สังคม

แจ้ง 6 ข้อหา สิบล้อคลั่ง เจ้าตัวรับผิด-กล่าวขอโทษ ก่อนสารภาพกินยาบ้าผสมเครื่องดื่มชูกำลัง

โดย weerawit_c

7 ก.ย. 2567

38 views

กรณีเกิดเหตุระทึกกลางกรุงบริเวณแยกกล้วยน้ำไทย่านพระราม 4 ภายหลังมีผู้บันทึกภาพเหตุการณ์ขณะตำรวจ 4 นาย พร้อมรถจักรยานยนต์ 2 คัน ไล่ติดตามชายขับรถบรรทุก 10 ล้อ แต่เจ้าตัวสู้กลับ ชนดะจนทำให้วันแรกมีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บอีก 2 ราย ก่อนที่ล่าสุดเช้าวานนี้ (6 ก.ย.67) 1 ในผู้บาดเจ็บคือลุงแอ็ด วัย 68 ปี เสียชีวิตแล้วที่ รพ.จุฬาฯ ส่งผลให้เหตุการณ์นี้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 1 ราย


ล่าสุดทีมข่าวได้ภาพวงจรปิดเพิ่มเติมนาทีที่ลุงแอ็ด ถูกนายวัลลภ คนขับรถ 10 ล้อคลั่งชนเข้าระหว่างข้ามทางม้าลาย แถวๆ แฟลตท่าเรือ


จากคลิปจะเห็นว่าวันเกิดเหตุ ช่วงเวลา 13.15 น. ลุงแอ็ดยืนรอข้ามทางม้าลาย ก่อนจะเดินข้ามทางม้าลายมาฝั่งแฟลตท่าเรือ ซึ่งในคลิปเห็นว่าลุงแอ็ดเดินผ่านไปเกือบครึ่งเลนแล้ว จังหวะนี้เป็นจังหวะที่รถ 10 ล้อของรายวัลลภขับมาพอดี ก่อนจะพุ่งชนเข้าอย่างจัง ชนร่างของลุงแอ็ดกระเด็นหลายเมตร ก่อนที่นายวัลลภจะขับรถหนีไปโดยไม่ใยดี ปล่อยให้นอนกองอยู่กับพื้นถนน ก่อนที่ประชาชนที่ผ่านไปมาจะเข้ามาเห็นแล้วเรียกกู้ภัยนำส่ง รพ.จุฬา ด้วยอาการสาหัส ผ่าตัดและนอน รพ. 2 คืน ก่อนจะเสียชีวิตลงเช้าวานนี้ (6 ก.ย.67)


ความคืบหน้าทางคดี ตั้งแต่ช่วงเช้าวานนี้ 7 ก.ย.67) ตำรวจ สน.ท่าเรือ ได้คุมตัวนายวัลลภ ศรีสูงเนิน อายุ 43 ปีผู้ต้องหาที่เป็นคนขับรถบรรทุก 10 ล้อไปขออำนาจศาลอาญากรุงเทพใต้ฝากขังต่อศาล ภายหลังแจ้ง  6 ข้อหา ได้แก่ ประมาทขับรถเฉี่ยวชนเป็นเหตุให้ผู้อื่นบาดเจ็บและเสียชีวิต / ประมาทขับรถเฉี่ยวชนเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย / หลบหนีการจับกุม / ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน / เสพสารเสพติด / ขับรถขณะเสพยาเสพติด


ระหว่างคุมตวไปฝากขังนายวัลลภ เปิดเผยเพียงสั้นๆ ระหว่างถูกคุมตัวขึ้นรถควบคุมผู้ต้องหาในท่าทีก้มหน้า ตอบผู้สื่อข่าวด้วยเสียงสั่นเครือ บอกว่ายอมรับผิดทุกอย่าง และขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น รู้สึกผิดกับสิ่งที่ทำลงไป ส่วนมีผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนี้สองรายในวาระปฏิเสธที่จะตอบคำถาม ได้แต่นั่งก้มหน้าอยู่บนรถควบคุมผู้ต้องหาอย่างเดียว


ด้าน พ.ต.อ. ปณิธิ ชาอุ่น ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลท่าเรือ บอกว่า เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้กินยาบ้าผสมเครื่องดื่มชูกำลัง ลักษณะจิบทั้งวัน / ส่วนวันเกิดเหตุได้กินยาบ้าตั้งแต่เช้า จนมามีอาการออกย่านคลองเตยมีลักษณะเหงื่อออก และกลัวว่าจะมีคนเข้ามาทำร้าย จึงได้คลั่งก่อเหตุขึ้น


นอกจากนี้ยังพบว่า มีตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่วันเกิดเหตุอีก 3 นาย ซึ่งวานนี้ (6 ก.ย.67)  พล.ต.ท. นิธิธร จินตกานนท์ ผู้บัญชาการประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มอบเงินช่วยเหลือเยียวยาข้าราชการตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่คนละ 7,500 บาททันทีเป็นกรณีเร่งด่วน ซึ่งมี 1 นายที่พยายามปีนขึ้นไปบนรถเพื่อจะดึงกุญแจรถออก แต่ผู้ต้องหามีมีดและจ้วงฟันเข้าบริเวณใต้รักแร้ ส่วนอีก 2 นายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ขณะไล่ล่าผู้ต้องหา


เบื้องต้นทั้ง 3 นาย ยังมีขวัญกำลังใจที่ดี ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรักในการเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์  โดย พล.ต.ท. นิธิธร  ยังบอกด้วยว่า หลังจากนี้จะมีการถอดบทเรียน ฝึกเจ้าหน้าที่เพิ่มเติมเกี่ยวกับยุทธวิธีในการยับยั้งรถขนาดใหญ่ ต้องรู้ว่านอกจากยิงยาง จะมีจุดไหนอีกบ้างที่ทำให้รถไม่สามารถเคลื่อนที่ต่อไปได้


ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่าภัยถึงตัวตำรวจแล้วที่โดนฟัน ตำรวจจะใช้อาวุธปืนมายิงยับยั้งก็ได้ แต่เลือกจะไม่ทำ ใช้วิธีอื่นก่อน



รับชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/wbVPoss0eEI

คุณอาจสนใจ

Related News