สังคม

'หมูเด้ง' ฟีเวอร์ ทำสวนสัตว์เปิดเขาเขียวกลับมาคึกคัก - ไอดอลสาวเกาหลีวง 'เอสป้า' เปิดใจอยากเจอ 'หมูเด้ง' กลางคอนเสิร์ตที่เมืองไทย

โดย weerawit_c

8 ชั่วโมงที่แล้ว

211 views

“น้องหมูเด้ง” ลูกฮิปโปฯแคระ ซุป’ตาร์ ของสวนสัตว์เปิดเขาเขียว สร้างกระแสไวรัลไปทั่วโลก จนกลายเป็นแรงบันดาลใจให้เกิดคอนเทนต์ต่างๆมากมาย รวมถึงเป็นที่สนใจจากสื่อต่างประเทศ จนเกิดปรากฏการณ์ “หมูเด้ง” ขึ้นบนโซเชียล ที่สร้างการมีส่วนร่วมกับผู้คนได้ในเวลาอันรวดเร็ว


นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขียว เล่า พลังโซเชียลมีเดียจุดกระแสความดังให้ “หมูเด้ง” โดยมีจุดเริ่มต้นจากการทำคอนเทนต์ keeper ถ่ายภาพและคลิปวีดีโอ นำไปโพสต์ความน่ารัก เอกลักษณ์เฉพาะตัว ของสัตว์ จนกลายเป็นไวรัลที่โด่งดังไปทั่วโลก ถือเป็นความบังเอิญในการสร้างโอกาสให้กับสวนสัตว์ฯ ทำให้คนจำนวนมากหลั่งไหลเข้ามาท่องเที่ยว เกิดกิจกรรมและสร้างรายได้เข้าสวน ประชาชนทั่วไปสนใจสัตว์มากขึ้น จากบางคนที่ไม่เคยมาเที่ยวสัตว์แต่วันนี้ต้องมาเพื่อมาดูหมูเด้ง ซึ่งมันก็เป็นเรื่องที่คาดไม่ถึง


“จากปกติในวันที่ธรรมดามีนักท่องเที่ยวหลักร้อย วันหยุดประมาณ 3-4,000 คน ปัจจุบัน วันธรรมดา 6-7,000 คน ส่วนวันหยุดทะลุ10,000 คนไปแล้ว นอกจากนี้ ในช่วงนี้ยังมีกลุ่มนักท่องเที่ยวแบบพักค้างคืน จองที่พักเกือบเต็มทุกวันโดยเฉพาะช่วงวันหยุด ซึ่งปกติเราจะจัดกิจกรรม เขาเขียว Night Zoo ส่องสัตว์สัมผัสชีวิตสัตว์ป่ายามค่ำคืน “Khao Kheow Night Zoo” วันละ 1 รอบ เวลา 19.00 น.อยู่แล้ว ช่วงนี้จะเต็มทุกวัน หากใครต้องการเข้าชมสามารถ จองผ่านออนไลน์ได้ที่เพจ สวนสัตว์เปิดเขาเขียวได้เลย นอกจากนี้ยังมีกลุ่มสัมมนาก็มีติดต่อมาใช้สถานที่เพิ่มมากขึ้น


สำหรับกระแสข่าวที่ว่า สวนสัตว์ฯ จะมีโครงการจะเปิดให้ชมน้องหมูเด้งในช่วงกลางคืนนั้น ทางสวนสัตว์ฯไม่มีโครงการดังกล่าว เนื่องจากจะเป็นการรบกวน น้องหมูเด้ง และสัตว์อื่นๆ ในช่วงเวลาพักผ่อน แต่ปัจจุบันสามารถชมน้องๆ ผ่านกล้อง CCTV ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งสวนสัตว์ฯ จัดขึ้นมาให้ชมความน่ารักของหมูเด้ง ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ www.zoodio.live ซึ่งเป็นช่องทางใหม่ที่จะพาผู้ชมเข้าสู่โลกของสัตว์ป่าแบบเรียลไทม์ ผู้สนใจสามารถสัมผัสบรรยากาศและเรียนรู้วิถีชีวิตของสัตว์ต่าง ๆ รวมถึงหมูเด้ง ผ่านหน้าจอได้อย่างใกล้ชิด

