สังคม

สุราษฏร์แตกตื่นเสียงปริศนา ตรวจสอบไม่ใช่ปาร์ตี้เกษียณ ‘เขื่อนรัชชประภา’ แจงไม่พบแผ่นดินไหว ยันมั่นคงแข็งแรง

โดย nicharee_m

21 ก.ย. 2567

80 views

สุราษฎร์ธานีแตกตื่น เสียงดังปริศนาเหนือน่านฟ้า ตรวจสอบไม่ใช่เครื่องบินงานเกษียณ ‘เขื่อนรัชชประภา’ แจงไม่พบแผ่นดินไหว ยืนยันเขื่อนมีมั่นคงแข็งแรง

เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. วันที่ 20 กันยายน ในสื่อโซเชียลสุราษฎร์ธานี ได้มีผู้โพสต์ข้อความตามหาการเกิดเสียงดังคล้ายระเบิดในพื้นที่แถบตะวันตกของ จ.สุราษฎร์ธานี ทั้งที่ อ.พุนพิน คีรีรัฐนิคม บ้านตาขุน วิภาวดี พนม เวียงสระ และ อ.พระแสง ซึ่งได้สร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก

ขณะที่ นายวีรยุทธ ขนุนนิล นายอำเภอบ้านตาขุน จ. สุราษฎร์ธานี ได้ประสานไปยังเขื่อนรัชชประภา เพื่อตรวจสอบเครื่องตรวจวัด เนื่องจากมีประชาชนสงสัยว่าอาจจะเกิดจากแผ่นดินไหว ซึ่งเขื่อนรัชชประภา ระบุว่า ไม่มีรายงานแผ่นดินไหว ในพื้นที่หรือบริเวณใกล้เคียงแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม เพจชมรม strong ต้านทุจริตประเทศไทย ได้โพสต์ข้อความ “งานเกษียณที่สุราษฎร์ กองบิน 7 เขาทำถึงบินกริพเพน โชว์โซนิคบูม ลั่นทั้งจังหวัด..” พร้อมโพสต์ “เกษียณทั้งที ดังสะเทือนไปทั้งหวัดเลยนะครับ” ผู้สื่อข่าวตรวจสอบแล้วพบว่างานเกษียณที่ถูกวิจารณ์จัดไปตั้งแต่วันที่ 19 ก.ย. และไม่มีการบินใดๆ แต่มีเครื่องบินสองลำไปบริเวณอ่าวไทยเกาะสมุย ไม่แน่ใจว่าระหว่างทางอาจจะไปวนหลบสภาพอากาศบินต่ำเกินอาจเกิดเสียงดังได้ แต่ไม่ได้ทำโซนิคบูมแน่

วันเดียวกัน นายทรงภูมิ พงษ์กสิเทวินท์ ผู้อำนวยการเขื่อนรัชชประภา ทำการแทน ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ได้ทำหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี แจ้งสภาพตัวเขื่อนรัชชประภา ระบุว่า ตามที่ประชาชนได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิด เกิดความวิตกกังวลว่าเกิดเหตุแผ่นดินไหว หรือเกิดเหตุการณ์เขื่อนแตกนั้น ขอชี้แจงว่าจากการตรวจสอบข้อมูลด้วยเครื่องมือวัดแล้วไม่พบว่ามีการเกิดแผ่นดินไหวในพื้นที่และเขื่อนยังมีความมั่นคงแข็งแรง


https://youtu.be/-ZdrIQs7Uw8

คุณอาจสนใจ

Related News