ข่าวโซเชียล

ครูเป็นท้อ ผอ.อ้างคำสั่งกระทรวง ตัดเกรดนักเรียนไม่มีติด 0 ขอแค่แสดงตัวได้เกรด 1

โดย nicharee_m

9 ม.ค. 2567

878 views

กำลังเป็นประเด็นในแวดวงการศึกษาไทย หลังเพจ ‘อะไรอะไรก็ครู’ เผยแพร่ข้อความจากคุณครูท่านหนึ่ง เข้ามาถามเกี่ยวกับการให้เกรดนักเรียน หลัง ผอ.อ้างคำสั่งกระทรวงศึกษาธิการ ไม่ให้นักเรียนติด 0 พร้อมระบุข้อความว่า “เรื่องนี้อยากฟังความเห็นจากคุณครูแฟนเพจครับ”

โดยคำถามของคุณครูระบุว่า “ผอ.อ้างคำสั่งจาก กระทรวงให้นักเรียน ไม่ติด 0 ร. มส. ในเทอมนี้ ขอแค่ให้มาเรียนให้เกรด 1 ทุกคน ตามหลักการสามารถทำได้ไหมครับ

นักเรียนส่วนใหญ่ทำกิจกรรม แต่มีบางส่วนที่ไม่ยอมเข้าเรียน ส่งงาน เลย ครูประจำวิชาติดตามตัวยากมาก ขนาดครูประจำชั้นยังตามไม่ได้เลย ทาง ผอ.ก็จะให้เกรด 1 ขอแค่มีตัวตน หากนักเรียนมาแต่วันสอบไม่ส่งงานเลยยังต้องให้เกรด 1 อันนี้เป็นนโยบายของส่วนกลางเลยไหมครับ เพราะตอนนี้นักเรียนเริ่มพูดกันละว่าไม่ต้องทำอะไรก็ได้เกรด 1 ละ แค่มาให้เห็นหน้าก็พอ”


ซึ่งคุณครูได้ทิ้งท้ายแสดงความกังวล กลัวว่าจะทำให้คุณภาพการเรียนกับวินัยของนักเรียนจะลดลงมากขึ้น

หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ มีคุณครูเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก เช่น “สาเหตุของความล้าหลังเลยครับ...ทำให้เด็กขาดวินัยมาก, พูดได้หรอคะ, ความในใจเยอะมาก กับวงการศึกษาไทย, ครูเราควรรวมตัวกันแสดงจุดยืนครับ ระบบนี้จะทำให้การศึกษายิ่งแย่เข้าไปอีก, เจอมาแล้วครับ โรงเรียนเกือบพัง”



คุณอาจสนใจ

Related News