ข่าวโซเชียล

“นักเรียนไทย” เสียชีวิตที่อังกฤษ เพื่อนช่วยระดมทุน ทำศพ-พาน้องกลับบ้าน

โดย thanaporn_s

2 ก.ค. 2567

20.6K views

วันที่ 2 กรกฎาคม ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ว่า “เพื่อนๆ ที่จะช่วยน้องพลอย ในการจัดการงานศพน้อง ให้โอนเข้าทางนี้นะคะ เพราะตอนนี้ บัญชีส่วนตัวมีปัญหาค่ะ ธนาคารเริ่มแจ้งเตือนแล้ว ขอให้เพื่อนๆ คนไทยในอังกฤษเราที่มี จิตศรัทธา จะช่วยเหลือน้องโอนเข้าทางนี้นะคะ ขอบคุณค่ะ และขออนุโมทนาสาธุบุญร่วมกันนะคะ ทุกคนทุกท่าน

โดยแนบลิงค์สำหรับบริจาคชื่อว่า “เรากำลังระดม เงิน 4,500 ปอนด์สำหรับค่าใช้จ่ายในงานศพและการส่งเถ้ากระดูกเธอกลับบ้านสำหรับนักศึกษาไทยที่เสียชีวิตอย่างน่าเศร้า”

เรื่องของสาวไทยคนดังกล่าวในเว็บไซต์มีรายละเอียดว่า “เธอเป็นหญิงสาวอายุ 26 ปี มีความสดใส เธอมีชีวิตอีกยาวไกลรออยู่ข้างหน้า เพื่อนๆ ของเธอรู้จักเธอในชื่อพลอย ซึ่งเธอกำลังจะสำเร็จการศึกษาด้วยเกียรตินิยม และเธอมีชีวิตอีกยาวไกล แต่โศกนาฏกรรมครั้งนี้ดันเกิดขึ้น ทำให้หลายคนต้องใจสลาย สาเหตุการเสียชีวิตของเธอยังไม่ทราบแน่ชัด ขณะนี้การสืบสวนอยู่

ครอบครัวพลอยที่ประเทศไทยเสียใจ เพราะไม่มีเงินพอที่จะเดินทางไปรับเธอที่สหราชอาณาจักร หรือนำร่างของเธอไปได้ เราเป็นเพื่อนร่วมงานของพลอยที่ยังคงมีคำถามมากมายที่ไม่ได้รับคำตอบ แต่เราพยายามอย่างเต็มที่ ที่จะจัดงานศพให้กับผู้หญิงสวยคนนี้ตามสมควร และนำเถ้ากระดูกของเธอกลับบ้านไปให้ครอบครัวของเธอ พวกเราพยายามที่จะรวมเงินกัน มีใครสามารถช่วยเรื่องค่าใช้จ่ายได้บ้าง เราจะรู้สึกขอบคุณมาก หากใครพอจะช่วยได้ ขอบคุณทุกคนมาก พวกเรารักและคิดถึงเธอมากๆ นะพลอย”

คุณอาจสนใจ

Related News