สังคม

คนขับรถตู้อ้างก้มเก็บโทรศัพท์ ชนเสาไฟฟ้าโค่น 17 ต้น ทำไฟดับเดือดร้อนกว่า 200 หลังคาเรือน

โดย nicharee_m

6 ก.ค. 2567

491 views

คนเห็นเหตุการณ์เล่านาทีรถตู้ชนเสาไฟฟ้าโค่น 17 ต้น ทับรถเสียหาย 6 คัน ทำไฟดับเดือดร้อนกว่า 200 หลังคาเรือน ด้านคนขับอ้างก้มเก็บโทรศัพท์ทำเกิดอุบัติเหตุ

กลางดึกที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุรถตู้สีขาว พุ่งชนเสาไฟฟ้าบริเวณหน้าปากซอยศรีบูรพา 16 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร ส่งผลให้เสาไฟฟ้าหักโค่น 17 ต้น และยังทำให้ไฟฟ้าในชุมชนและตลอดแนวถนนดับไปกว่า 100 หลังคาเรือน และยังมีรถประชาชนทั้งรถยนต์และจักรยานยนต์ที่ใช้เส้นทางถูกเสาไฟฟ้าที่โค่นทับได้รับความเสียหายอีก 6 คัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 8 คน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิสยามรวมใจ ปิดการจราจรตลอดจุดเกิดเหตุ เพราะเสาไฟฟ้าล้มขวางถนนทั้งเส้น รถไม่สามารถสัญจรได้ โดยจะปัดรถไปใช้เส้นทางเลี่ยงถนนนวมินทร์แทน

สำหรับคนขับรถตู้ มีรายงานว่าได้รับบาดเจ็บที่ขาขวาและเจ็บหน้าอก ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลลาดพร้าว โดยทีมข่าวได้พูดคุยกับน้องชายคนขับรถตู้ ซึ่งมีชื่อเป็นผู้ครอบครองรถ และได้เดินทางมาดูที่เกิดเหตุเล่าว่า รถตู้คันดังกล่าวได้ให้พี่ชาย นำไปขับเพื่อรับจ้างงานกองถ่ายทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด แต่ก่อนเกิดเหตุไม่ทราบว่าพี่ชายรับงานใดไว้หรือไม่ มีการดื่มแอลกอฮอล์หรือไม่ หรือสาเหตุการขับรถเกิดจากเหตุใด

ส่วนเจ้าของรถที่ได้รับความเสียหายคันหนึ่งบอกกับทีมข่าวว่า ตนเองขับตามหลังรถตู้สีขาวคันที่เกิดเหตุมา แต่จู่ๆ รถคันดังกล่าวก็ขับเป๋พุ่งเข้าชนเสาไฟฟ้า และเสาไฟฟ้าทั้งหมดก็หักล้มลงมาใส่รถของตนเอง ทำให้ตนเองตกใจมาก

ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ ต่างได้รับความเดือดร้อนจากการไม่มีไฟฟ้าใช้ หลายคนอยู่ภายในบ้านไม่ได้ ต้องออกมานอกบ้าน และอาจต้องหาร้านเกม โรงแรมหรือบ้านญาติเป็นที่พักชั่วคราว บางครอบครัวหอบสัตว์เลี้ยงออกจากบ้านไปด้วย ขณะที่บางคนเปิดร้านอาหาร แช่อาหารสดไว้ในตู้เย็น เมื่อไม่มีไฟฟ้า ก็ทำให้อาหารสดเสียหายทั้งหมด

ด้านนางสาวนภัสสร พละระวีพงศ์ สก.เขตบางกะปิ ระบุว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงได้ทำการตัดไฟเพื่อความปลอดภัย และได้ประสานระดมกำลังเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงในพื้นที่ฝั่งตะวันตกทั้งหมด มาช่วยกันนำรถบรรทุก และเครื่องจักรขนาดใหญ่ เข้ามานำเสาไฟฟ้าที่ล้มออกเพื่อเร่งเปิดการจราจร แต่ส่วนของไฟฟ้าที่จะจ่ายกลับคืนให้บ้านเรือนประชาชนนั้น ยังไม่สามารถประเมินได้

ส่วนประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ตอนนี้ตนเองกำลังเร่งหารือกับทางสำนักงานเขต บึงกุ่ม และสำนักงานเขตบางกะปิ เพื่อจัดหาที่พักอยู่อาศัยชั่วคราวให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ระหว่างรอการซ่อมบำรุงระบบไฟฟ้าด้วย

คุณวัชรี เจ้าของร้านชาบู เปิดเผยกับทีมข่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาประมาณห้าทุ่มครึ่ง ขณะที่ตนกำลังเตรียมจะเข้านอน ก็ได้ยินเสียงดังและไฟดับ เลยวิ่งออกมาดูก็พบว่า เกิดอุบัติเหตุเสาไฟล้มระเนระนาดและครับยานพาหนะที่สัญจรบนท้องถนนบางส่วน ซึ่งตนมีความกังวลเป็นอย่างมาก เนื่องจากตนประกอบกิจการร้านอาหาร ต้องเก็บแช่วัตถุดิบโดยเฉพาะเนื้อสัตว์ไว้ในตู้เย็นซึ่งตอนนี้ไม่มีกระแสไฟฟ้า เลยทำให้ตู้เย็นไม่ทำงาน

