ข่าวโซเชียล

ร้านดังบรรทัดทอง ยันไกด์ทำผิดกฎ รับบัตรคิวแทนลูกค้า ปัดตอบปมยกมือจะตบ

โดย thichaphat_d

23 ส.ค. 2567

361 views

จากกรณีที่ไกด์นำเที่ยวรายหนึ่ง พาลูกค้าไปกินร้านอาหารดังย่านบรรทัดทองที่ต้องรอคิวนาน แล้วถูกทางร้านกล่าวหาว่ามาเอาคิวเพื่อขายคิวให้กับลูกค้า ซึ่งผิดกฎของร้าน ทางร้านจึงได้ไล่ออกจากร้าน จนเกิดการโต้เถียงและขู่ทำร้ายร่างกาย ง้างมือจะตบหน้า

ในเวลาต่อมา ตัวแทนจากทางร้านชี้แจงกับข่าวสดว่า ที่ผ่านมาทางร้านมีนโยบายไม่ให้ลูกค้ารับบัตรคิวแทนกัน และไม่ให้ลูกค้าซื้อขายคิวกันอยู่แล้ว ส่วนเหตุการณ์ดังกล่าว ทางร้านเห็นว่ากรณีนี้เป็นการรับคิวแทนกัน แม้ว่าคู่กรณีจะยืนยันว่าตัวเองเป็นไกด์ แต่ทุกวันนี้ปัญหาที่ทางร้านเจอคือ มีไกด์มารับบัตรคิวโดยใช้บัตรมัคคุเทศก์ และไปส่งต่อให้กับแอปฯ ต่างๆ

หลังจากคู่กรณีได้รับบัตรคิวแล้ว เมื่อเข้ามานั่งภายในร้าน คู่กรณีกลับไม่อยู่ที่โต๊ะ แม้ว่าคู่กรณีจะบอกว่าตัวเองนั่งกินด้วย แต่ในขณะนั้นทางร้านเห็นว่าคู่กรณีไม่อยู่

ส่วนเหตุการณ์ที่ฝ่ายไกด์ระบุว่า ทางร้านง้างมือจะตบ ขอไม่ตอบ และขอหยุดแต่เพียงเท่านี้ เนื่องจากตนไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ตอนนั้น ขอทำงานดีกว่า

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวสังเกตภายในร้านบริเวณโต๊ะรับบัตร มีป้ายชี้แจงชัดเจนว่า “ไม่อนุญาตให้รับบัตรคิวแทนกัน” โดยมีทั้งภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และภาษาจีน กำกับเอาไว้


คุณอาจสนใจ

Related News