สังคม

เปิดใจนศ.ฝึกงานใจเด็ด ตีเข่า-ฟาดแข้ง ใส่ผู้ช่วยพยาบาลหื่น เมาล็อกคอลวนลาม ล่าสุดถูกไล่ออกจากงานแล้ว

โดย petchpawee_k

15 มิ.ย. 2567

2.6K views

มีคลิปเหตุการณ์เตือนภัยคุณผู้หญิง เป็นกล้องวงจรปิดภายในอาคารโรงพยาบาล จับภาพนักศึกษาฝึกงานสาวคนหนึ่ง ที่กำลังฝึกงานอยู่ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ขณะที่น้องกำลังก้มลงสแกนจ่ายเงินที่โต๊ะ มีผู้ช่วยพยาบาลชายคนหนึ่ง มายืนด้อมๆ มองๆ แล้วฉวยโอกาสกอดรัดน้องจากทางข้างหลัง หวังจะลวนลาม แต่น้องนักศึกษาฝึกงานสู้สุดฤทธิ์ ด้วยการรีบพลิกตัวหนีออกจากวงแขนของผู้ก่อเหตุ  แต่ผู้ก่อเหตุยังล็อคคอน้อง น้องเลยตีเข่าใส่สีข้างของผู้ก่อเหตุ และดิ้นจนหลุดออกมา จากนั้นน้องก็ปราดเข้าไปเตะผู้ก่อเหตุอีก 1 ที สุดท้ายผู้ก่อเหตุยอมแพ้ และหลบหนีไป

ต่อมา น้องนักศึกษาฝึกงานรายนี้ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก เป็นคลิปกล้องวงจรปิดดังกล่าว พร้อมกับข้อความว่า “อยู่ในสังคมสมัยนี้ต้องแกร่งให้ได้ เพราะคนใจร้ายเยอะ”

เมื่อวานนี้ (14 มิ.ย.67) ผู้สื่อข่าวไปพูดคุยกับนางสาวเพชราภรณ์ หรือ น้องใบตอง ผู้เสียหาย เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เหตุเกิดช่วงที่ตนเป็นนักศึกษาฝึกงานที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง  ตนรู้จักกับผู้ก่อเหตุแค่เฉพาะตอนฝึกงาน และไม่ได้สนิทสนมอะไร ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวด้วย หลังฝึกงานเสร็จก็แยกตึกกันทำงานและไม่ได้เจอกันอีก

ก่อนเกิดเหตุ ตนไปสั่งอาหารที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ที่อยู่ใกล้กับโรงพยาบาล  ซึ่งผู้ก่อเหตุกำลังนั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อยู่ในร้านนั้น  พอสั่งอาหารเสร็จตนก็เดินกลับเข้าตึกโรงพยาบาล  แต่หลังจากแม่ค้าทำอาหารเสร็จแล้ว ไม่สามารถเอาอาหารมาส่งให้ตนได้  เนื่องจากติดลูกค้าหลายราย ผู้ก่อเหตุจึงบอกแม่ค้าว่า จะเอามาส่งให้ เนื่องจากผู้ก่อเหตุต้องกลับมาเข้าเวร และตึกที่ตนอยู่ก็เป็นตึกที่ผู้ก่อเหตุต้องเดินผ่านอยู่แล้ว  แต่ทางผู้ก่อเหตุไม่ทราบว่าอาหารชุดนั้นเป็นของตน  


ส่วนแม่ค้าก็โทรมาหาตน บอกว่า มีคนเอาอาหารไปส่งให้แล้วนะออกมารับได้เลย ตนก็เดินออกไปรับ  ซึ่งปกติแล้วทางโรงพยาบาลจะไม่ให้ขึ้นมาส่งอาหารข้างบนตึกนี้จะให้ฝากไว้ที่ รปภ. ประกอบกับตึกที่ตนทำงานอยู่ ห้ามผู้ชายเข้าเด็ดขาด รวมทั้งช่วงเกิดเหตุเป็นยามวิกาล  แต่เนื่องจากผู้ก่อเหตุเป็นเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาล รปภ.จึงให้ขึ้นมาได้  


พอตนเดินออกมา ผู้ก่อเหตุก็ยกมือขึ้นมา 2 ข้าง ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่ายกขึ้นมาเพื่ออะไร  แล้วก็ทักว่า “เอ้าหนูเองเหรอ ไม่เจอกันนานเลยนะ” ซึ่งตอนนั้นตนรู้สึกไม่โอเคอยู่แล้วที่ผู้ก่อเหตุขึ้นมาถึงบนตึก จึงมองผ่าน จากนั้นผู้ก่อเหตุก็บอกให้ตนสแกนคิวอาร์โค้ดจ่ายค่าอาหาร ซึ่งวางอยู่ที่โต๊ะพยาบาล ขณะที่ตนกำลังสแกนจ่ายเงิน ผู้ก่อเหตุก็เดินอ้อมมาด้านหลัง แล้วกอดรัดตัว ล็อคคอ พยายามลากตนไปทางประตูหนีไป  ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุไม่มากนัก  แต่ตนก็ไม่ยอม จึงต่อสู้กับผู้ก่อเหตุ เท่าที่ตนจะทำได้

ผู้เสียหายยังบอกด้วยว่า ในช่วงที่ตนฝึกงานกับผู้ก่อเหตุ ก็พบว่าผู้ก่อเหตุมีพฤติกรรมแทะโลม  มักใช้คำพูดว่า "ชอบเรานะ" บางครั้งเรียกตนว่า "ที่รัก"  ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าว ตนก็ไม่ได้คิดว่าจะเป็นการจีบ และไม่รู้ว่าทำแบบนี้กับหลายคนมาแล้วด้วยหรือไม่ ซึ่งผู้ก่อเหตุก็อายุมากกว่า 30 ปีแล้ว

หลังเกิดเหตุ ตนไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้  ส่วนผู้ก่อเหตุ ก็ถูกปลดจากราชการเรียบร้อยแล้ว น้องใบตอง ยังโพสต์ชี้แจงเพิ่มเติมในเฟซบุ๊กด้วยว่า  “มีพี่ๆเข้ามาช่วยค่ะวันนั้นเเละไม่ได้ปล่อยผ่านค่ะ

น้องได้รับความเป็นธรรมทุกอย่างค่ะเเละดำเนินตามทางกฏหมายเรียบร้อยเเล้วค่ะ เเต่น้องเลือกออกมาเองค่ะเพราะน้องเลือกมาทำงานกับคุณเเม่ค่ะ  #เขาเมามาจากนอกโรงพยาบาลค่ะ ไม่ใช่ในโรงพยาบาลค่ะ”


https://youtu.be/NrdC9IHVetQ

คุณอาจสนใจ

Related News