ข่าวโซเชียล

สาวร้อง! อ้างแค่ทำกระเบื้องแตก โดนไล่ออก โพสต์ประจาน ชาวเน็ตติงรอฟังความสองด้าน

โดย paweena_c

23 ส.ค. 2567

323 views

สาวร้อง! อ้างแค่ทำกระเบื้องแตก โดนไล่ออก โพสต์ประจาน ไม่จ่ายเงิน ชาวเน็ตติงรอฟังความสองด้าน

เพจ อีซ้อขยี้ข่าว3 โพสต์เรื่องราว บริษัทฯ แห่งหนึ่งไล่พนักงานออก ระบุ "ทำเกินไปหรือไม่? พนักงานทำกระเบื้องแตก ไล่ออก ไม่จ่ายเงินและโพสต์ประจานพ้นสภาพพนักงาน"

พร้อมข้อความพนักงงานคนดังกล่าว "หนูโดนไล่ออกหนูคิดว่ามันไม่สมเหตุสมผลเขาก็จะไม่ยอมที่จะจ่ายค่าเดือน เขาจะให้หนูไปฟ้องเอาเอง แล้วเขาก็ชอบขู่ด้วยว่าแม่ของเขาเป็นทนายมีเพื่อนเป็นตำรวจ ล่าสุดมีการมาโพสต์ประจาน (ทุกช่องทาง) ทำให้หนูหางานได้ยาก แบบนี้หนูสามารถทำอะไรได้บ้างคะ"

ทั้งนี้ เพจอีซ้อขยี้ข่าว3 ก็ได้โพสต์ข้อความตั้งข้อสังเกตว่า "ปกติถ้าขึ้นประกาศแบบนี้ ส่วนมากจะเป็นการทุจริต ฉ้อโกงหรือพนักงานสร้างความเสียหายรุนแรงต่อบริษัทฯ ในกรณีที่พนักงานทำทรัพย์สินเสียหาย ทางบริษัทฯ สามารถหักเงินค่าแรงเพื่อชดเชยได้ แต่ต้องชี้แจงหากมีค่าแรงเหลือต้องให้คืน"

ด้านชาวเน็ตแนะนำให้ไปฟ้องกรมแรงงาน ขณะบางคนตั้งข้อสังเกตว่า รอฟังความสองด้านครับ รอบริษัท ตอบกลับด้วย ถ้าแค่เรื่องกระเบื้อง ทำแตก ทรัพย์สิน ตีเป็นมูลค่าความเสียหาย ให้ซ่อมแซม หรือชดใช้คืนได้ หักจากเงินเดือนโดยตรงไม่ได้ ลูกจ้างต้องยินยอมให้หัก แต่ไม่จ่ายเงินเดือนถือว่าผิด ไล่ออก มีกฏที่เขียนไว้ว่าทำให้ทรัพย์สินเสียหาย ถูกไล่ออกไหม ถ้าไม่ ต้องจ่ายค่าชดเชยด้วย

ล่าสุด นายจ้างของพนักงานรายดังกล่าวโพสต์ข้อความว่าจะไลฟ์สด ชี้แจงประเด็นที่เกิดขึ้นท้้งหมด

คุณอาจสนใจ

Related News