ข่าวโซเชียล

ไวรัลสุดงง แม่ค้าให้โอนเงินก่อนบ่ายโมง ลูกค้าโอนบ่ายครึ่ง ยันไม่เกินเวลา

โดย thanaporn_s

24 มิ.ย. 2567

754 views

กลายเป็นไวรัลสุดปวดหัว ที่ทำชาวโซเชียลออกมาถกเถียงกันมากมาย หลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งซึ่งเป็นแม่ค้าออนไลน์ ขายเสื้อผ้าในเฟซบุ๊ก โดยวันหนึ่งมีลูกค้าทักมาซื้อชุดในราคา 155 บาท แต่ลูกค้าขอโอนก่อน 55 บาท ขาดอีก 100 จะโอนให้ภายหลัง ผ่านมา 4 วัน ลูกค้าก็ยังไม่โอนมา แม่ค้าจึงยื่นคำขาดว่า ขอโอนมาให้ไม่เกินบ่าย 1 ไม่งั้นจะยึดเงินแล้วปล่อยของ


จากนั้นลูกค้าเลยตอบกลับมาอีกครั้งว่า จะให้โอนไหมคะ แม่ค้าจึงบอกว่ามันเกินเวลาแล้วค่ะ ลูกค้าเลยถามว่า “ไม่เกินบ่าย 1 คือต้องโอน ไม่เกิน 13.60 สิ จะให้ตรงบ่ายเป๊ะๆ เลยหรือไง บ่ายโมงของแต่ละคนไม่เหมือนกัน" งานนี้แม่ค้าถึงกับปวดหัว จึงบอกไปว่าไม่เกินบ่าย 1 ก็คือไม่เกินบ่ายโมงสิ ให้เอามาถามในกลุ่มไหม? ลูกค้าก็ตอบกลับมาว่าถามเลย


แม่ค้าจึงเอามาโพสต์ถามในโซเชียล จนโพสต์ดังกล่าวกลายเป็นไวรัลขึ้นมา ชาวโซเชียลก็มาคอมเมนต์กันเพียบ โดยความเห็นก็แบ่งออกเป็น 2 ฝั่ง ฝั่งแรกมองว่าไม่เกินบ่ายโมงคือไม่เกิน 13.00 น. เกินมา 1 นาที ก็ถือว่าเกิน ยกตัวอย่าง เช่น เวลาไปทำงาน ห้ามมาช้ากว่า 8.00 น. หากมา 8.01 น. ก็คือสาย  ส่วนอีกฝั่งบอกว่า ไม่เกินบ่ายก็คือไม่เกิน 13.59 น. ลูกค้าก็ทำตามที่ตกลงไม่ได้ผิดอะไร ซึ่งแม่ค้าเผยว่าโอนไม่เกินบ่าย 1 คือต้องโอน 13.00 น. เเต่ลูกค้าโอนมาตอน 13.24 น. คือเกินเวลาแล้ว


ทางทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ ออนไลน์ ได้พูดคุยกับเจ้าของโพสต์ แม่ค้าเผยว่าตั้งแต่โพสต์ภาพแชตไปลูกค้าก็ไม่ทักมาอีกเลย แล้วไม่ได้คืนเงินมัดจำให้ เพราะถือว่าทำผิดกฏที่ตกลงกันไว้

คุณอาจสนใจ

Related News