ข่าวโซเชียล

'เขตบางรัก' ไอเดียแจ่ม ทำรูปสวัสดีรายวัน ถูกใจผู้สูงวัย เตือนภัยแก๊งมิจฯ

โดย nattachat_c

25 มิ.ย. 2567

278 views

วันที่ 24 มิ.ย.67 ‘สำนักงานเขตบางรัก’ เผยแพร่รูปภาพ ‘สวัสดีประจำวัน’ เตือนภัยให้รู้ทันกลโกงมิจฉาชีพ หลังผู้สูงอายุมักจะตกเป็นเหยื่อโอนเงินให้แก๊งมิจฉาชีพ สร้างมูลค่าความเสียหายจำนวนมาก อีกทั้งในไลน์ของกลุ่มผู้สูงอายุ มักจะมีการแชร์ภาพและคลิปต่าง ๆ รวมการส่งภาพสวัสดีประจำวันให้แก่กัน


โดยระบุว่า "สวัสดีวันไหน ๆ ก็ไม่อยากเห็นคนที่เรารักโดนมิจฉาชีพหลอกจนหมดตัว ส่งสวัสดีประจำวัน ไปให้คนที่คุณรัก เพื่อส่งต่อความห่วงใยและคอยย้ำเตือนถึงพิษภัยจากเหล่า "มิจจี้ (มิจฉาชีพ)" ที่มาในรูปแบบต่างๆ หากพบเจอลิงก์แปลกปลอม หรือเผลอกดลิงก์ไปแล้วและต้องการแจ้งความ สามารถแจ้งได้ที่สายด่วน 1441 (ศูนย์ AOC) ตลอด 24 ชั่วโมง" ขณะที่มีผู้เข้ามาคอมเมนต์ชื่นชมว่าเป็นไอเดียที่ดีและมีประโยชน์จะเซฟส่งให้พ่อแม่ผู้สูงอายุ


- สวัสดีวันจันทร์  รู้เท่าทัน “ไม่กดลิ้งก์มั่ว” เงินไม่รั่วออกจากตัวแน่นอน!

- สวัสดีวันอังคาร  ไม่อยากทรมานเพราะโดนหลอกอย่าติดตั้ง “แอปน่าสงสัย” กด “ยกเลิก” ไว้อุ่นใจค่ะ

- สวัสดีวัพุธ พระก็คุ้มครองไม่ไหว สติเท่านั้นที่จะคุ้มครองเงินในบัญชีของคุณ

- สวัสดีวันพฤหัสบดี “สวัสดี! โทรจากประชาสัมพันธ์....” เมื่อได้ยินดังนั้นก็รีบกด “วางสาย”ทันที จะได้ไม่ต้องนั่งปล่อยวาง เพราะเงินในบัญชีที่ว่างเปล่า

- สุขสันต์วันศุกร์  สุขกาย สบายใจ ไม่สแกนหน้า หากไม่ใช่แอปฯ ของธนาคาร

- สวัสดีวันเสาร์  ไม่อยากเห็นคนนั่งเศร้าเพราะเผลอโอนเงินให้คนแปลกหน้า

- สวัสดีวันอาทิตย์   ทิดเอ้ย! พลาดกดลิงก์ปลอมต้องทำยังไง? ตั้งสติแล้วปิดเน็ต - ไม่กรอกข้อมูลส่วนตัวในหน้าเว็บที่ลิงก์พาไป - ไม่กดยินยอมจากข้อความใด ๆ ที่แจ้งมาทางหน้าจอ แจ้งสายด่วน 1441 ตลอด 24 ชั่วโมง

------------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/HE8XvIXe810





คุณอาจสนใจ

Related News