ข่าวโซเชียล

ชาวบ้านหวั่นเกิดอันตราย หลังเด็กเล่นซุกซน เอาหินวางบนรางรถไฟ

โดย olan_l

24 ก.ย. 2567

73 views

วงจรปิดชัด เด็กนักเรียนเล่นอันตราย วิ่งเอาก้อนหินไปวางบนรถไฟ ชาวบ้านฝากผู้ปกครองช่วยเข้มงวด



จากกรณีผู้ใช้บัญชีแอป X ชื่อ Mr.Hap โพสต์คลิปวินาทีเด็กชายสวมชุดลูกเสื้อสามัญ พากันนำหินมาวางบนรางรถไฟ ในขณะที่เครื่องกั้นและสัญญาณเตือนดังขึ้น พร้อมระบุข้อความว่า “จุดทางตัดเครื่องกั้นตรงนี้ค้างบ่อยๆเป็นเวลาหลายปีแล้ว เด็กนักเรียนไม่มีอะไรจะเล่นเอาก้อนหินไปวางรางรถไฟ อันตรายมากๆ” โดยชาวเน็ตต่างคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์ต่อเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างมาก  

วันนี้ (24 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่มายัง ซอยเอกชัย 23 แขวงบางขุนเทียน เขตจอมทอง กรุงเทพฯ หรือบริเวณชาญชาลาวัดไทร โดยจุดเกิดเหตุเป็นจุดที่รางรถไฟตัดกับถนนเอกชัย 23 ซึ่งเป็นระแวกชุมชน และโรงเรียน จากการสอบถามชาวบ้านได้ข้อมูลว่าช่วงเย็นบริเวณนี้ส่วนใหญ่จะเงียบและไม่มีคน จึงทำให้วันเกิดเหตุไม่มีผู้ใหญ่เข้าไปเตือน ซึ่งเด็กๆมักจะเดินเท้ากลับบ้านกันเป็นส่วนใหญ่และบริเวณนี้เป็นไม้กั้นอัตโนมัติที่มีเจ้าหน้าที่นานๆทีมาดูแล ซึ่งก็เป็นปกติที่ไม้กั้นจะค้างบ้าง นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังสังเกตุเห็นว่าไม้กั้นจุดนี้มีความยาวเพียงครึ่งถนน ซึ่งทำให้มีช่องว่างที่มอเตอร์ไซต์หรือคนสามารถลัดเลาะเข้าไปได้  

ด้าน น.ส.ทรงพร  อายุ 44 ปี เล่าว่า เมื่อวันพฤหัสที่ 19 ก.ย. ช่วงเวลาประมาณ 16.00-17.00 น. ตัวเองนั่งอยู่ในร้านและได้ยินเสียงรถไฟทับก้อนหินซึ่งเสียงดังมาก และได้ยินเสียงเด็กๆเล่นกัน ตัวเองจึงไปย้อนกล้องวงจรปิดนอกร้านดู ก็พบว่ามีเด็กนำก้อนหินมาวาง

ขณะนั้นหากตัวเองเห็นเหตุการณ์จะรีบเข้าไปเตือนเพราะรู้สึกเป็นห่วงและเสี่ยงอันตรายอย่างมากเพราะจากภาพวงจรปิดจะเห็นได้ว่า เด็กๆวิ่งเข้าไปในรางรถไฟเพื่อวางหินโดยที่ไม่มองรถไฟเลย ซึ่งยังโชคดีที่ตอนนั้นรถไฟวิ่งมากจากทางสถานีตลาดพลู ซึ่งเป็นขาส่งผู้โดยสารรถไฟจึงขับช้า

ส่วนตัวมองว่าไม่ว่าใครเด็กหรือผู้ใหญ่ก็ไม่ควรเล่นหรือเข้าไปในรางรถไฟ จึงอยากให้ทางผู้ปกครองเด็กๆ รวมถึงโรงเรียนคอยเตือนเด็กๆให้ระวัง

ด้านคุณอุดร ที่พักอาศัยอยู่ใกล้เคียงบริเวณนั้นเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าตนเองก็เห็นนะครับว่าเด็กๆวิ่งเอาก้อนหินมาวางตรงรางรถไฟเพื่อให้รถไฟเหยียบ แต่ก็ไม่อยากให้ทำครับ หากเกิดอันตรายต่อประชาชนที่สัญจรไปมาหรือ ทำให้รถไฟล้ม ก็อาจจะเป็นอันตรายได้ เลยอยากฝากบอกผู้ปกครองหรือโรงเรียนช่วยเข้มงวดกวดขันให้นักเรียน อย่าทำแบบนี้อีกครับมันจะเกิดอันตรายได้และวันนี้การทางรถไฟแห่งประเทศไทยร่วมกับอาจารย์ของนักเรียนและผู้ปกครองเข้าให้การกับพนักงานสืบสวนสถานีตำรวจนครบาลบางขุนเทียน ได้รับทราบข้อกล่าวหาเบื้องต้น ส่วนทางด้าน พ.ต.ต.กฤษฏ์ นพเดชกุลจิรา สวป. สถานีตำรวจนครบาล บางขุนเทียน ให้ลงบันทึกประจำวันลงทันบนและถ้าหากเกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีกครั้งหรือซ้ำอีก ถือว่าเป็นการกระทำยุยงส่งเสริมซึ้งเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546  มาตรา 64 และ 85 ต้องระวังระวังโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือนหรือปรับไม่เกิน 30,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

ทั้งนี้ทั้งด้านอาจารย์และพวกปกครองได้รับทราบก็กล่าวหาเป็นที่เรียบร้อยจึงได้ลงบันทึกประจำวันไว้ที่สถานีตำรวจนครบาลบางขุนเทียน และ คอยเข้มงวดกวดขันกับเด็กนักเรียน ไม่ให้กระทำ แบบนี้อีก



แท็กที่เกี่ยวข้อง  เกิดอันตราย ,รถไฟ ,ชาวบ้าน

คุณอาจสนใจ

Related News