สังคม

เลยน้ำโขงเพิ่มทุกชั่วโมง บึงกาฬน้ำโขงสูงสุดในรอบปี หนองคายต้านไม่ไหว ท่วมตัวเมืองแล้ว

โดย nicharee_m

14 ก.ย. 2567

177 views

‘เลย’ ระดับน้ำโขงเพิ่มทุกชั่วโมง ‘บึงกาฬ’ ระดับน้ำสูงสุดในรอบปี 67 ท่วมลานพญานาค ‘หนองคาย’ ต้านไม่ไหว น้ำทะลักท่วมตัวเมืองย่านเศรษฐกิจแล้ว

ส่วนอำเภอปากชม ด่านตรวจคนเข้าเมือง และด่านศุลกากร บ้านโคกไผ่ หมู่ 6 อ.ปากชม จ.เลย พบว่าระดับน้ำแม่น้ำโขงเพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน 0.06 เมตร ทำให้พื้นที่การเกษตรและบ้านเรือนประชาชน ได้รับผลกระทบจากแม่น้ำโขงเอ่อท่วม มี ต.ปากชม ต.ห้วยพิชัย ต.หาดคัมภีร์

เช้านี้ (14 ก.ย.) สถานการณ์น้ำ จ.เลย พบว่าระดับแม่น้ำโขงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องชั่วโมงละ 2-3 เซนติเมตร ทะลักท่วมอำเภอปากชมแล้ว

ซึ่งตั้งแต่บ่ายวานนี้ที่บ้านคกไผ่ น้ำโขงเอ่อล้นตลิ่งท่วมบริเวณฟุตบาทของอาคารที่ทำการด่านศุลกากรและตรวจคนเข้าเมือง จ้าหน้าที่ ต้องนำกระสอบทราย มาปิดกั้นสำนักงาน

ขณะที่ระดับน้ำในแม่น้ำโขงที่ไหลผ่านจังหวัดบึงกาฬ เช้าวันนี้วัดได้ 13.10 เมตร เพิ่มขึ้นจากวานนี้ 30 เซนติเมตร ถือว่าสูงสุดในรอบปี 2567 ซึ่งเช้านี้น้ำโขงได้ไหลเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมถนนบริเวณลานเอนกประสงค์ ลานพญานาค และชุมชนลุ่มต่ำที่อยู่ติดลานพญานาค ในเขตเทศบาลตำบลปากคาด ระดับน้ำสูงตั้งแต่ 10 ซม. ถึง 50 ซม.

ล่าสุด สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดหนองคาย น้ำโขงทะลักเข้าตัวเมืองย่านเศรษฐกิจ ตั้งแต่ถนนริมโขง ดันเข้ามาถึงถนนมีชัย และถนนประจักษ์ศิลปาคม ระดับน้ำสูงประมาณ 1 เมตร




รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/5MIHGvPIzSQ

คุณอาจสนใจ

Related News