ข่าวโซเชียล

เจ้าของร้านแจง ติดป้ายไว้หน้าร้าน “ไรเดอร์รอในร้านค่าบริการ 10 บาทค่ะ“ ขอโทษยันไม่ได้มีเจตนาเหยียด

โดย kanyapak_w

19 มิ.ย. 2567

2.9K views

เปิดความรู้สึกไรเดอร์ร้านอาหารติดป้ายหากเข้าร้านต้องจ่าย 10 บาท ด้านเจ้าของร้านเอาป้ายออกแล้ว เผยไม่มีเจตนาเหยียดชนชั้น แต่ร้านคับแคบ เพราะตั้งแต่เปิดร้านจึงจัดพื้นที่บริการและดูแลไรเดอร์ด้วยดีมาโดยตลอด แต่คิดสั้นไปนิดจนเกิดการเข้าใจผิด



เกิดการจับกลุ่มวิพากย์วิจารย์กันกว้างขวางในกลุ่มไรเดอรที่ต่างคนต่างเข้สใจใน3ทิศทางทั้งไม่เห็นด้วย ทั้งไม่ให้ความเห็นเพราะไม่ชัดเจนไม่ได้อยู่ในสถานการณ์ไปรับของที่ร้านและไม่ทราบต้นเหตุในขณะที่ทิศทางของไรเดอร์ที่ไปรับอาหารบอกว่าไม่ติดใจเพราะเคยไปรับอาหารรู้ว่าเจ้าของร้านพูดดี และเหตุที่ไม่ให้เข้าร้านเพราะรู้ว่าร้านมีการตั้งโต๊ะ8โต๊ะในพื้นที่คับแคบน่าจะเป็นต้นเหตุซึ่งไม่ติดใจอะไรและไม่คิดและไม่เชื่อว่าร้านจะเก็บเงินไรเดอร์ที่เข้าไปนั่งในร้าน10บาทจริงเพราะเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว



ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปขอตรวจสอบข้อเท็จจริง จากโพสต์ทางโซเชียล ที่ไรเดอรฺโพสต์ขึ้น ซึ่งจากการเข้าพบ คุณยุ้ย อายุ 31 ปี เจ้าของร้านดังกล่าว เพื่อสอบถามวามชัดเจนของการติดป้ายบนกระจกหน้าร้าน ข้อความ ไรเดอร์ รอในร้าน ค่าบริการ 10 ค่ะ ที่ถูกวิพากย์วิจารญ์หลายด้านน ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ซึ่งรับว่า มีการติดป้ายดังกล่าวจริง โดยเธฮเป็นคนพิมพ์ และติดป้ายเอง เมื่อคืนวันที่ 18 ที่ผ่านมา เมื่อเวลา 19.00 น.หลังจากปิดร้านแล้ว



เจ้าของร้านบอกว่าติดป้ายจริง ด้วยความคิดชั่ววูปไม่ได้มีเป้าหมายที่จะเก็บเงินไม่ได้เหยียดหยาม เหยียดชนชั้น ของมนุษย์ด้วยกัน และไม่เคยคิดแบบนั้นเพราะตั้งแต่เปิดร้านเมื่อ15 กพ.67 เป็นต้นมาก็ต่างถ้อยทีถ้อยอาศัยพึ่งพาซึ่งกันและกันแบบน้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่ามาโดยตลอด และใก้ความสำคัญและให้เกียรติไรเดอรทุกคนแต่เพราะแอเรียร์พื้นที่คับแคบ มีโต๊ะ 8 โต๊ะเมื่อลูกค้าเข้าเต็ม 8 โต๊ะก็คับแคบ และหากไรเดอร์เข้ามารอในร้านก็จะยิ่งแคบแออัด ซึ่งมีการประเมินเรื่องนี้ตั้งแต่ต้น และก็มีดารวางแผนจัดสัดส่วนไร้รองรับการทำงานจองไรเดอร์ไว้ด้านหลังพร้อมกับทำช่องรับออเดอร์ไว้ด้านหลังเพื่อเกิดความสะดวกไม่เข้าไปปะปนกับลูกค้าภายในและยังจัดพื้นที่ที่นั่งรอและบริการน้ำดื่มให้ทุกคนดื่มขณะะนั่งรออยู่แล้ว



