ข่าวโซเชียล

นักเรียนกว่า 200 คน ประท้วงถือป้ายไล่ ผอ.รร. ด้าน ผอ.พร้อมให้ตรวจสอบ

โดย olan_l

27 ก.ย. 2567

301 views

นักเรียนกว่า 200 คน รวมตัวประท้วง ผอ. โรงเรียนตัวเอง ใน อ.ชุมแพ หลังถูกเพิกเฉยต่อกิจกรรมการเรียนรู้ และมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม



วันนี้ (27 ก.ย.) เมื่อเวลา 12.00 น. นักเรียนมัธยมโรงเรียนชื่อดังใน อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ได้รวมตัวกันเดินทางมาประท้วงร้องเรียนกับนายอำเภอชุมแพ ให้ตรวจสอบและย้ายผู้อำนวยการโรงเรียน ที่ไม่สนับสนุนกิจกรรมนักเรียน และประพฤติตนไม่เหมาะสมกับการเป็นผู้บริหารสถานศึกษา

ด้านตัวแทนนักเรียน ของโรงเรียนมัธยมศึกษา ชื่อดังใน อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ได้กล่าวปราศรัยโจมตีการประพฤติตนไม่เหมาะสมของผู้อำนวยการโรงเรียน และการไม่สนับสนุนกิจกรรมของนักเรียน โดยมีนักเรียนทุกระดับชั้น กว่า 200 คน เดินทางมาพร้อมชูป้าย และเครื่องขยายเสียงปราศรัยว่า ไม่เอาผู้อำนวยการและวิงวอนให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ

ด้านตัวแทนนักเรียนได้ให้ข้อมูลว่า การมาเรียกร้องในวันนี้ พวกเราเป็นนักเรียนไม่ได้รับสิทธิ์ตามที่รัฐบาลจัดให้ เช่น การไปทัศนศึกษา ซึ่งตลอด 2 ปีที่ผ่านมา จะได้ไปเฉพาะ ม.3 และ ม. 6 รวมถึงต้องจ่ายค่าใช้จ่ายส่วนตัว ทั้งการเข้าร่วมประกวดกิจกรรมต่างๆ เอง นอกจากนี้มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม เช่น การใช้วาจาไม่สุภาพกับนักเรียน จึงตัดสินใจรวมตัวมายื่นหนังสือให้นายอำเภอตรวจสอบการบริหารโรงเรียน

ขณะที่น.ส.อ้อยใจ คำบุญเรือง นายอำเภอชุมแพ และ นายวิศรุต ปู่เพ็ง ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ลงมารับหนังสือร้องเรียนกับตัวแทนนักเรียนและยืนยันจะให้ความเป็นธรรมซึ่งจะส่งเรื่องไปยังหน่วยงานต้นสังกัดของโรงเรียนตรวจสอบและดำเนินการต่อไปโดยจะให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

ในเวลาต่อมา นายฉัตร ผู้อำนวยการโรงเรียนได้ทราบข่าว จึงเดินทางมาที่ว่าการอำเภอชุมแพ เพื่อพบกับนายอำเภอทันที ได้ให้ข้อมูลว่า ยังไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น และเดินทางมาเพื่อยืนยันยืนความบริสุทธิ์ ทำทุกอย่างถูกต้อง พร้อมให้ตรวจทุกเรื่อง และขอความเป็นธรรมให้กับตนเอง

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงค่ำของวันที่ 26 ก.ย.ที่ผ่านมา นักเรียนโรงเรียนชื่อดังในอำเภอชุมแพได้ส่งข้อความผ่าน แอปพลิเคชัน ไลน์เพื่อรวมตัวกันเดินทางไปร้องเรียนไปยังผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกหมดใน จ.ขอนแก่น ในการบริหารโรงเรียน และมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ของผู้อำนวยการโรงเรียน โดยมีข้อร้องเรียนทั้งหมด 7 ข้อ

1. ไม่ให้นักเรียนไปทัศนศึกษาทุกคน มาเป็นเวลา 2 ปีการศึกษาแล้ว

2. ไม่ส่งเสริมกิจกรรมให้นักเรียน เข้าร่วมการแข่งขันประกวดทักษะต่างๆ

3. ผู้อำนวยการโรงเรียน ไม่เคยร่วมกิจกรรมหน้าเสาธง หรือกิจกรรมที่สำคัญของโรงเรียน

4. พูดจาไม่สุภาพ กับนักเรียน และกับครู

5. จะสร้างห้องสมุดที่สัญญากับนักเรียนและผู้ปกครองไว้เมื่อปี 2565 ยังไม่คืบหน้า

6. การปรับปรุงอาคารโรงเรียนที่นักเรียน และผู้ปกครอง ร่วมบริจาคมีราคาสูงเกินไป

7. ใช้น้ำมันหลวง เติมรถยนต์ส่วนตัว โดยเขียนบิลน้ำมันให้ตนเอง เบียดบังเงินงบประมาณของทางราชการไปใช้ส่วนตัว

พวกเรานักเรียนขอเรียกร้องและวิงวอนให้ ผู้ใหญ่ในกระทรวงศึกษาธิการ สพฐ,สพม ขอนแก่น นายอำเภอ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ให้ย้ายออกจากโรงเรียน ออกจากพื้นที่ ภายใน 24 ชั่วโมง เราไม่เอา ผอ.ที่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตน มากกว่าประโยชน์ของนักเรียน และขอความเมตตากรุณาให้ผู้ใหญ่มาตรวจสอบ

อย่างไรก็ตาม กลุ่มนักเรียนได้ใช้เวลาปราศรัย ประมาณ 1 ชั่วโมง และพอใจจึงได้แยกย้ายเดินทางกลับ


แท็กที่เกี่ยวข้อง  ประท้วง ,ผอ.รร. ,นักเรียน

คุณอาจสนใจ

Related News