สังคม

ไม่เข็ด! พระถือปืนกร่าง โดนจับแล้วได้ประกันตัว กลับมาห่มเหลือง ขายยาบ้าต่อ

โดย thichaphat_d

13 ก.ค. 2567

183 views

จากกรณีชาวบ้านร้องเรียน กัน จอมพลัง ว่า ถูกพระของสำนักสงฆ์แห่งหนึ่ง ที่ ต.กุดสิมคุ้มใหม่ อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ ถือปืนมาข่มขู่ อาละวาด บอกว่าจะยิงให้ตาย พอเจ้าหน้าที่ไปจับกุม ก็อ้างว่า โมโหที่ชาวบ้านไปรื้อตาข่ายกับธงที่ปักไว้ เลยเอาปืนพลาสติกมาขู่ให้กลัวเหมือนผู้ใหญ่ตีเด็ก ส่วนที่เสพยาบ้า ก็อ้างว่า มีคนเอามาละลายน้ำให้ดื่มโดยไม่รู้ตัว

แต่พอเจ้าหน้าที่ไปค้นในกุฏิ พบทั้งยาบ้า อุปกรณ์เสพยาเสพติด ปืนยาวไทยประดิษฐ์ ปืนพกสั้น และเหล้าขาว เจ้าหน้าที่จึงจับสึกและดำเนินคดี ในข้อหา บุกรุกโดยใช้อาวุธปืนข่มขู่ / มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติด เหตุเกิดเมื่อวันที่ 7 ก.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุด เมื่อวานนี้ (12 ก.ค.67)  มีชาวบ้านร้องเรียนเจ้าหน้าที่อีกครั้งว่า มีชายแต่งกายคล้ายพระ มาลักลอบขายยาเสพติดในพื้นที่ เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ก็พบว่า ผู้ก่อเหตุ คือนายพูลพัฒน์ หรืออดีตพระพูลพัฒน์ ที่เพิ่งถูกจับสึกไป โดยในคดีนั้น ตำรวจ สภ.เขาวง แจ้งข้อหาและนำตัวฝากขังที่ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ เมื่อวันที่ 8 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งผู้ต้องหาได้รับการประกันตัวในชั้นศาล  แต่หลังจากที่ได้รับประกันตัวออกมา  นายพูลพัฒน์ก็กลับไปห่มผ้าเหลืองอีกครั้ง  แล้วไปอยู่ที่วัดป่ากกหว้า  ต.กุดสิมคุ้มใหม่ อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์  

เมื่อตำรวจ สภ.เขาวง นำกำลังไปที่วัด เมื่อนายพูลพัฒน์เห็นตำรวจก็ตกใจ ท่าทางมีพิรุธ สุดท้ายยอมรับว่า เสพยาบ้ามาเมื่อ 2 วันที่แล้ว เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้นตัวและบริเวณโดยรอบ พบปืนซุกซ่อนอยู่ที่ฐานเจดีย์ ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่า กำลังจะนำมาดัดแปลงซ่อมแซมด้ามปืน

เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวพร้อมของกลาง มาที่โรงพัก ตรวจปัสสาวะทั้งที่โรงพักและที่โรงพยาบาล พบมีสารเสพติด จึงแจ้งข้อหา มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติด ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีอีกครั้ง โดยจะนำตัวนายพูลพัฒน์ ไปฝากขังต่อศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ในวันที่ 13 ก.ค.นี้  ส่วนเรื่องการประกันตัว เป็นสิทธิของผู้ต้องหา และขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาลจังหวัดกาฬสินธุ์


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/CQzAZs-dw9I

คุณอาจสนใจ

Related News