ข่าวโซเชียล

แม่โพสต์ถาม โรงเรียนทำแบบนี้ได้เหรอ ? ค้างจ่ายค่าวิชาเสริมดนตรี 250 บาท ครูให้ลูก ป.4 ติด 0 ทุกวิชา

โดย panisa_p

27 มี.ค. 2567

2.9K views

กลายเป็นประเด็นในโซเชียล เมื่อเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 โพสต์ตั้งคำถามว่า "บุคลากรทางการศึกษา...ขอความรู้หน่อย ขออนุญาตสอบถามค่ะ ลูกสาวเรียนอยู่ชั้น ป.4 รร.อนุบาลแห่งหนึ่งใน จ.ร้อยเอ็ดค่ะ วันนี้ผลการเรียนน้องออก แต่ผลการเรียนน้องเป็นศูนย์หมดทุกวิชาค่ะ


สาเหตุเพราะ น้องติดค่าดนตรี 250 บาท กับทาง รร.ค่ะ (จริงหรือไม่/ ใช่ค่ะ ครู ผอ. แจ้งว่าน้องค้างค่าดนตรีค่ะ) วิชาดนตรี (กีต้าร์) เป็นวิชาเสริมค่ะ ทาง รร.บังคับให้เด็กเรียนทุกคน น้องอยู่ห้องคิงค่ะ (ไม่ได้เสียค่าเทอมค่ะ) เทอมละ 500 บ.ค่ะ อยากจะสอบถามว่า เป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้วใช่มั้ยคะ ลูกชายคนโต ติดค่าเทอม ผลการเรียนน้องก็ออกปกติค่ะ ลูกชายอยู่คนละ รร.ค่ะ ถ้าเป็นเรื่องปกติ ทางผู้ปกครองพร้อมยอมรับค่ะ"


ภายหลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ มีชาวเน็ตหลายคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก เช่น ถ้าผลการเรียนเป็นเกรดศูนย์ทั้งหมดเพียงเพราะค้างค่าดนตรี ก็ถือเป็นเรื่อง “ผิดปกติ” แต่การติดค้างค่าเทอมกับทางโรงเรียน และค้างค่าอื่นๆ ก็ถือเป็นเรื่องที่ “ไม่ปกติ” และไม่เหมาะสมเช่นกันค่ะ , คนที่เป็นครูอาจารย์ต้องมีสมองคิดแยกแยะจำแนกให้เป็น จะติดค่าอะไรมันไม่เกี่ยวกับเกรดที่ต้องได้รับ , แนะนำ รวบรวมเอกสารหลักฐาน เข้าพบ สพฐ.พื้นที่นะครับ หรือถ้าเป็นกรุงเทพฯ เข้ากระทรวงศึกษาเลยครับ ถ้าเป็นเอกชน ก็ร้อง สช. ก็ไปตามจุดร้องเรียนจะติดค่าอะไร ร.ร.ไม่มีสิทธิกำหนดผลการเรียนของเด็กที่ไม่เป็นไปตามความจริง จะใช้วิธีบีบ กดดันอะไร ทำไม่ได้ครับ , 0 อาจหมายถึงยังไม่ออกเกรดเปล่าครับ

คุณอาจสนใจ

Related News