สังคม

บุกทลายโรงงาน ‘ยาแก้แพ้ปลอม’ ย่านไทรน้อย พบขายออนไลน์- ส่งขายตามร้านยา เสียหายกว่า 100 ล้าน

โดย petchpawee_k

22 มิ.ย. 2567

834 views

สืบ บก.น.7บุกทลายโรงงานผลิตยาแก้แพ้ปลอมย่านไทรน้อย พบส่งขายตามร้านยาทั่วไป เสียหายกว่า 100 ล้านบาท


เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 21 มิ.ย.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน บก.น.7 ได้ควบคุมตัว นายฐนกฤต หรือมี่  อายุ 37 ปี และนายทวีศักดิ์ หรือเอส อายุ 25 ปี ในข้อหา มิได้เป็นผู้ประกอบวิชาชีพเภสัชกรรม ทำการประกอบวิชาชีพเภสัชกรรมหรือแสดงด้วยวิธีใดๆให้ผู้อื่นเข้าใจว่าตนเป็นผู้มีสิทธิ์ประกอบการวิชาชีพโดยมิได้ขึ้นทะเบียนและรับอนุญาต, ร่วมกันขายยาปลอมโดยผิดกฎหมาย และ นำชื่อ รูป รอยประดิษฐ์หรือข้อความใดๆในการประกอบการค้าของผู้อื่นมาใช้หรือทำให้ปรากฏที่สินค้า หีบห่อวัตถุที่ใช้หุ้มห่อเพื่อให้ประชาชนหลงเชื่อว่าเป็นสินค้าของผู้อื่น ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 11 .00 น. วันที่ 21 มิ.ย.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.น.7 ได้นำหมายค้น ศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 548/2567 เข้าตรวจค้นสวนกระท่อมล้อมรั้วสังกะสีทึบ ไม่มีเลขที่ ต.ราษฎร์นิยม อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี โดยภายในสวนดังกล่าวมีเนื้อที่ประมาณ 9 ไร่ มีโรงงานและเครื่องจักรสำหรับผลิตและบรรจุสินค้าขนาดใหญ่


จากการตรวจจค้นพบของกลาง คือ 1.ยาแก้แพ้(ปลอม)ขนาด 60ml ที่บรรจุเสร็จแล้วติดฉลาก ยี่ห้อหนึ่งจำนวน 60 ลัง จำนวน 12,000 ขวด

2. เครื่องจักรบรรจุ ยาแก้แพ้ชนิดน้ำ 2 เครื่อง

3. เครื่องจักรปิดฝา 1 เครื่อง

4. เครื่องจักรติดฉลาก 1 เครื่อง

5. ฉลาก ยี่ห้อดังกล่าว 

6. เครื่องรัดกล่องกระดาษ 1 เครื่อง พร้อมเชือกรัดกล่อง 35 ม้วน

7. รถยนต์ตู้ทึบ

8.ขวดเปล่าบรรจุยา 80,000 ใบ

9.รถแฮนด์ลิฟท์ 1 คัน


โดยมีนายฐนกฤต รับเป็นเจ้าของ และนายทวีศักดิ์ เป็นผู้ดูแลการผลิต การจับกุมครั้งนี้บริษัทที่ผลิตและจัดจำหน่ายยาแก้แพ้ยี่ห้อดังกล่าว ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบผลิตภัณฑ์ดังกล่าว โดยพบว่ามีการลักลอบผลิตยาเลียนแบบขึ้นมา โดยใช้ฉลากและบรรจุภัณฑ์ ที่เหมือนกับของแท้มาผลิตและจัดจำหน่ายเอง ต่อมาผู้เสียหายได้เข้าเเจ้งความร้องทุกข์ที่ สน.ธรรมศาลา จนกระทั่งมีการล่อซื้อและจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 คน จากนั้นได้ทำการขยายผลไปถึงต้นตอแหล่งผลิตจนนำไปสู่การจับกุมผู้ต้องหาและตรวจยึดของกลางไว้ได้ทั้งหมด

นายฐนกฤต ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า โรงงานดังกล่าวเป็นของตนเอง โดยมีนายทวีศักดิ์ หรือเอสฯ เป็นผู้จัดการและได้ร่วมกันผลิตยาแก้แพ้ปลอม ที่เจ้าหน้าที่ตรวจพบจริง เมื่อผลิตเสร็จทางหุ้นส่วนจะเป็นผู้รับผิดชอบในการส่งสินค้าให้กับลูกค้าตามที่สั่งไว้ และจำหน่ายให้บุคคลทั่วไปโดยใช้ช่องทางโซเชี่ยลมีเดียในการทำการตลาด โดยลักลอบผลิตยาปลอมมาได้ประมาณ 4-5 เดือน


ซึ่งสูตรที่ผลิตยาตัวนี้ทางหุ้นส่วนเป็นคนได้มา ตนเองเป็นเพียงพ่อค้าคนกลาง ส่วนเครื่องจักรทั้งหมด ตนเป็นคนสั่งมาเอง และเป็นคนลงทุนทั้งหมด ออเดอร์ที่ลูกค้าสั่งเดือนนึงตกประมาณ 50 ลัง บรรจุลังละ 200 ขวด ราคาลังละ 9,000 บาท รวมเป็นเงิน 450,000 บาทต่อเดือน


นายณัฐวุฒิ สิมานุรักษ์ ผู้จัดการฝ่ายขายของบริษัทผลิตภัณฑ์ดังกล่าว  เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้มีการสืบทราบมาว่ามีการปลอมแปลงยาของบริษัทฯ จึงเข้าแจ้งความที่ สน.ธรรมศาลา ซึ่งที่ผ่านมาทางบริษัทได้ประสานงานแลกเปลี่ยนข้อมูลของกลุ่มผู้ก่อเหตุกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมาโดยตลอดจนกระทั่งนำไปสู่การจับกุม ซึ่งการผลิตยาปลอมครั้งนี้ทางบริษัทมีมูลค่าความเสียหายประมาณ 100 ล้านบาท เชื่อว่าเขาทำมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 ปี โดยเขาจะนำสินค้าไปวางขายในร้านขายยาทั่วไป และขายให้กับกลุ่มวัยรุ่น หลังจากนี้ทางบริษัทจะดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องหาไปที่ กก.สส.บก.น.7 เพื่อทำบันทึกการจับกุม และบันทึกตรวจยึดของกลางทั้งหมด จากนั้นนำตัวผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลางส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ไทรน้อย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


https://youtu.be/MGN9duNrKvA

คุณอาจสนใจ

Related News