สังคม

สั่งปิด 'น้ำตกทีลอซู' หลังฝนตกหนัก ลานเซลฟี่พังถล่ม หวั่นนักท่องเที่ยวไม่ปลอดภัย

โดย thichaphat_d

7 ชั่วโมงที่แล้ว

63 views

วานนี้ (21 ก.ย.67)  จากอิทธิพลของมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดผ่านมหาสมุทรอินเดีย ผ่านอ่าวมะตะบันเมียนมา มุ่งหน้าเข้าประเทศไทย ทำให้มีฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่ จ.ตาก ตั้งแต่วันที่ 20 ก.ย. จนถึงบ่ายวานนี้  ทำให้มีปริมาณน้ำฝนสะสมจำนวนมาก และเกิดน้ำป่าไหลหลาก อย่างเช่นที่ น้ำตกทีลอซู จ.ตาก ซึ่งเป็นน้ำตกมรดกโลก มีนักท่องเที่ยวไปชมจำนวนมาก ก็ได้รับผลกระทบจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก

ทำให้บริเวณน้ำตกต้นน้ำเกิดน้ำป่าไหลหลาก น้ำสีแดงเข้มปนขี้เลน และมีความรุนแรงสูง ทำให้ลานชมวิวน้ำตก หรือลานที่นักท่องเที่ยวมักไปถ่ายรูปเซลฟี่ ถล่มลงไปกับน้ำแต่โชคดีที่ระหว่างเกิดเหตุ ไม่มีนักท่องเที่ยวอยู่บริเวณนั้น จึงไม่มีใครได้รับอันตราย

ต่อมา เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผางไปตรวจสอบ และเตรียมแก้ไขซ่อมแซม พร้อมออกประกาศด่วน อาศัยความในมาตรา 52 ตาม พ.ร.บ คุ้มครองสัตว์ป่าปี 2562 สั่งประกาศปิดน้ำตกทีลอซู จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติ เพราะเกรงว่านักท่องเที่ยวจะได้รับอันตราย ซึ่งผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงน้ำท่วมภาคเหนือและจังหวัดอื่นๆ ทำให้นักท่องเที่ยวไปเที่ยวที่อำเภออุ้มผางลดลง เนื่องจากการเดินทางไม่สะดวก จึงยกเลิกแผนการท่องเที่ยวไปส่วนใหญ่


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/RJjitDvBb6w

คุณอาจสนใจ

Related News