เบื้องต้นตอนนี้แก้ปัญหาด้วยการปิดตู้เย็น ไม่เปิดเป็นเด็ดขาด เพื่อให้ความเย็นในตู้เย็นยังหล่อเลี้ยงเอาไว้ เพราะอย่างน้อยเนื้อสัตว์เป็นเนื้อแช่ฟรีซ คาดว่าน่าจะอยู่ได้จนถึงประมาณช่วงเที่ยง แต่ก็กังวลหากการไฟฟ้ายังไม่สามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าได้ เกรงว่าเนื้ออาจจะละลาย และอาจทำให้เกิดความเสียหาย เพราะเนื้อสัตว์เหล่านี้คือต้นทุนของร้านทั้งสิ้น รวมทั้งหากกระแสไฟฟ้ายังไม่มา ตนก็ไม่สามารถเปิดร้านได้ อย่างไรก็ตามการไฟฟ้าแจ้งว่า ภายในช่วงเที่ยงวันนี้จะสามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าได้

คุณมิ่งพร ชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ภายในซอยศรีบูรพา 12 เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ประมาณช่วงห้าทุ่มครึ่ง ตนได้ยินเสียงดังคล้ายฟ้าผ่าและได้ยินเสียงผู้หญิงกรีดร้อง กอปรกับไฟดับ จึงได้รีบวิ่งออกมาดู ก็พบว่า เสาไฟล้มระเนระนาดและทับรถยนต์กับรถจักรยานยนต์ ซึ่งมีหญิงได้รับบาดเจ็บอยู่ด้วย แต่ตอนนั้นตนยังไม่ทราบว่าเกิดเหตุรถชนเสาไฟฟ้า

ซึ่งตลอดทั้งคืนที่ผ่านมานั้น บ้านของตนได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก เพราะเนื่องจากมีพ่อที่ป่วยนอนติดเตียง ซึ่งโชคดีที่ไม่ต้องใช้ถังออกซิเจน แต่จำเป็นต้องให้ความเย็นแก่ท่าน โดยแอร์และพัดลมไม่สามารถใช้งานได้ อย่างน้อยโชคดีที่อากาศเมื่อคืนที่ผ่านมาค่อนข้างเย็น ไม่ร้อนอบอ้าว จึงพอเปิดหน้าต่างให้มีความเย็นได้

นอกจากนี้ได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากไม่สามารถใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ได้ แม้กระทั่งจะใช้น้ำ ณ ตอนนี้ก็ยังไม่สามารถใช้ได้ เนื่องจากบ้านของตนติดตั้งเครื่องปั๊มน้ำ เมื่อไฟดับก็ไม่สามารถใช้เครื่องปั๊มน้ำได้ ต้องอาศัยน้ำประปาหน้าบ้านที่ต้องแย่งดึงกันใช้กับทั้งซอย

แม้ว่าทางการไฟฟ้าแจ้งว่า จะสามารถซ่อมแซมเสาไฟฟ้าแล้วเสร็จและจ่ายกระแสไฟฟ้าได้ภายในเที่ยงวันนี้ แต่ตนก็มีความกังวล เพราะเสาไฟล้มมากกว่า 10 กว่าต้น จึงเกรงว่าอาจจะไม่ทันและวิตกกังวลว่า หากไม่สามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าได้จนถึงคืนนี้ อาจมีความจำเป็นที่จะต้องย้ายพ่อของตนไปนอนที่อื่นเป็นการชั่วคราวก่อน

ล่าสุด พ.ต.อ.อธิวัฒน์ นุชถาวร ผกก.สน.บึงกุ่ม เปิดเผยข้อมูลความคืบหน้าว่า ตัวผู้ก่อเหตุนั้น ยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล โดยประสานแพทย์ให้ดำเนินการตรวจเลือดเพื่อหาปริมาณแอลกอฮอล์และสารเสพติดแล้ว คาดว่าจะได้ผลภายใน 1 สัปดาห์

ทั้งนี้ผู้ก่อเหตุให้ข้อมูลกับตำรวจเบื้องต้นอ้างว่า เขากำลังก้มลงเก็บโทรศัพท์ เลยเป็นเหตุทำให้รถเสียหลัก แต่ทางตำรวจรอให้ผู้ก่อเหตุหายดีก่อน ถึงจะดำเนินการสอบปากคำเพิ่มเติมอย่างละเอียด ซึ่งจะเตรียมเรียกผู้ก่อเหตุมาให้ปากคำในวันพรุ่งนี้ โดยเตรียมพิจารณาแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินราชการเสียหาย ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย และทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ หากพบผลเลือดมีปริมาณแอลกอฮอล์ จะมีการแจ้งข้อหาเมาแล้วขับเพิ่มเติมต่อไป

ส่วนเรื่องความเสียหายนั้น จะต้องดำเนินการทยอยสอบปากคำทั้งการไฟฟ้านครหลวงและผู้เสียหายก่อน จึงจะสามารถประเมินความเสียหายที่เกิดขึ้นได้ รวมทั้งต้องรอให้ทางการไฟฟ้าหารือกับสำนักงานเขตเพื่อตรวจสอบความเสียหายที่เกิดขึ้นกับทรัพย์สินราชการอีกครั้ง แต่ทั้งนี้รถยนต์คันก่อเหตุมีประกันชั้นหนึ่ง

ส่วนประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหากระแสไฟฟ้าดับ สามารถมาแจ้งลงบันทึกประจำวัน เพื่อนำไปเรียกร้องความเสียหายทางแพ่งกับผู้ก่อเหตุได้


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/PMCF10zPy1M

คุณอาจสนใจ

Related News