ข่าวโซเชียล

ผกก.กันทรลักษ์ ยันไม่เกี่ยว! ปัดสั่งจัดหา 'ส่วยทุเรียน' ต้อนรับตำรวจชั้นผู้ใหญ่

โดย nattachat_c

10 มิ.ย. 2567

185 views

เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน นายธันย์ชนน ศรีอัษฎาวุธกุล ผู้ช่วยรองเลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีข่าว 'ส่วยทุเรียน' ที่ปรากฏในแชตไลน์ สภ.กันทรลักษ์ ที่มีคำสั่งให้ตำรวจ และสายตรวจ ในสังกัด หาทุเรียนมาต้อนรับตำรวจชั้นผู้ใหญ่ที่มาตรวจราชการ ว่า กรณีนี้ ไม่ควรเป็นมาตรฐานที่ยอมรับได้ในวงการราชการใด ๆ แม้จะเป็นประเพณีภายในวงการตำรวจที่ทำกันมานานเป็นปกติ รวมทั้งวงการคนในเครื่องแบบ หรือข้าราชการ แต่ในมุมหนึ่ง นี่คือหนึ่งในบ่อเกิดของระบบอุปถัมภ์ที่เลวร้ายที่สุด


โดยในแชทไลน์ที่หลุดมานั้น มีการเขียน 'ส่วยทุเรียน' ไว้อย่างละเอียด เช่น ตำบลไหนต้องเตรียมกี่ลูก / สายตรวจ จยย./รย. ต้องเตรียมสายละกี่ลูก 

------------------

วานนี้ (9 มิ.ย. 67) พ.ต.อ.นรินทร์ บุพตา ผกก.สภ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ เปิดเผยถึงกรณี 'ส่วยทุเรียน' ว่า ตนไม่ได้มีการสั่งการให้กระทำ ซึ่งในมุมมองของตนคิดว่า ที่มีแชทหลุดออกไปในลักษณะแบบนั้น เนื่องจากอาจจะมีปัญหากันในสายงานเองหรือเปล่า เพราะตนก็ไม่ได้สั่งการ ไม่ได้มีการหารือกับตน และเป็นการกระทำที่ไม่ได้แจ้งให้ทราบแต่อย่างใด


ผู้สื่อข่าวถาม ถึงการที่มีการสั่งการแบบนี้ เพื่อเป็นการต้อนรับผู้บังคับบัญชาหรือไม่ พ.ต.อ.นรินทร์ เปิดเผยว่า ไม่เป็นเช่นนั้น เนื่องจากการตรวจราชการ เป็นการตรวจตามปกติ ซึ่งการสั่งการแบบนี้ ตนก็ไม่ทราบแน่ชัดว่าเจตนาของผู้สั่งคิดเช่นไร ซึ่งตนในฐานะหัวหน้าหน่วยก็ปฏิเสธไม่ได้ แต่ในข้อเท็จจริง ตนไม่ได้สั่งการ


ซึ่งมองว่า อาจเป็นปัญหาภายในของสายงาน แต่ในขณะนี้ ยังไม่มีผู้ใดทำอะไร  และเรื่องก็ยังไม่ได้เกิด อาจเกิดภาพลักษณ์ไม่ดีที่ผู้บังคับบัญชาไปสั่งแบบนี้ ซึ่งเรื่องนี้ ได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้ว


ผกก.สภ.กันทรลักษ์ เผยว่า ทั้งนี้ ได้มีการสั่งห้ามการกระทำดังกล่าวไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการรับสิ่งของ หรือของบริจาค จากบุคคลภายนอก จะต้องไม่รบกวนประชาชน ไม่รบกวนชาวบ้าน และไม่รบกวนผู้ใต้บังคับบัญชา หากเป็นคนทั่วไปที่รู้จักตน จะทราบเป็นอย่างดีว่า การสั่งแบบนี้เป็นตนสั่งหรือไม่


ซึ่งขอเรียนตรง ๆ ว่า เรื่องนี้ไม่ทราบเรื่องมาก่อน แต่คิดว่า น่าจะเป็นปัญหาภายในสายของเขาเอง ซึ่งจะเห็นได้ว่า ไม่ได้มีการสั่งการตำรวจทั้งโรงพัก แต่เป็นการสั่งการเฉพาะสายงาน ซึ่งตนต้องดำเนินการควบคุม และเข้าไปตรวจสอบข้อมูลเชิงลึกต่อไป

------------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/eapb3ngo18A


คุณอาจสนใจ

Related News