดึงเพื่อนๆออก แล้วบอก ไม่ต้องไป ฉันว่ายน้ำไปเอาเรือเล็กที่ยอร์ชเรามารับเองได้ คืออารมณ์ตอนนั้นอยากใส่ระเบิดที่นี่มาก มันพูดจาเหี้..มากๆ ชวนตีกันเลยนะ

เธอนี่แหละที่จะชกกับมัน ไม่แนะนำใครๆให้ไปที่นี่เลย เหี้..มาก ค่าห้องน้ำไปเยี่ยว 20บาท สกปรกมากกกกกกกก  ทุกอย่างโคตรพ่อโคตรแม่แพงมาก เกลียดดดดดที่นี่มากกกก

เธอดูคลิปใหม่คัลแลนสิ อีป้านี่ขายของ เปลือกหอย 500 กำไร 300 พี่จองขอลดราคา อีป้าบอก แถมให้ 1 อัน เป็น 1,000 บาท ขอสาปแช่งเกาะนี้ให้สึนามิถล่มจมๆไปที"

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เกาะปันหยี ,พี่จองคัลแลน

คุณอาจสนใจ

Related News