นายณรงวิทย์ บอกอีกว่า ส่วนของที่ระลึกของน้องหมูเด้งนั้นทางสวนสัตว์เปิดเขาเขียวนั้นได้เปิดโครงการผู้ที่สนใจอยากทำโมเดล หรือของที่ระลึกสามารถเข้ามายื่นข้อเสนอและเอกสาร เพื่อประเมิน ก่อนนำเข้าที่ประชุม โดยรายรับหลังหักค่าใช้จ่าย จะนำส่วนหนึ่งไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมจังหวัดเชียงรายและเชียงใหม่


ไปกันที่กระแสความฮอตของ “หมูเด้ง” ฮิปโปแคระ เพศเมีย วัย 2 เดือน เซเลบคนดังประจำสวนสัตว์เขาเขียวในตอนนี้ ซึ่งล่าสุดกระแสความฮอตก็รันไปถึงวงการ K-POP เกาหลีเรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้ “หนิงหนิง” ไอดอลสาวจากวง aespa (แอส-ป้า) ก็โดนความน่ารักของ “หมูเด้ง” ตก และได้โพสต์รูป “หมูเด้ง” ลงในไอจีสตอรี่ส่วนตัวมาแล้ว


และล่าสุดเมื่อวานนี้ 4 สาววง aespa ที่ประกอบไปด้วย KARINA (คาริน่า), GISELLE (จีเซล), WINTER (วินเทอร์) และ NINGNING (หนิงหนิง) จากค่าย SM entertainment ก็ได้เดินทางมาจัดคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งที่ 2 ในเมืองไทยกับงาน ‘2024 aespa LIVE TOUR – SYNK : PARALLEL – in BANGKOK’ ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี โดยจะมีขึ้น 2 รอบ คือ เมื่อวาน กับวันนี้ (28-29 กันยายน)  


ซึ่งเมื่อวานนี้ในช่วงแถลงข่าว ทั้ง 4 สาวก็ได้พูดถึงความรู้สึกที่ได้กลับมาเยือนเมืองไทยอีกครั้ง พร้อมกับได้ตอบคำถามที่พิธีกรถามว่า “ถ้า aespa ได้มาออกทริปเที่ยวพักผ่อนที่ประเทศไทยด้วยกันทั้งวง 1 สัปดาห์ อยากไปที่ไหนและอยากทำกิจกรรมอะไรกัน ?”


ซึ่ง “หนิงหนิง” ก็ตอบว่า  “เวลาแค่ 1 สัปดาห์คงไม่พอ เพราะอยากจะมาพักผ่อนที่ประเทศไทย อยากจะทานอาหารไทย อยากไปว่ายน้ำ และอยากไปเจอ “หมูเด้ง” ด้วย ช่วงนี้อินน้องหมูเด้งมากๆ เป็นลูกฮิปโปที่น่ารักมากๆ ถ้ามีโอกาสอยากไปหาน้องหมูเด้ง”


ซึ่งไม่ได้พูดแค่ในงานแถลงข่าว แต่ช่วงซาวด์เช็ค และในคอนเสิร์ตเมื่อวานนี้ “หนิงหนิง” ก็ได้พาตุ๊กตาฮิปโปและบอกว่าเป็น “น้องหมูเด้ง” ขึ้นเวทีด้วย และบอกกับแฟนๆ ว่า “กำลังคิดอยู่ว่า พรุ่งนี้ (วันนี้) จะไปดูหมูเด้งดีรึเปล่า แต่ถ้าจะไปดู ต้องตื่นตั้งแต่ 6 โมงเช้า เด่ยวยังไงจะลองคิดดูอีกทีนะคะ”  


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/iNmZvutryi4

แท็กที่เกี่ยวข้อง  หมูเด้ง ,aespa ,ลูกฮิปโปฯแคระ

คุณอาจสนใจ

Related News