สังคม

อีกแล้ว! หนุ่มข้ามทางม้าลาย จยย.พุ่งชนร่างกระเด็น เจ็บสาหัส-ม้ามแตก คนขับอ้างขี่ไม่เร็ว แค่ 60 กม./ชม.

โดย petchpawee_k

3 ชั่วโมงที่แล้ว

420 views

มีภาพนาทีอุบัติเหตุ รถจักรยานยนต์ขับชนคนข้ามถนนทางม้าลาย โดยกล้องวงจรปิดบริเวณด้านหน้าสถานปฏิบัติธรรม เสถียรธรรมสถาน ถนนวัชรพล ช่วงเวลา 18.20 น. ของวันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา ช่วงเย็นการจราจรค่อนข้างหนาแน่น มีรถติดเป็นระยะ


ผู้เสียหายเป็นชาย สวมเสื้อโปโลสีน้ำตาล สะพายกระเป๋าเป้ มายืนรอจังหวะข้ามถนนที่ทางม้าลาย  รถเก๋ง 2 คันเห็นคนจะข้ามถนน จึงชะลอจอดให้ ผู้เสียหายก้มหัวขอบคุณรถเก๋ง ก่อนจะเดินข้ามถนน 4 เลน ซึ่งแบ่งเป็นฝั่งขาออก 2 เลน ฝั่งขาเข้า 2 เลน  เมื่อข้ามพ้นไป 2 เลน  กำลังจะข้ามต่อไปยังฝั่งตรงข้าม  ผู้เสียหายหันไปมองทางซ้าย เพื่อมองดูว่ามีรถวิ่งสวนมาหรือไม่ แต่ถนนโล่ง และหันมามองทางขวาอีกทีเพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีรถวิ่งมา  จึงเดินข้ามไป  แต่กลับมีรถจักรยานยนต์ วิ่งมาทางขวาของผู้เสียหาย  ขับมาเร็วแบบไม่เบรก แล้วพุ่งชนร่างผู้เสียหายอย่างจัง จนร่างลอยกระเด็นไปไกลเกือบ 10 เมตร  ส่วนรถจักรยานยนต์ก็ล้มลงเช่นกัน  

กล้องวงจรปิดอีกมุม จะเห็นว่า หลังถูกชน ผู้เสียหาย บาดเจ็บสาหัสนอนแน่นิ่งไปและพยายามขยับตัว แต่ก็ขยับไม่ได้ ส่วนคนขับขี่รถจักรยานยนต์ มีอาการบาดเจ็บที่ขา และพยุงตัวเองเดินไปหลบข้างทาง โดยมีพลเมืองดีช่วยกันรถที่จะผ่านจุดนั้น  และนำรถจักรยานยนต์ เข้ามาหลบข้างทาง  พร้อมทั้งเรียกอาสาสมัครกู้ภัยมาช่วยเหลือผู้เสียหาย โดยระหว่างที่รอกู้ภัย ไม่มีใครขยับตัวผู้เสียหาย เพราะเกรงว่าจะได้รับบาดเจ็บหนักขึ้นจากการเคลื่อนย้ายไม่ถูกต้อง จนกู้ภัยมาถึงและใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงเคลื่อนย้ายผู้เสียหายส่งโรงพยาบาล

ทีมข่าวได้พูดคุยกับญาติของผู้บาดเจ็บ ให้ข้อมูลว่า  ก่อนเกิดเหตุ น้องชายเลิกงานแล้ว กำลังจะเดินทางไปรับภรรยาและลูก หลังออกจากออฟฟิศในย่านนั้น ก็เดินมาหน้าเสถียรธรรมสถานเพื่อจะข้ามถนนไปยังฝั่งตรงข้าม และจะเรียกแท็กซี่ไปรับภรรยากับลูกกลับบ้าน แต่ต้องมาประสบอุบัติเหตุถูกรถจักรยานยนต์ชนตรงทางม้าลาย  จุดที่คิดว่าน่าเป็นจุดที่ปลอดภัยสำหรับคนเดินเท้า แต่กลับต้องได้บาดเจ็บสาหัส  โดยอาการของน้องชาย ถูกส่งเข้าห้องไอซียู  กระดูกซี่โครงหัก ม้ามแตก แพทย์ผ่าตัดเอาม้ามออก และขณะนี้ยังต้องดูอาการอย่างใกล้ชิด


ส่วนคู่กรณี ซึ่งเป็นคนขับขี่รถจักรยานยนต์ อายุ 33 ปี  หลังเกิดเหตุก็ไม่ได้หลบหนีไปไหน  ได้เข้าไปพบ ตำรวจ สน.คันนายาว  โดยตำรวจพิจารณาแล้วว่า ชายคนดังกล่าวขับรถจักรยานยนต์ประมาท  และตัวเขาก็ยอมรับว่า ประมาท  พร้อมลงลายมือชื่อไว้เป็นหลักฐานแล้ว


ญาติของผู้บาดเจ็บ ยังกล่าวด้วยว่า  อยากให้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับน้องชาย เป็นอุทธาหรณ์สำหรับผู้ใช้รถใช้ถนน  ควรขับขี่ด้วยความระมัดระวัง  เพราะน้องชายไม่ใช่รายแรกที่ต้องมาบาดเจ็บเพราะความประมาทเลินเล่อ หรือความมักง่ายของผู้ขับขี่ที่ไม่มีน้ำใจให้กับคนเดินเท้า  แม้ว่าจะใช้ทางม้าลาย ก็ยังไม่มีความปลอดภัย จึงอยากให้เหตุการณ์นี้ ไม่ใช่แค่ไฟไหม้ฟาง แต่อยากให้เกิดการเปลี่ยนแปลง สร้างความตระหนักรู้ของผู้ขับขี่รถ ว่าควรต้องมีน้ำใจและระมัดระวัง  


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จุดเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว   เป็นทางม้าลายบนถนนวัชรพล มักมีอุบัติเหตุ รถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนคนข้ามถนนบ่อยครั้ง  เพราะจุดดังกล่าวแม้จะเป็นทางม้าลาย แต่ไม่มีสัญญานไฟสำหรับคนข้ามทาง  ดังนั้นผู้ที่จะข้ามทางม้าลาย ก็ต้องใช้ความพยายามระมัดระวังตัวเอง ก่อนข้ามถนนในจุดดังกล่าว





https://youtu.be/i1QopbYWY8s

คุณอาจสนใจ