ข่าวโซเชียล

ข้าราชการวัย 58 แชร์คลิปอุทาหรณ์ 'ออกกำลังกายกลางแจ้ง' วูบหน้าคว่ำ เย็บ 16 เข็ม

โดย nattachat_c

29 เม.ย. 2567

1.7K views

ปีนี้ ประเทศไทยมีอากาศร้อนอย่างมาก ทำให้คนที่ออกกำลังกายต้องระวังวูบอย่างไม่รู้ตัว อย่างคลิปของ นายอำพัน เอกทัตร อดีตแรงงานจังหวัดเลย ที่ส่งต่อให้เพื่อน ๆ ได้ดูว่า ตัวเองรอดตายมาได้อย่างหวุดหวิด เกือบจะไปเยี่ยมพญายมแล้ว


โดยในคลิป ถ่ายไว้เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2564 นายอำพัน ซึ่งขณะนั้น มีอายุ 58 ปี รับราชการอยู่ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ตั้งกล้องถ่ายคลิปตัวเองออกกำลังกาย ในช่วงเย็น เวลาประมาณ 18.00 น. ซึ่งก็คิดว่าแดดร่มลมตก เหมาะกับการออกกำลังกาย จึงไปออกกำลังกาย ที่ชุมชนวัดโพธิ์เย็น อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์  


จังหวะที่นายอำพัน ลุกขึ้นจากเครื่องออกกำลังกาย เพื่อจะโหนบาร์ด้านบน แล้วยกตัวขึ้น เพื่อออกกำลังแขน ปรากฎว่า เหมือนนายอำพันจะหมดสติ มือเลื่อนหลุดจากบาร์เหล็กด้านบน ลงมากระแทกกับที่นั่ง ก่อนจะล้มหน้าคว่ำไปกับพื้นดิน  


หลังสลบหมดสติไปสักพัก นายอำพันฟื้นขึ้นมา และไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น รู้แต่ว่าบาดเจ็บ มีแผลแตกที่คาง และปาก จึงไปโรงพยาบาล ถูกเย็บรวม 16 เข็ม แพทย์ตรวจเช็กหัวใจพบว่าปกติ


ด้าน นายแพทย์ชัยวัฒน์ ทองไหม เพื่อนสนิทของนายอำพัน ซึ่งในขณะนั้น เป็นนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ บอกว่า สาเหตุเกิดจากอากาศร้อน แล้วร่างกายปรับไม่ทัน  


อีกทั้ง เปลี่ยนท่ากะทันหัน จากท่านั่งเป็นท่ายืน ทำให้เลือดไหลลงสู่ส่วนล่างของร่างกายอย่างเร็ว จนเลือดไปเลี้ยงสมองไม่เพียงพอ ทำให้วูบไป ยังโชคดีที่ไม่เป็นอะไรมาก นายอำพันจึงนำคลิปนี้มาเป็นอุทาหรณ์ ให้เพิ่มความระมัดระวังในช่วงหน้าร้อน


สำหรับที่จังหวัดเลย ช่วงนี้ อุณหภูมิอยู่ที่ 39-41 องศาเซลเซียส กลางแจ้งอาจจะถึง 43 องศาเซลเซียส แดดแรงมาก และลมอ่อน ๆ  จึงเตือนประชาชนที่จะทำกิจกรรมกลางแจ้ง โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ให้เพิ่มความระมัดระวัง
---------------

รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/fRzRYk79UYs

คุณอาจสนใจ

Related News