ข่าวโซเชียล

ชื่นชม “ครู” ใจดีให้ “นักเรียน” ลาไปทำงาน ได้ใจโซเชียลไปเต็มๆ

โดย thanaporn_s

1 ก.ค. 2567

2.8K views

กลายเป็นไวรัลสุดอบอุ่นใจ หลังครูรายหนึ่งโพสต์ภาพแชตไลน์การสนทนากับนักเรียนในเฟซบุ๊ก โดยในภาพจะเห็นว่านักเรียนมาขอลาไปทำงานเพื่อหารายได้พิเศษ และคุณครูก็อนุญาตอย่างเข้าใจ ครูเขียนแคปชั่นระบุไว้ว่า "วัยรุ่นต้องทำงาน วันนี้เด็ก นร.ชาย ม.6 ลาไปลากกุ้งตอนเช้า 2 คน ปกติงานรับจ้างลากกุ้ง จะไปช่วง 18.00-21.00 น. บ่อนี้คงลากย้ายกุ้งบ่ออนุบาล เลยเลือกเวลาเช้า เด็กโพหัก ม.ปลายจะออกไปทำงานหารายได้ เพื่อเป็นค่าข้าว ค่าขนม สู้ชีวิตกันทุกคน ว่างก็มาเรียนครับ ยินดีต้อนรับเสมอ"

ทางทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ ได้พูดคุยกับทางคุณครูได้ข้อมูลมาว่า ผมเป็นครูที่ปรึกษาเด็ก 2 คนนี้มาตลอด 6 ปี ตั้งแต่เขาอยู่ ม.1 จนตอนนี้ ม.6 แล้ว รู้ว่าเด็กนิสัยเป็นอย่างไร ตั้งแต่ขึ้น ม.ปลาย ทั้งสองคนนี้ เขาออกไปรับจ้างลากกุ้งทุกคืนครับ เช้าก็มาเรียนปกติครับ บางคืนกลับดึกมากตีสี่ ก็จะพิมพ์ขออนุญาตไว้ก่อนว่า "เช้านี้จะมาสายหน่อยนะครับ" การไปทำงานไม่เคยกระทบเรื่องผลการเรียน ไม่เคย มส.(หมดสิทธิสอบ)

ที่อนุญาตเพราะไม่ได้เป็นเรื่องที่เสียหายอะไรเลย น่าภูมิใจแทนตัวเขาด้วยที่พยายามทำสิ่งที่สำคัญทั้ง 2 อย่าง ให้ผ่านไปได้ในช่วงอายุแค่ 17-18 ปี ทั้งเรียน ทั้งทำงาน เป็นเราตอนอายุเท่านั้น คงเลือกแค่อย่างเดียว แล้ววันนั้นเขาก็มาเรียนถึงโรงเรียนประมาณตอนเที่ยง

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ครู ,นักเรียน ,ทำงานพิเศษ

คุณอาจสนใจ

Related News