สังคม

ล้อมจับ 5 ชม.! ชายคลั่ง บุกยิงญาติวัย 61 ปี สาหัส ก่อนขังตัวเองในบ้าน สุดท้ายวางปืนยอมมอบตัว

โดย petchpawee_k

27 ก.ค. 2567

51 views

ชายคลั่งยิงญาติที่เป็นอดีต ส.อบต. เจ็บสาหัส  คาดป่วยจิตเวชแล้วขาดยา เจ้าหน้าที่ระดมกำลังชุดจู่โจมเข้าเกลี้ยกล่อมกว่า 5 ชม.จึงยอมมอบตัว

เมื่อวานนี้ (26 ก.ค.67) เวลา 19.20 น. ตำรวจ สภ.บางเลน จ.นครปฐม รับแจ้งเหตุยิงกันที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่หมู่ 1  ต.บางปลา  อ.บางเลน  จ.นครปฐม  มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย  คือ นายอำนวย อายุ 61 ปี  อดีต ส.อบต.บางปลา  ถูกยิงด้วยปืนยาว กระสุนถากเข้าที่ศีรษะและลำตัวด้านซ้าย อาการสาหัส ญาติช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลบางเลน และส่งต่อไปยังโรงพยาบาลนครปฐม


ส่วนคนก่อเหตุ  คือนายสมยศ  อายุ 59 ปี  เป็นญาติกับผู้บาดเจ็บ มีบ้านอยู่ติดกัน หลังก่อเหตุ หนีไปกบดานที่บ้านของตัวเอง  ซึ่งห่างจากบ้านเกิดเหตุประมาณ 50 เมตร พร้อมกับปืนยาวที่ใช้ก่อเหตุ  ชุดสืบสวน สภ.บางเลน  , หน่วยปฎิบัติการพิเศษตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม และชุดจู่โจมตำรวจภูธรภาค 7 (ชุดปะฉะดะ)  จึงนำกำลังกว่า 50 นาย ไปปิดล้อมบ้านหลังดังกล่าว    


สอบถามพยานที่เห็นเหตุการณ์ ให้ข้อมูลว่า ผู้บาดเจ็บกับผู้ก่อเหตุ เป็นญาติกัน ก่อนเกิดเหตุ นายอำนวยนั่งกินข้าวอยู่ที่หน้าบ้าน  จากนั้นผู้ก่อเหตุถือปืนยาวเดินออกมาจากบ้านตัวเอง แล้วยิงใส่นายอำนวยทันที 1 นัด โดยไม่ได้พูดอะไรเลย  กระสุนถากเข้าที่บริเวณด้านข้างศีรษะ  แต่นายอำนวยตั้งสติได้  จึงพยายามแย่งปืนจากนายสมยศ ผู้ก่อเหตุ   แต่มีเสียงปืนดังขึ้นอีกนัด คราวนี้ถูกยิงเข้าที่ลำตัวข้างซ้าย  จากนั้นนายสมยศถือปืนกลับไปที่บ้านของตัวเอง


ขณะที่ญาติอ้างว่านายสมยศ ผู้ก่อเหตุ เป็นผู้ป่วยจิตเวช มีประวัติเข้ารับการรักษาที่ รพ.นครปฐม  ต้องได้รับยาเป็นประจำ  โดยปกตินายสมยศจะขับรถไปรับยาเองที่ รพ.นครปฐม และอาศัยอยู่บ้านหลังนี้คนเดียวแต่คราวนี้ขาดยามา 15 วันแล้ว คาดว่าอาการกำเริบ และคลุ้มคลั่ง จึงเอาปืนมายิงคนอื่น  


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเจ้าหน้าที่นำกำลังปิดล้อมบ้านของนายสมยศ ผู้ก่อเหตุและกันผู้ไม่เกี่ยวข้องออกห่างทั้งหมด  เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตราย  เนื่องจากผู้ก่อเหตุมีปืนและเป็นเวลากลางคืน สภาพพื้นที่ค่อนข้างมืด เป็นอุปสรรคต่อการทำงานของเจ้าหน้าที่   โดยระหว่างที่เกลี้ยกล่อมผู้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในบ้าน พบว่าหลังก่อเหตุ นายสมยศก็เดินกลับบ้านและนอนเล่นอย่างสบายใจ


เจ้าหน้าที่กับญาติ สลับกันตะโกนเกลี้ยกล่อมนายสมยศนานกว่า 5 ชั่วโมง จนกระทั่งเวลาประมาณ 00.45 น. (27 ก.ค.67) นายสมยศ จึงยอมเดินออกมาจากบ้าน และทิ้งปืนไว้ที่หน้าบ้าน ออกมามอบตัวกับตำรวจ โดยไม่ยอมปริปากพูดอะไร เจ้าหน้าที่จึงเข้าควบคุมตัว และยึดปืนที่ใช้ก่อเหตุ  


ก่อนคุมตัวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลบางเลน เพื่อหาสารเสพติด  จากนั้นคุมตัวไป สภ.บางเลน เพื่อสอบปากคำอย่างละเอียด



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/4b6BbGGpuus

แท็กที่เกี่ยวข้อง  นครปฐม ,ชายคลั่ง ,ยิงญาติ

คุณอาจสนใจ

Related News