ข่าวโซเชียล

สุดสลด แม่ลูกอ่อนป่วยซึมเศร้า พาลูกน้อย 10 วัน ลงสระน้ำดับคู่

โดย olan_l

19 มิ.ย. 2567

226 views

วันนี้ (19 มิ.ย. ) เมื่อเวลา 07.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บรบือ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบศพหญิงและเด็กทารก ลอยอยู่ในสระน้ำกลางทุ่งนา ทางด้านทิศตะวันตก บ้านศรีวิชัย หมู่ 5 ตำบลวังใหม่ อ.บรบือ จ.มหาสารคาม ก่อนแจ้ง ร.ต.อ.ยุทธศาสตร์ เย็นวัฒนา ร้อยเวรฯ สภ.บรบือ หน่วยกู้ภัยประจิมอำเภอบรบือ พร้อมรายงานผู้บังคับบัญชาให้ทราบ และออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ พบบริเวณสระน้ำท้ายหมู่บ้าน บ้านศรีวิชัย หมู่ 5 ต.วังใหม่ อ.บรบือ จ.มหาสารคาม พบศพหญิงสวมเสื้อแขนกุดสีเขียวใบตอง กางเกงขาสั้นสีขาว คว่ำหน้าห่างจากฝั่งประมาณ 3 เมตร ห่างไปประมาณ 2 เมตร พบศพเด็กทารกเพศชาย อายุ 10 วัน สวมรอมเปอร์ลายการ์ตูน ลอยอยู่ในน้ำ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยประจิมบรบือ ได้นำขึ้นฝั่ง ให้แพทย์เวรโรงพยาบาลบรบือชันสูตรพลิกศพ ก่อนที่เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะเก็บหลักฐานต่าง ๆ จากสภาพศพ และภายในรถกระบะ 4 ประตูที่ผู้ตายขับออกมาจากบ้าน

ทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ น.ส.อภิญญา อายุ 34 ปี และด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 10 วัน โดยสภาพศพของด.ช.เอ มีบาดแผลคล้ายถูกของมีคมที่บริเวณคอ ยาวประมาณ 10 เซนติเมตร และมีร่องรอยบาดแผลตามตัว ส่วนภายในรถพบเอกสารประจำตัวของผู้เสียชีวิต

โดยเมื่อวันที่ 18 มิ.ย.ที่ผ่านมา ญาติของผู้ตายได้โพสต์โซเชียลตามหา เนื่องจากผู้ตายได้พาลูกขับรถกระบะสี่ประตู ยี่ห้ออีซูซุ ดีแมกซ์ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ฌต 563 กรุงเทพมหานคร ออกมาจากบ้านที่บ้านหนองแดง ต.หนองแดง อ.นาเชือก จ.มหาสารคาม ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 06.30 น. โดยญาติได้ออกตามหาแต่ก็ไม่พบ โดยในโพสต์ระบุว่า แม่เพิ่งจะคลอดทารกได้ 8 วัน แม่ยังไม่แข็งแรง และเป็นโรคซึมเศร้า จนกระทั่งมีผู้พบศพแม่พร้อมทารกในช่วงเช้าวันนี้

สอบถาม นายวินัย อายุ 62 ปี เจ้าของที่นา กล่าวว่า ช่วงเช้าวันนี้ ตนเอาอาหารปลามาให้ปลาที่เลี้ยงไว้ในสระกิน ซึ่งรถกระบะคันนี้ ตนเห็นตั้งแต่เมื่อวานช่วงเวลาประมาณ 9 โมงเช้า ก็คิดว่าเป็นคนมาจับนกเขา ก็ไม่ได้คิดอะไร พอเอาอาหารมาให้ปลาตอนเช้า ก็ยังพบรถคันนี้จอดอยู่ ก็เอะใจ กระทั่งมองลงไปในสระน้ำ ก็พบศพแม่และลูกลอยอยู่ในน้ำ จึงได้รีบแจ้งผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่ออกมาที่เกิดเหตุ ไม่คิดว่าจะมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น บ่อน้ำแห่งนี้ลึกประมาณ 3 เมตร ไม่รู้ว่าเค้าเจอปัญหาอะไรมา น่าจะมีปัญหาครอบครัว ส่วนสภาพร่างของเด็ก ที่มีบาดแผล คาดว่าน่าจะเป็นรอยกัด ของปลาดุกที่ตนเลี้ยงไว้ในบ่อกัดกินเนื้อ เพราะตนก็เคยนำเศษเนื้อหมูเนื้อวัว มาให้ปลากินด้วยเหมือนกัน

ลุงของผู้ตาย เล่าว่า หลังจากที่หลานสะใภ้ได้พาลูกออกจากบ้านเมื่อวานและขาดการติดต่อ ก็ได้ไปแจ้งความตามหาคนหายกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ พยายามสืบค้นโดยตามจากกล้องวงจรปิดแต่ก็ยังไม่พบตัว ก็ออกตามหาตลอด จนสุดท้ายมาพบว่าเป็นศพทั้งหลานสะใภ้และก็ลูกน้อยที่เพิ่งคลอด ก็รู้สึกตกใจและเสียใจมาก ไม่คิดว่า จะมาจบชีวิตเช่นนี้ เพราะคิดว่าหลานสะใภ้น่าจะออกจากบ้านกลับบ้านเกิดเฉยๆ ทั้งนี้ ครอบครัว ของหลานสะใภ้ ก็ใช้ชีวิตปกติมีความสุขดี ไม่เคยเห็นทะเลาะกัน ฝั่งสามีซึ่งเป็นหลานของตน ก็เป็นคนขยันทำงาน ดูแลภรรยาดี ดูแล้วครอบครัวก็อบอุ่น ไม่เคยเห็นว่าครอบครัวนี้มีปัญหาอะไร ซึ่งเหตุการณ์ นี้น่าจะเกิดขึ้นจากโรคซึมเศร้าหลังคลอดก็ได้

ด้านยายหวา มีศักดิ์เป็นลูกพี่ลูกน้องทางฝั่งสามีของผู้เสียชีวิต กล่าวทั้งน้ำตาว่า บ้านสามีของผู้เสียชีวิตอยู่ที่ ต.หนองแดง อ.นาเชือก จ.มหาสารคาม ใช้เวลาขับรถมาถึงจุดที่พบศพ คาดว่าน่าจะประมาณ 20 กิโลเมตร ผู้ตายกับสามีดูรักกันดี ไม่เคยมีปัญหา สามีเป็นคนรักเมียมาก ดูแลเมียอย่างดี ตามที่ตนเห็น ส่วนหลานเพิ่งจะคลอดเมื่อวันที่ 8 ที่ผ่านมา เป็นลูกคนแรก

ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเก็บหลักฐานเรียบร้อยแล้ว ทางญาติได้ขอนำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่ผ่าน แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งกับทางญาติว่าจะต้องนำศพ ที่ผ่าชันสูตรที่ รพ.ศรีนครินทร์ จังหวัดขอนแก่น เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงก่อน เนื่องจากเป็นการเสียชีวิตแบบผิดธรรมชาติ

คุณอาจสนใจ

Related News