สังคม

สงกรานต์ภาคใต้คึกคัก มาเลย์-สิงคโปร์ ทะลักสาดน้ำ ชาวเกาะสมุยเซ็งต้องซื้อน้ำคันละ 300 ไว้เล่น

โดย thichaphat_d

14 เม.ย. 2567

340 views

บรรยากาศเล่นสาดน้ำสงกรานต์ เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2567 ในพื้นที่ภาคใต้เป็นไปอย่างคึกคัก

โดยเขตเทศบาลเมืองเบตง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย สิงคโปร์ ออกมาเล่นน้ำกันเป็นจำนวนมาก ตั้งแต่ถนนฉายาชวลิต ยาวไปถึง ถนนภักดีดำรง ซึ่งเป็นย่านธุรกิจการค้า ยิ่งในช่วงบ่ายผู้คนยิ่งหลั่งไหลมาเล่นสาดน้ำคลายร้อน กันเป็นจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ มีทั้งถือขัน ถือปืนฉีดน้ำ เดินฉีดน้ำกันอย่างสนุกสนาน บางกลุ่มก็จะเช่ารถจักรยานยนต์ขี่ไปเล่นน้ำสงกรานต์รอบเมือง บางกลุ่มก็จะนำถังน้ำใส่ท้ายรถกระบะ เวียนไปสาดน้ำทั่วเมือง

ส่วนที่เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี มีนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ออกมาเล่นน้ำสงกรานต์ กันอย่างคึกคัก เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว จึงทำให้ชาวบ้านและผู้ประกอบการในพื้นที่ถนนเลียบชายหาดละไม ตำบลมะเร็ต อำเภอเกาะสมุยต่างออกมาเล่นน้ำ แต่ต้องซื้อน้ำของเอกชนที่มีบริการส่งน้ำมาให้บริการคันละ 300 บาท จำนวน 2,000 ลิตร ต่อหนึ่งคันรถยนต์กระบะ เพื่อมาเติมใส่ถังไว้เล่นสงกรานต์ และไว้ใช้ในสถานประกอบการ เนื่องจากน้ำประปาในย่านนี้ไม่ไหลมาหลายวันแล้ว

ขณะที่ จังหวัดพังงา ที่บริเวณถนนข้าวดอกข่า หนองมูลตะกั่ว ตำบลคึกคัก อำเภอตะกั่วป่ามีการปล่อยน้ำจากอุโมงค์น้ำความยาวกว่า 100 เมตร และมีการฉีดโฟมให้ผู้เข้าร่วมงานได้สนุกสนาน ซึ่งผู้จัดงานตั้งเป้าจะทำให้จุดนี้โด่งดัง ไม่แพ้ถนนข้าวสารหรือบรรดาถนนข้าวต่างๆ ในหลายจังหวัด


https://youtu.be/AeIupNV0blY

คุณอาจสนใจ

Related News