สังคม

รวบหญิงเร่ร่อน บุกบ้านยายวัย 71 ป่วยพิการ อ้างตามหาสามี ก่อนฉก 'เงินหมื่น' ซุกใต้หมอน

โดย petchpawee_k

6 ชั่วโมงที่แล้ว

190 views

เมื่อเวลา 13.50 น วานนี้ (27 ก.ย.) ตำรวจ สภ.เมืองพัทลุง พร้อมกำลังเข้าควบคุมตัวหญิงเร่ร่อนวัย 45 ปี หลังเข้าไปขโมยเงินของ นางพิว อายุ 71 ปี ที่ป่วยพิการด้วยโรคมะเร็ง ต้องนั่งรถเข็นช่วยเหลือตัวเอง โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่บ้านพัก ชุมชนบ้านแร่ ถนนอภัยบริรักษ์ ตำบลคูหาสวรรค์ อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง    


นางพิว ผู้เสียหายเล่าว่า ช่วงจังหวะตอนเกิดเหตุ ตนอาศัยอยู่เพียงคนเดียวเพราะลูกสาวไปรับยาให้ที่โรงพยาบาล  และตนก็ได้นั่งรถเข็นออกมาหน้าบ้านเพื่อที่จะอาบน้ำ โดยบ้านอยู่ติดริมถนน จู่ๆ ก็มีหญิงสาวที่ ไม่รู้จัก เดินเข้าไปภายในบ้าน ก่อนจะเข้ารื้อค้นบริเวณเตียงนอน ซึ่งทางนางพิว ได้หันมาเห็นช่วงจังหวะที่ หญิงคนดังกล่าวเข้าไปยืนอยู่ภายในบ้านแล้ว จึงสอบถาม ผู้หญิงคนดังกล่าวบอกว่าตนเองมาตามหาสามี ก่อนจะรีบเดินออกจากบ้านไป  


เมื่อนางพิว ไปตรวจสอบถุงใส่เงิน ที่ยัดไว้ใต้หมอนบนเตียงนอน ปรากฏว่าเงินได้หายไป โดยเงินดังกล่าวเป็นเงินดิจิทัลที่ทางรัฐบาล ได้แจกจ่ายให้กับผู้ป่วยพิการ ซึ่งตนเองได้ไปกดมาจากธนาคารเมื่อวันที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา ก่อนจะใช้จ่ายซื้อกับข้าวภายในบ้านเงินเหลือ 7500 บาท จึงนำใส่ถุงเงินและยัดไว้ ใต้หมอนที่นอน กระทั่งมีหญิงสาว ที่ตัวเองไม่รู้จักมาขโมยเงินไป จึงแจ้งรูปพรรณสัณฐานลักษณะผู้ก่อเหตุให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจรับทราบ

หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทลุงได้เข้าควบคุมตัวได้ทันที หลังพบว่าหญิงสาวเร่ร่อนเดินอยู่ริมถนน จึงเข้าตรวจค้นและตรวจสอบเบื้องต้นภายในตัวหญิงสาวพบเงินสดจำนวน 7300 กว่าบาท จึงทำการตรวจยึด และควบคุมตัว ไปสถานีตำรวจ ซึ่งหญิงสาวเร่ร่อนคนดังกล่าวมีท่าทีร้องไห้ฟูมฟายพูดจาด่าทอเจ้าหน้าที่

จากการตรวจเช็คข้อมูลพบว่าหญิงสาวคนดังกล่าวเป็นหญิงเร่ร่อนไม่มีที่อยู่อาศัย นอนตามสวนสาธารณะ ซึ่งเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวพร้อมทั้งทำประวัติบันทึกไว้ ก่อนจะติดต่อ พมจ.จังหวัดพัทลุง เพื่อช่วยบุคคลดังกล่าวต่อไป

https://youtu.be/_umOFHpjlmM

คุณอาจสนใจ

Related News