สำหรับเหตุที่ร้านมีป้ายเขียนเป็นกฏให้ไรเดอร รอข้างนอก ซึ่งเป็นกฎตั้งแต่ต้น เพื่อไม่ให้เข้ามาแออัดในห้อง ที่มีพื้นที่แคบ มีโต๊ะ 8 ตัวและมีเก้าอี้จำนวนมาก เมื่อมีลูกค้าเยอะๆ ก็จะมีปัญหา และหลังจากเปิดร้านทางร้านได้เปิด พื้นที่ด้านนอกไว้รองรับ ทั้งโต๊ะเก้าอี้มีน้ำไม่ให้ดื่ม และมีช่องรับอาหารมาให้ด้านนอก เพื่อความสะดวก แบบเป็นกันเองอยู่แล้ว โดยไม่มีเจตนา เหยียดหยามแบ่งเกรด แบ่งชนชั้น เพราะ เพราะถือว่าเป็นคนเหมือนกัน แล้วก็ต้องพึ่งพาอาศัยไรเดอร์ เป็นสำคัญอยู่แล้ว



ส่วนเหตุที่ต้องมีการติดป้าย ข้อความ เหมือนห้ามไรเดอร์เข้า และหักเข้าต้องจ่ายเงิน 10 บาทนั้น ตัวเองติด เมื่อวานนี้หรือวันที่ 18 ที่ผ่านมา เนื่องจากมีรายชื่อท่านนึง เข้ามารอรับอาหารข้างในร้าน ซึ่งขณะนั้นมีแขกเยอะ และร้านคับแคบ และจะไม่มีที่ให้ลูกค้านั่ง และมีป้ายติด เป็นจุดที่ ให้ไรเดอร์ นั่ง รอรับอาหารอยู่ทางด้านนอก แต่เมื่อไรเดอร์มาในร้านก็เลยให้เจ้าหน้าที่ ไปแนะนำมาและรายได้ด้วยดีว่าขอให้ไปนั่งรออยู่ทางด้านนอกตรงจุดที่เตรียมไว้ให้ แต่ปรากฏว่า ไรเดอร์ คน ดังกล่าวไม่ได้ออกไป ก็ไม่ได้ต่อว่าต่อขานอะไร และก็ไม่ได้ไล่ แล้วปล่อยให้เขารับอาหารจนเสร็จออกไป พอตกเย็น ของเมื่อวานนี้ จึง ฉุก คิดสั้นๆ ตามความรู้สึกของตนเอง ว่าคนจะติดป้ายเพิ่มเพื่อความชัดเจน จึงได้นำป้ายดังกล่าวไปติด ไว้ที่ด้านนอก เพิ่มเติม ซึ่งก็ไม่มีเจตนาที่จะเก็บเงิน แต่เพียงแต่ อยากจะให้ ไรเดอร์เกิดความสนใจ ไปติดตรงประตูทางเข้า



ความจริงก็แค่ต้องการอยากจะปราม ไม่ให้ไรเดอร์เข้ามา ปะปนกับลูกค้าภายในร้าน ซึ่งการกระทำดังกล่าว ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นการแบ่งชั้นวรรณะ ระหว่างตนเองระหว่างลูกค้า กลับไปเด้อแต่อย่างใดทั้งสิ้น แต่เป็นความคิดที่เห็นว่าในร้านมันคับแคบ เท่านั้นโดยไม่ได้มีการรังเกียจ เดียดฉัน แบ่งชนชั้น ระวังตนเองกับไรเดอร์แต่อย่างใดทั้งสิ้น ซึ่งยอมรับว่ามีความรู้เข้าไม่ถึงการณ์ ซึ่งต่อมามีการให้บริการกว้างขวาง ตนเองก็ได้โปรดป้ายออกแล้ว ในช่วงก่อนเปิดร้านเมื่อเข้านี้แล้ว และก็ยืนยัน ไม่มีเจตนาจะเก็บเงินจากไรเดอร์ และยังไม่ได้เก็บเงินใครเลย เพราะไม่มีเจตนานั้นอยู่แล้ว



หลังปลดป้ายออกจึง ได้ทำหนังสือ ขอโทษ ประชาชนและขอโทษทุกคน ที่ทำให้เข้าใจผิด โดยจะไม่ให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก พร้อมกับยกมือกราบ ขอโทษ ไรเดอร์ ประชาชนทุกคน ในโซเชียล ซึ่งตนเองทำให้เข้าใจผิด และจะไม่ให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีกต่อไป และที่สำคัญยืนยันว่าไม่มีการเหยียดหยาม ดูแคลนศักดิ์ศรีของ ไรเดอร์ เพราะทั้งนี้ทั้งนั้น ต่าง ต้องพึ่งพาอาศัยกัน แล้วตนก็ต้องพึ่งพาไรเดอร์ มาโดยตลอดตั้งแต่เปิดร้านอยู่แล้ว จึงขอโทษเพื่อให้เข้าใจถูกต้อง และไม่ให้เข้าใจผิด จนเป็นเรื่องบาดหมางกันเกิดขึ้น



คุณอาจสนใจ

Related News