ข่าวโซเชียล

ต้องสั่งแบบไหน? ลูกค้าโวย สั่งข้าวหมูแดง แต่ได้ข้าวหมูแดงปนหมูกรอบ

โดย nutda_t

24 มิ.ย. 2567

677 views

กลายเป็นประเด็นดรามาในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นเจ้าของร้านขายข้าวหมูแดง แถวปากน้ำ สมุทรปราการ โพสต์เล่าเรื่องราวเหตุการณ์ เมื่อมีลูกค้าหนุ่มสาวคู่หนึ่ง มาทานอาหารที่ร้าน แล้วสั่งข้าวหมูแดง 1 จาน และข้าวหมูแดงหมูกรอบ 1 จาน โดยทางร้าน ได้ทำข้าวหมูแดงหมูกรอบให้ทั้ง 2 จาน จากนั้น ลูกค้าได้โวยวายใส่แม่ค้าว่า "สั่งข้าวหมูแดงล้วน" แต่แม่ค้าตอบกลับว่า "ลูกค้าสั่งข้าวหมูแดงนะคะ ไม่ได้สั่งหมูแดงล้วน" และบอกว่า ถ้าหากต้องการแดงล้วนก็ต้องสั่งแดงล้วนนะคะ เพราะข้าวหมูแดงมันชื่ออาหาร สั่งข้าวหมูแดงก็ได้แดงกรอบค่ะ


โดยข้อความระบุว่า "สอบถามหน่อยค่ะเหตุการณ์แบบนี้คุณว่าใครผิดคะ

เดินเข้าร้านข้าวหมูแดงแล้วสั่ง "ข้าวหมูแดงจานนึง" บอกแม่ค้าว่า "เอาข้าวหมูแดงจานนึงค่ะ" สักพักแฟนเดินตามมาทีหลังสั่งข้าวหมูแดงหมูกรอบ แล้วแม่ค้าทำข้าวหมูแดงหมูกรอบมาให้ทั้ง 2 จาน เลยโวยวายใส่แม่ค้าว่า "ฉันสั่งข้าวหมูแดงล้วนนะ" แต่แม่ค้าตอบกลับมาว่า "ลูกค้าสั่งข้าวหมูแดงนะคะไม่ได้สั่งหมูแดงล้วน" ลูกค้าก็ตอบกลับมาว่า "ก็สั่งข้าวหมูแดงไงค่ะ!" ทางแม่ค้าจึงตอบกลับว่า "ถ้าหากต้องการแดงล้วนก็ต้องสั่งแดงล้วนนะคะเพราะข้าวหมูแดงมันชื่ออาหารสั่งข้าวหมูแดงก็ได้แดงกรอบค่ะ คนอื่นเขาสั่งข้าวหมูแดงก็ได้แบบนี้" ลูกค้าจึงเริ่มวีน "เออ! งั้นก็ไม่เอา!" แล้วก็เดินออกจากร้านไปเลยทั้งๆที่แม่ค้าทำข้าวให้แล้วโชคดีที่ราดน้ำไปแค่จานเดียว สักพักแฟนเขาก็เดินตามออกไปพร้อมกับจ่ายเงินค่าข้าว 1 จานที่ราดน้ำไปแล้วโดยที่ยังไม่ได้กิน อีกจานนึงที่ทำแล้วแต่ยังไม่ได้ราดน้ำแม่ค้าต้องนำมาจัดใส่ห่อใหม่ให้ลูกค้าอีกท่าน


อยากทราบว่าเหตุการณ์แบบนี้ใครผิดคะ ถ้าตลอดมา 80 ปีขายแบบนี้


ปล.หมูแดงล้วน หมูแดงกรอบราคา 50 เท่ากันนะไม่ได้เพิ่ม บางเมนต์ถามว่าสั่งหมูกรอบทำไมไม่มีหมูแดง เพราะหมูกรอบล้วนราคาแพงกว่า 10 บาทค่ะ"



โดยหลังจากเผยแพร่เรื่องราวดังกล่าวในกลุ่มเฟซบุ๊ก มีผู้คนมาคอมเมนต์แตกต่างกันไป บางคนบอกว่า ส่วนตัวตั้งแต่เด็กที่เคยกินมา "ข้าวหมูแดง" จะมีทั้ง หมูแดง หมูกรอบ กุนเชียง ขณะที่บางคนบอกว่า ข้าวหมูแดง​ = หมูแดงล้วนค่ะ​ ส่วนถ้าอยากกินแดงกรอบ​ เราก็จะสั่งข้าวหมูแดงหมูกรอบค่ะ

ทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ออนไลน์ ได้สอบถามผู้โพสต์ บอกว่า ขายแบบนี้มา 80 ปี ไม่เคยเจอลูกค้าโวยวายแบบเหตุการณ์นี้มาก่อน



คุณอาจสนใจ

Related News