สังคม

สะเทือนใจ ทารกแรกเกิดถูกทิ้งในห้องน้ำห้าง กระดาษทิชชู่ยัดปาก – อีกเคสสลด ทารกถูกทิ้งริมทางรถไฟ

โดย nicharee_m

11 พ.ค. 2567

189 views

สลดแม่เอาลูกทารกแรกเกิดมาทิ้งไว้ในห้องน้ำห้างดัง กระดาษทิชชู่ยัดอุดปากไว้ ตั้งใจไม่ให้คนได้ยินเสียงร้อง – อีกเคสสลด พบเด็กทารกถูกนำมาทิ้งริมทางรถไฟ ย่านบางบอน

เมื่อเวลา 19.00 น. ตำรวจ สภ.บ้านบึง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบเด็กทารกอยู่ในห้องน้ำภายในห้างโลตัส หลังจากรับแจ้ง ตร.พร้อมเจ้าหน้าที่แพทย์ฉุกเฉินโรงพยาบาลบ้านบึง และอาสากู้ภัยศีลธรรมสมาคม เข้าตรวจสอบ จากการตรวจสอบทารกได้ถูกนำตัวมาที่ห้องพยาบาลของทางห้างมีทีมแพทย์ฉุกเฉินโรงพยาบาลบ้านบึง ได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น

เป็นเด็กทารกเพศหญิง แข็งแรงดี คาดว่าอายุ ไม่เกิน 1 สัปดาห์ เนื่องจากสายสะดือถูกตัดใหม่ๆ พยาบาลช่วยกันทำความสะอาด จากนั้นใช้ผ้าขนหนูห่อหุ้มร่างกายและรีบนำตัวไปดูแลต่อที่โรงพยาบาลบ้านบึง

จากการสอบถามนางสาวสโรชา ซึ่งเป็นพลเมืองดีที่พบเจอเป็นคนแรก เล่าว่าตนเองได้เข้าห้องน้ำเพื่อทำธุระส่วนตัวในช่วงเวลาประมาณ 17.50 น. โดยเข้าห้องน้ำห้องหมายเลข 2 จากท้ายสุดระหว่างที่ทำธุระส่วนตัวอยู่นั้นได้ยินเสียงเด็กร้อง แต่ไม่ทราบว่ามาจากห้องน้ำห้องไหน ตนเองคิดว่าน่าจะมีคุณแม่พาเด็กเข้าห้องน้ำและทำการเปลี่ยนแพมเพิส

กระทั่งออกมาจากห้องน้ำก็ยังได้ยินเสียงเด็กร้องอยู่ต่อเนื่อง แต่เบามากพอดีมีพนักงานขาย อีกคนที่มาเข้าห้องเช่นกัน ได้ถามตนว่าได้ยินเสียงเด็กร้องหรือไม่ ตนเองก็บอกว่า ได้ยินจึงเดินสำรวจห้องน้ำทั้งหมดพบว่ามีห้องหมายเลข 1 ที่ประตูยังปิดไม่สามารถเปิดออกมาได้

จึงตัดสินใจให้พี่พนักงานขายหนังสืออุ้มตนปีนขึ้นไปชะโงกดูยังห้องหมายเลข 1 ที่ประตูล็อคอยู่ปรากฏว่าพบถังขยะวางบนฝาชักโครก และเป็นเพียงห้องน้ำชำรุดปิดไม่ให้ใช้งาน จากนั้นจึงพากันเดินมาดูห้องน้ำหมายเลข 3 ที่ไม่ได้ล๊อก พบถังขยะถูกปิดฝาเอาไว้ แต่พอเปิดฝาถังขยะ ก็พบทารกอยู่ในถังขยะ

ด้านนางสาวเกษสุดา พลเมืองดีอีกคนที่พบเจอ เล่าว่า ตนเองมาเข้าห้องน้ำเวลาประมาณ 18.00 น. ครั้งแรกได้ยินเสียงเด็กร้องแต่เบามากคิดว่ามีคนมาทำธุระส่วนตัวแล้วเปิดดูคลิปวิดีโอเป็นเสียงเด็กร้อง กระทั่งออกมาพบกับน้องอีกคนจึงตัดสินใจถามว่าได้ยินเด็กร้องหรือไม่

กระทั่งตรวจสอบก็พบเด็กถูกทิ้งในถังขยะโดยมีฝาถังขยะปิดเอาไว้ภายในปากเด็กมีกระดาษทิชชูม้วนกลม ใส่ในปากของทารกเอาไว้และมีผ้าสีชมพูห่อทารกอีกชั้นหนึ่ง เหลือเพียงแต่ใบหน้าจึงรีบตัดสินใจอุ้มเด็กขึ้นมาจากนั้นจึงแจ้งแม่บ้านและแจ้งในส่วนที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาตรวจสอบ

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ คาดว่าน่าจะเป็นหญิงสาวที่ท้องแล้วไม่พร้อมที่จะเลี้ยง จึงตัดสินใจนำมาทิ้งไว้แบบนี้ โดยจะได้ประสานทางห้างเพื่อขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดของทางห้างเพื่อดูย้อนหลังหาบุคคลที่นำเด็กมาทิ้งไว้เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


ขณะที่ เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 10 พฤษภาคม ตำรวจสายตรวจ สน.ท่าข้าม และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เร่งให้การช่วยเหลือเด็กทารก หลังมีพลเมืองดีแจ้งว่าพบถูกทิ้งเอาไว้ริมทางรถไฟ ใกล้เคียงสถานีรถไฟบางบอน แขวงคลองบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร โดยเด็กอยู่ในสภาพปกติ สวมใส่เสื้อผ้า ใส่แพมเพิส สวมหมวกและมีผ้าห่อเอาไว้

นายนพดล เยทาภูต อายุ 26 ปี พลเมืองดีที่พบเด็กทารก เปิดเผยว่าข่วงเวลาประมาณ 22.00 น. มีเด็กภายในชุมชนวิ่งมาบอกกับตัวเองว่ามีคนนำเด็กทารกมาทิ้ง จึงเข้าไปตรวจสอบเเละพบว่าเป็นเด็กทารกจริง ซึ่งยังมีชีวิตอยู่ จึงแจ้งตำรวจให้เข้าตรวจสอบ นายนพดลกล่าวอีกว่าในช่วงก่อนพบเด็กเพียงไม่นาน พบบุคคลต้องสงสัย 2 คนเดินผ่านท่าทางมีพิรุจ จึงอยากให้ตำรวจตรวจสอบ

ตรวจสอบเบื้องต้นพบเด็กทารกเป็นเพศหญิงอายุประมาณ 1 เดือน ไม่พบบาดแผลตามร่างกาย เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลตรวจร่างกาย และจะประสานเจ้าหน้าที่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มารับตัวไปดูแล ส่วนตัวผู้ที่นำเด็กมาทิ้งขณะนี้ฝ่ายสืบสวน สน.ท่าข้ามอยู่ระหว่างไล่กล้องวงจรปิดในพื้นที่โดยรอบ และเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

https://youtu.be/AqIDfwF_2mI

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ทารกถูกทิ้ง

คุณอาจสนใจ

Related News