สังคม

จับงูจงอางกว่า 4 เมตร เข้าบ้านเลขที่ 444 หมู่ 4 ของชายวัย 44 หวั่นจะเข้ามาอีกเป็นวันที่ 4

โดย passamon_a

7 เม.ย. 2567

376 views

จับงูจงอางยาวกว่า 4 เมตร เข้าบ้านชายอายุ 44 ปี บ้านเลขที่ 444 หมู่ 4 บ้านวังหิน จ.ฉะเชิงเทรา หลังงูเข้าบ้านแบบรายวัน 3 วันติด เจ้าของบ้านกลัวจะเข้าอีกเป็นวันที่ 4


เมื่อวันที่ 6 เม.ย.67 ผู้ใหญ่สมชาย โพธิสัตย์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 4 บ้านวังหิน ต.คลองตะเกรา อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา พาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ซึ่งเป็นบ้านของลูกบ้าน ในป่าสวนยางพาราท้ายชุมชน หลังมีการฮือฮาในเฟซบุ๊กว่า มีงูขนาดใหญ่เข้าบ้านชาวบ้านรายวัน


เมื่อไปถึงพบ คุณอุเทน อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 444 หมู่ที่ 4 บ้านวังหิน บอกว่า ตนเองและคนในบ้านเป็นกังวล และหวั่นใจ ด้วยไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นทำไมงูที่มีพิษร้ายอย่างจงอาง งูเห่า จึงเข้ามาในบริเวณบ้านทั้งกลางวัน กลางคืน ในแบบรายวัน รวม 3 วันติด จึงกังวลมาก ๆ กลัวงูจงอางขนาดใหญ่จะเข้ามาเป็นวันที่ 4 จึงได้ร้องขอให้ผู้ใหญ่สมชาย มาคอยสแตนด์บายเพื่อจะประสานให้ทีมจิตอาสาท่าตะเกียบมาช่วย  


ทั้งนี้ คุณอุเทน ยังได้พาผู้สื่อข่าวไปดูทั้ง 3 จุดที่งูเข้ามา จุดแรก ตรงช่วงใกล้หน้าต่าง เป็นงูเห่ายาวกว่า 2 เมตร จุดที่สอง ทั้งเจ้าของบ้านทั้งผู้ใหญ่บ้านต่างบอกว่าน่ากลัวมาก ๆ เพราะเป็นงูจงอางตัวโตขนาดใหญ่มาก ๆ อย่างที่เกิดมาก็ไม่เคยเห็นมาก่อน มาขดตัวตรงตูเย็น ทีมจิตอาสาท่าตะเกียบ และคนงานทำสวนใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมง ทั้งต้องดันตู้ ในแบบลุ้นระทึก พอจับได้ก็จะเห็นว่ายาวกว่า 4 เมตร และกว่าจะจับใส่ถุงปุ๋ยได้ก็ต้องออกแรงกันไปบนความระมัดระวัง และจุดที่สาม ที่ถือเป็นวันที่สามที่งูเข้าบ้าน คือตรงโต้ะไม้ด้านข้าง


คุณอุเทน ที่ยังอยู่ในอาการกังวลใจ ได้ย้ำอีกว่า กลัวงูจะมาอีกเป็นวันที่ 4 ส่วนบรรยากาศรอบบริเวณบ้านก็โล่ง รอบ ๆ เป็นสวนยางพารา  


https://youtu.be/nZj_lvaCpvk

แท็กที่เกี่ยวข้อง  จับงู ,งูเข้าบ้าน ,ฉะเชิงเทรา

คุณอาจสนใจ

Related News