ข่าวโซเชียล

ไรเดอร์ ลั่น ไม่ทุบหม้อข้าวตัวเอง! หลังร้านอ้างไรเดอร์ แอบกินอาหารลูกค้าก่อนส่ง

โดย thichaphat_d

14 พ.ค. 2567

1.6K views

เพจอีซ้อขยี้ข่าว3 โพสต์ภาพข้าวหน้าเนื้อจากร้านแห่งหนึ่ง ที่ดูปริมาณน้อย หน้าตาไม่น่ารับประทาน โดยทางร้านระบุว่า “ลูกค้าประจำที่น่ารักของร้านส่งมาว่า เปิดฝากล่องมาเหลืออาหารแค่นี้ นี่ไม่ใช่ครั้งแรก เราเป็นร้านอาหารต้องรับผิดชอบ มันใช่เหรอ...ทางบริษัท grab / lineman ทำไงได้บ้างคะ”


ขณะที่ทางเพจได้นำมารีโพสต์ พร้อมข้อความว่า

“ไม่ค่อยเชื่อที่ร้านโพสต์เท่าไหร่...จริงหรอที่ไรเดอร์จะหิวโหย อดอยากถึงขั้นต้องมาแอบกินอาหารที่จะเอาไปส่งลูกค้าและถ้าไม่ได้เป็นอย่างที่ร้านกล่าวหาจะว่ายังไง?”

หลังภาพเผยแพร่ไป โลกโซเชียลได้วิจารณ์กันจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่เป็นไรเดอร์ ได้แสดงความคิดเห็นว่า ไรเดอร์คงไม่มีเวลาจะไปแอบกินอาหารของลูกค้า เพราะเวลารับออกมาเขามีเวลาควบคุมในการจัดส่ง ของก็อยู่ในกล่อง อย่าโจมตีด้วยเหตุผลแบบนี้เลย ตอนนี้รายได้แต่ละรอบเหลือไม่ถึง 10-15 บาท แทบจะวิ่งฟรีกันอยู่แล้ว ไหนจะค่าน้ำมันปรับขึ้น ค่าซ่อมรถ อีกทั้งต้องรอสินค้านาน ต่อไปจะไม่มีคนทำอาชีพนี้แล้ว ทุกวันนี้ไรเดอร์พยายามปั่นรอบให้ได้มากขึ้น ใช้เวลาแต่ละรอบน้อยที่สุด แล้วถ้าไรเดอร์คนไหนไม่ดี ลูกค้าสามารถร้องเรียนได้ในระบบ

ในขณะที่ผู้บริโภคหลายรายก็มองว่า ไม่เชื่อว่าไรเดอร์จะกล้าทำลายอาชีพตัวเอง พร้อมเสนอแนะว่า จากนี้คงต้องให้ไรเดอร์ถ่ายภาพอาหารก่อนที่ร้านจะปิดฝาส่งลูกค้า เก็บไว้เป็นหลักฐานเพื่อป้องกันตัวเองอีกขั้นหนึ่ง และมีบางส่วนมองว่าหากถ้าเป็นกลยุทธ์การตลาดของร้าน ก็เป็นกลยุทธ์ที่ด้อยค่าอาชีพคนอื่น ไม่น่าสนับสนุนร้านค้าแบบนี้




คุณอาจสนใจ

Related News